
-
Coteccons và Unicons là 2 trong 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam nhờ hệ giá trị thống nhất được khách hàng tin tưởng
-
SABECO đồng hành cùng PRO Việt Nam thúc đẩy kinh tế tuần hoàn: Chuyển mình vì một Việt Nam thịnh vượng
-
Care For Việt Nam mở rộng kết nối với các nhà máy tại New Zealand
-
Sau 4 năm áp thuế, Việt Nam rà soát biện pháp phòng vệ với đường Thái Lan
-
Vietnam Airlines sẽ mở đường bay thẳng TP.HCM - Copenhagen (Đan Mạch) từ 15/12/2025 -
Doanh nghiệp trẻ đề xuất dự án Nhà máy sản xuất vật liệu thạch anh tại Quảng Trị
Việc chấm dứt hoạt động thương nhân xuất nhập khẩu LPG này được đưa ra sau khi Bộ Công thương tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp này và nhận thấy không đủ điều kiện thương nhân xuất nhập khẩu LPG theo quy định tại Nghị định 107/2009/NĐ-CP.
![]() | ||
Đóng bình LPG tại Công ty PV Gas South |
Cụ thể, Công ty cổ phần Năng lượng Vinabenny chưa có cầu cảng, chưa đáp ứng số lượng dung tích các bồn chứa tối thiểu 3.000 m3, chưa có trạm nạp LPG vào chai và chưa có hệ thống phân phối theo quy định.
Đối với Công ty cổ phần đầu tư thương mại Thành Tài là do chưa đăng ký ngành nghề xuất nhập khẩu LPG trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, và chưa có trạm nạp LPG vào chai như quy định.
Kiểm tra Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Khí đốt Nam Việt, Bộ Công thương xác nhận công ty chưa có cầu cảng, chưa đáp ứng số lượng dung tích các bồn chứa tối thiểu 3.000 m3, chưa đáp ứng đủ số lượng tối thiểu 300.000 chai LPG và chưa đủ 40 đại lý trong hệ thống phân phối LPG theo quy định.
Còn với Công ty TNHH Shell Gas Hải Phòng, doanh nghiệp này cũng không đáp ứng đủ dung tích bồn chứa là 3.000 m3 và không có cửa hàng trực thuộc trong hệ thống phân phối.
Liên quan đến việc rút giấy phép của các thương nhân đầu mối xuất nhập khẩu LPG này, Bộ Công thương cũng đề nghị các cơ quan hữu trách chấm dứt các hoạt động xuất nhập khẩu LPG của các doanh nghiệp này từ ngày 19/6/2013.
Thương nhân đáp ứng đủ các điều kiện sau đây được xuất khẩu LPG, nhập khẩu LPG: 1. Có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, trong đó có đăng ký xuất khẩu, nhập khẩu LPG. 2. Có cầu cảng thuộc hệ thống cảng biển Việt Nam thuộc sở hữu hoặc đồng sở hữu theo hợp đồng liên doanh, liên kết góp vốn, được xây dựng theo quy hoạch bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật hiện hành; hoặc có hợp đồng thuê cầu cảng tối thiểu một năm để tiếp nhận tầu chở LPG; có kho tiếp nhận LPG nhập khẩu với tổng dung tích các bồn chứa tối thiểu 3.000 m3 (ba ngàn mét khối) để tiếp nhận LPG nhập khẩu từ tầu hoặc phương tiện vận chuyển khác. 3. Có tối thiểu 300.000 (ba ngàn nghìn) chai LPG các loại (trừ chai LPG mini) thuộc sở hữu của thương nhân; các chai LPG này phải phù hợp với nhãn hàng hóa và thương hiệu đã được đăng ký theo quy định của pháp luật tại cơ quan chức năng có thẩm quyền. 4. Có trạm nạp LPG vào chai đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp LPG vào chai theo quy định tại Điều 17 Nghị định này. 5. Có hệ thống phân phối LPG, bao gồm: doanh nghiệp thành viên, chi nhánh doanh nghiệp, cửa hàng hoặc trạm nạp LPG vào ô tô hoặc trạm cấp LPG và có tối thiểu 40 (bốn mươi) đại lý kinh doanh LPG (tổng đại lý và đại lý hoặc các đại lý) đáp ứng đủ điều kiện quy định tại Nghị định này. Trích điều 7, Nghị định 107/2009/NĐ-CP |
Thanh Hương
-
Coteccons và Unicons là 2 trong 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam nhờ hệ giá trị thống nhất được khách hàng tin tưởng
-
SABECO đồng hành cùng PRO Việt Nam thúc đẩy kinh tế tuần hoàn: Chuyển mình vì một Việt Nam thịnh vượng
-
Care For Việt Nam mở rộng kết nối với các nhà máy tại New Zealand
-
Sau 4 năm áp thuế, Việt Nam rà soát biện pháp phòng vệ với đường Thái Lan
-
Vietnam Airlines sẽ mở đường bay thẳng TP.HCM - Copenhagen (Đan Mạch) từ 15/12/2025 -
Doanh nghiệp trẻ đề xuất dự án Nhà máy sản xuất vật liệu thạch anh tại Quảng Trị -
Sau thép, nhôm, đến lượt kính xây dựng vào “tầm ngắm” chống bán phá giá -
Hubexo Asia Awards 2025: Dấu ấn 20 năm tôn vinh tinh hoa ngành xây dựng - kiến trúc Việt Nam -
Quảng Ngãi tháo gỡ các vướng mắc của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn -
Doanh nhân Vũ Hồng Anh, Giám đốc Suntex AK: Theo đuổi sứ mệnh “thời trang vì cộng đồng” -
Sun PhuQuoc Airways được phép bay; VNG muốn đổi tên; Vosco chuẩn bị mua thêm 2 tàu dầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu