-
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số
"Đến ngày 25/4, nếu Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai không có chuyển biến tích cực để đáp ứng yêu cầu về tiến độ, Bộ GTVT sẽ kiên quyết xử lý vi phạm hợp đồng, cắt chuyển khối lượng cho đơn vị khác có năng lực thực hiện", Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định.
![]() | ||
| Thi công Quốc lộ 14 đoạn qua Chư Pah, Gia Lai |
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh - đơn vị quản lý Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên (Quốc lộ 14) được Bộ GTVT giao phối hợp với Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công tình giao thông kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện của nhà thầu theo thời hạn nêu trên, báo cáo, đề xuất Bộ GTVT xử lý theo đúng quy định.
Nguyên nhân khiến Tập đoàn nổi tiếng ở khu vực Tây Nguyên này đứng trước nguy cơ nhận chế tài nặng nề của Bộ GTVT là do công tác thi công Gói thầu số 2, Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh qua Đắc Lắc (Km1674 - Km1658) đã không huy động đầy đủ nhân lực, vật liệu và xe máy, thiết bị thi công theo cam kết, gây chậm trễ tiến độ. Sau nhiều lần Bộ GTVT và Ban quản lý Dự án yêu cầu khắc phục nhưng tình hình vẫn không có chuyển biến. Dù đã phát lệnh thi công hơn 3 tháng nhưng nhà thầu chỉ thực hiện được 4,7% giá trị gói thầu, gây ảnh hưởng an toàn giao thông và bị nhiều báo chí phản ánh.
Được biết, nếu bị xử lý vi phạm hợp đồng, nhà thầu sẽ bị thu hồi bảo lãnh và nhiều khả năng bị cấm tham gia đấu thầu các dự án hạ tầng giao thông".
Ngoài gói thầu nêu trên, Dự án BOT nâng cấp Quốc lộ 14 qua Gia Lai, đoạn Pleiku - Cầu 110, theo hình thức hợp đồng BOT do Đức Long Gia Lai là nhà đầu tư cũng bị Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cảnh báo về tiến độ.
Theo báo cáo của Cục quản lý chuyên ngành, Bộ GTVT, tính đến đầu tháng 4/2014, Dự án mới thực hiện được khoảng 60,29 tỷ đồng, đạt 6,07% hợp đồng. Dự án này còn 2 gói thầu thuộc thị trấn Chư Sê chưa triển khai thi công.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 14 qua Gia Lai có chiều dài gần 60 km, rộng 12m (đoạn ngoài đô thị) và 23,5m (qua đô thị), tiêu chuẩn thiết kế kỹ thuật đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, bao gồm bốn làn xe cơ giới, hai làn xe hỗn hợp, tổng vốn đầu tư gần 1.800 tỷ đồng.
Anh Minh
-
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số -
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ -
Quảng Ninh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh -
Các dự án năng lượng trọng điểm của EVN tại Đồng Nai vẫn chưa có mặt bằng sạch
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế

