-
Tăng tốc giải ngân vốn ODA -
Bộ Giao thông Vận tải thông tin về kế hoạch triển khai đầu tư đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu -
Trường 61 tỷ đồng ở Quảng Nam xây hơn 4 năm không xong: Điều chỉnh thời gian thực hiện -
Đến năm 2030, Phú Yên cần 6.000 tỷ đồng đầu tư vào hạ tầng -
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng
"Đến ngày 25/4, nếu Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai không có chuyển biến tích cực để đáp ứng yêu cầu về tiến độ, Bộ GTVT sẽ kiên quyết xử lý vi phạm hợp đồng, cắt chuyển khối lượng cho đơn vị khác có năng lực thực hiện", Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định.
Thi công Quốc lộ 14 đoạn qua Chư Pah, Gia Lai |
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh - đơn vị quản lý Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên (Quốc lộ 14) được Bộ GTVT giao phối hợp với Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công tình giao thông kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện của nhà thầu theo thời hạn nêu trên, báo cáo, đề xuất Bộ GTVT xử lý theo đúng quy định.
Nguyên nhân khiến Tập đoàn nổi tiếng ở khu vực Tây Nguyên này đứng trước nguy cơ nhận chế tài nặng nề của Bộ GTVT là do công tác thi công Gói thầu số 2, Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh qua Đắc Lắc (Km1674 - Km1658) đã không huy động đầy đủ nhân lực, vật liệu và xe máy, thiết bị thi công theo cam kết, gây chậm trễ tiến độ. Sau nhiều lần Bộ GTVT và Ban quản lý Dự án yêu cầu khắc phục nhưng tình hình vẫn không có chuyển biến. Dù đã phát lệnh thi công hơn 3 tháng nhưng nhà thầu chỉ thực hiện được 4,7% giá trị gói thầu, gây ảnh hưởng an toàn giao thông và bị nhiều báo chí phản ánh.
Được biết, nếu bị xử lý vi phạm hợp đồng, nhà thầu sẽ bị thu hồi bảo lãnh và nhiều khả năng bị cấm tham gia đấu thầu các dự án hạ tầng giao thông".
Ngoài gói thầu nêu trên, Dự án BOT nâng cấp Quốc lộ 14 qua Gia Lai, đoạn Pleiku - Cầu 110, theo hình thức hợp đồng BOT do Đức Long Gia Lai là nhà đầu tư cũng bị Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cảnh báo về tiến độ.
Theo báo cáo của Cục quản lý chuyên ngành, Bộ GTVT, tính đến đầu tháng 4/2014, Dự án mới thực hiện được khoảng 60,29 tỷ đồng, đạt 6,07% hợp đồng. Dự án này còn 2 gói thầu thuộc thị trấn Chư Sê chưa triển khai thi công.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 14 qua Gia Lai có chiều dài gần 60 km, rộng 12m (đoạn ngoài đô thị) và 23,5m (qua đô thị), tiêu chuẩn thiết kế kỹ thuật đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, bao gồm bốn làn xe cơ giới, hai làn xe hỗn hợp, tổng vốn đầu tư gần 1.800 tỷ đồng.
Anh Minh
-
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng -
Trình Quốc hội Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá 25.540 tỷ đồng -
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1, Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu đạt 16,3% -
Tập đoàn Đèo Cả hợp tác với VDB triển khai đầu tư các dự án PPP giao thông -
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng