-
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
"Đến ngày 25/4, nếu Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai không có chuyển biến tích cực để đáp ứng yêu cầu về tiến độ, Bộ GTVT sẽ kiên quyết xử lý vi phạm hợp đồng, cắt chuyển khối lượng cho đơn vị khác có năng lực thực hiện", Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định.
Thi công Quốc lộ 14 đoạn qua Chư Pah, Gia Lai |
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh - đơn vị quản lý Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên (Quốc lộ 14) được Bộ GTVT giao phối hợp với Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công tình giao thông kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện của nhà thầu theo thời hạn nêu trên, báo cáo, đề xuất Bộ GTVT xử lý theo đúng quy định.
Nguyên nhân khiến Tập đoàn nổi tiếng ở khu vực Tây Nguyên này đứng trước nguy cơ nhận chế tài nặng nề của Bộ GTVT là do công tác thi công Gói thầu số 2, Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh qua Đắc Lắc (Km1674 - Km1658) đã không huy động đầy đủ nhân lực, vật liệu và xe máy, thiết bị thi công theo cam kết, gây chậm trễ tiến độ. Sau nhiều lần Bộ GTVT và Ban quản lý Dự án yêu cầu khắc phục nhưng tình hình vẫn không có chuyển biến. Dù đã phát lệnh thi công hơn 3 tháng nhưng nhà thầu chỉ thực hiện được 4,7% giá trị gói thầu, gây ảnh hưởng an toàn giao thông và bị nhiều báo chí phản ánh.
Được biết, nếu bị xử lý vi phạm hợp đồng, nhà thầu sẽ bị thu hồi bảo lãnh và nhiều khả năng bị cấm tham gia đấu thầu các dự án hạ tầng giao thông".
Ngoài gói thầu nêu trên, Dự án BOT nâng cấp Quốc lộ 14 qua Gia Lai, đoạn Pleiku - Cầu 110, theo hình thức hợp đồng BOT do Đức Long Gia Lai là nhà đầu tư cũng bị Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cảnh báo về tiến độ.
Theo báo cáo của Cục quản lý chuyên ngành, Bộ GTVT, tính đến đầu tháng 4/2014, Dự án mới thực hiện được khoảng 60,29 tỷ đồng, đạt 6,07% hợp đồng. Dự án này còn 2 gói thầu thuộc thị trấn Chư Sê chưa triển khai thi công.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 14 qua Gia Lai có chiều dài gần 60 km, rộng 12m (đoạn ngoài đô thị) và 23,5m (qua đô thị), tiêu chuẩn thiết kế kỹ thuật đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, bao gồm bốn làn xe cơ giới, hai làn xe hỗn hợp, tổng vốn đầu tư gần 1.800 tỷ đồng.
Anh Minh
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu