Thứ Sáu, Ngày 28 tháng 11 năm 2025,
Chagee ra mắt cửa hàng ngôn ngữ ký hiệu đầu tiên tại Việt Nam
P.V - 28/11/2025 07:08
 
Ngày 27/11, thương hiệu trà sữa quốc tế Chagee chính thức khai trương cửa hàng ngôn ngữ ký hiệu đầu tiên tại Việt Nam.

Với thông điệp “In good hands, With good tea - Trao gửi chân thành, Trọn vẹn hảo trà”, cửa hàng được vận hành hoàn toàn bởi đội ngũ nhân viên pha chế là người điếc và người khiếm thính. Đây là kết quả hợp tác chiến lược giữa Chagee và Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP.HCM, nhằm tạo ra môi trường làm việc bình đẳng và không gian giao tiếp không rào cản.

Thương hiệu trà sữa Chagee chính thức khai trương cửa hàng ngôn ngữ ký hiệu đầu tiên tại Việt Nam.


Với kinh nghiệm lâu năm trong việc dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP.HCM đang phối hợp chặt chẽ với Chagee để tư vấn, trao đổi công tác tuyển dụng và đào tạo các nhân viên pha chế là người điếc và người khiếm thính, đảm bảo họ được trang bị các kỹ năng F&B một cách bài bản, từ kỹ thuật ủ trà nguyên lá, pha chế thành phẩm chuẩn vị đến kiểm soát chất lượng nguyên liệu. 

Đội ngũ này sẽ vận hành cửa hàng hoàn toàn dưới sự trợ giúp của một cửa hàng trưởng thành thạo ngôn ngữ ký hiệu nhằm đảm bảo sự liền mạch trong quản lý và giao tiếp.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP.HCM nhận định, việc hợp tác với Chagee không chỉ dừng ở việc mang đến cơ hội việc làm chuyên nghiệp cho người điếc và người khiếm thính mà đây là sự trao quyền, công nhận, tạo cho họ một sân khấu để thể hiện khả năng cũng như sự tự tin vào vai trò của mình. 

“Chúng tôi tin rằng thông qua sự đồng hành từ các doanh nghiệp như Chagee, chúng ta đang lan tỏa nhận thức tích cực đến cộng đồng, khuyến khích xã hội nhìn nhận người điếc và người khiếm thính là những cá nhân có năng lực, đam mê và khát vọng cống hiến như bất kỳ ai khác”, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc chia sẻ.

Cửa hàng khuyến khích khách hàng tương tác thông qua nhiều phương thức đặc biệt.

Theo đó, điểm đặc trưng của cửa hàng này là khuyến khích khách hàng tương tác thông qua nhiều phương thức như: tham khảo ngôn ngữ ký hiệu cơ bản trên tranh tường, sử dụng cử chỉ hoặc chỉ tay vào hình ảnh trên bảng hướng dẫn tại quầy thanh toán để chọn món hoặc viết yêu cầu xuống bảng đen. Những tương tác này tôn vinh sự đa dạng và khơi dậy năng lượng tích cực cho cả nhân viên lẫn khách hàng.

Ngoài ra, điểm nhấn thị giác là bức tranh tường lớn do hai họa sĩ người điếc/khiếm thính đồng sáng tác, với hình ảnh bàn tay hình cánh chim bồ câu, chợ Bến Thành, toà nhà Bitexco… biểu tượng cho sự kết nối chân thành.

Bà Võ Thị Thiên Nga, Giám đốc Chagee Việt Nam chia sẻ: “Việc ra mắt cửa hàng ngôn ngữ ký hiệu là bước đi ý nghĩa trong hành trình phát triển bền vững của chúng tôi tại Việt Nam, tái khẳng định niềm tin rằng mọi rào cản đều có thể vượt qua khi con người được nhìn nhận, tin tưởng và trao cơ hội công bằng để tỏa sáng."

PVCFC chính thức đổi tên thành Tổng công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau
Sáng 26/11, PVCFC tổ chức Lễ công bố chính thức từ Công ty cổ phần thành Tổng công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư