
-
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu
-
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương
-
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh
-
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai
"Đến ngày 25/4, nếu Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai không có chuyển biến tích cực để đáp ứng yêu cầu về tiến độ, Bộ GTVT sẽ kiên quyết xử lý vi phạm hợp đồng, cắt chuyển khối lượng cho đơn vị khác có năng lực thực hiện", Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định.
![]() | ||
Thi công Quốc lộ 14 đoạn qua Chư Pah, Gia Lai |
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh - đơn vị quản lý Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên (Quốc lộ 14) được Bộ GTVT giao phối hợp với Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công tình giao thông kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện của nhà thầu theo thời hạn nêu trên, báo cáo, đề xuất Bộ GTVT xử lý theo đúng quy định.
Nguyên nhân khiến Tập đoàn nổi tiếng ở khu vực Tây Nguyên này đứng trước nguy cơ nhận chế tài nặng nề của Bộ GTVT là do công tác thi công Gói thầu số 2, Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh qua Đắc Lắc (Km1674 - Km1658) đã không huy động đầy đủ nhân lực, vật liệu và xe máy, thiết bị thi công theo cam kết, gây chậm trễ tiến độ. Sau nhiều lần Bộ GTVT và Ban quản lý Dự án yêu cầu khắc phục nhưng tình hình vẫn không có chuyển biến. Dù đã phát lệnh thi công hơn 3 tháng nhưng nhà thầu chỉ thực hiện được 4,7% giá trị gói thầu, gây ảnh hưởng an toàn giao thông và bị nhiều báo chí phản ánh.
Được biết, nếu bị xử lý vi phạm hợp đồng, nhà thầu sẽ bị thu hồi bảo lãnh và nhiều khả năng bị cấm tham gia đấu thầu các dự án hạ tầng giao thông".
Ngoài gói thầu nêu trên, Dự án BOT nâng cấp Quốc lộ 14 qua Gia Lai, đoạn Pleiku - Cầu 110, theo hình thức hợp đồng BOT do Đức Long Gia Lai là nhà đầu tư cũng bị Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cảnh báo về tiến độ.
Theo báo cáo của Cục quản lý chuyên ngành, Bộ GTVT, tính đến đầu tháng 4/2014, Dự án mới thực hiện được khoảng 60,29 tỷ đồng, đạt 6,07% hợp đồng. Dự án này còn 2 gói thầu thuộc thị trấn Chư Sê chưa triển khai thi công.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 14 qua Gia Lai có chiều dài gần 60 km, rộng 12m (đoạn ngoài đô thị) và 23,5m (qua đô thị), tiêu chuẩn thiết kế kỹ thuật đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, bao gồm bốn làn xe cơ giới, hai làn xe hỗn hợp, tổng vốn đầu tư gần 1.800 tỷ đồng.
Anh Minh
-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai -
One Refractories chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng tại châu Á -
Dự án thành phần 3, Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Bất ngờ danh tính nhà đầu tư -
TP.HCM lên kế hoạch xử lý dứt điểm 571 dự án đầu tư tồn đọng -
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Cà Mau phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế từ 8% trở lên
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025