Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Champions League: Real, Atletico và giấc mơ làm nên lịch sử
Huy Đồng - 24/05/2014 06:10
 
Hơn hai tuần trước ngày khởi tranh vòng chung kết World Cup 2014, người hâm mộ bóng đá sẽ có cơ hội được chứng kiến màn so tài đỉnh cao giữa hai đội bóng thành Madrid là Real và Atletico ở trận chung kết Champions League trong đêm nay.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tỷ phú Singapore trở thành ông chủ đội bóng Valencia
Mourinho ngả mũ, chúc mừng đối thủ Atletico
Gareth Bale lập đại công, Real Madrid vô địch Cúp Nhà vua 2014
Bayern dập tắt hy vọng của MU, Barca cúi mặt rời Champions League
Cầu thủ dự bị giúp Chelsea ngược dòng PSG, giành quyền vào bán kết
Cúp UEFA Champions League đến Việt Nam cùng Nistelrooy, Robert Pires

 

   
  Real và Atletico chắc chắn sẽ đem tới một trận cầu hấp dẫn. (Nguồn: Getty)  

Nếu như Real đang nuôi hy vọng giành La Decima (danh hiệu Champions League thứ 10) sau 12 năm mòn mỏi chờ đợi thì Atletico cũng sẽ đi vào lịch sử với danh hiệu vô địch Champions League đầu tiên. Với khát khao làm nên lịch sử cùng với truyền thống nảy lửa của các trận derby thành Madrid, cả hai chắc chắn sẽ thi đấu hết mình tới tận những giây cuối cùng.

Dù không được đánh giá cao nhưng kể từ đầu mùa giải Atletico luôn thể hiện được phong độ ổn định và chức vô địch La Liga mùa này đã chứng minh được điều đó. Ở hai cuộc chạm trán tại La Liga mùa này, Real đều không thể giành được chiến thắng trước đội bóng cùng thành phố. 

Trong trận lượt đi, "kền kền trắng" đã nhận thất bại 0-1 ngay tại ở Bernabeu. Ở trận lượt về tại Vicente Calderon, Real cũng phải rất vất vả mới có thể giành được 1 điểm sau trận hòa 2-2. Tuy nhiên, đó cũng chưa phải là cơ sở để giúp Atletico thể an tâm bởi ở cả hai cuộc chạm trán ở Cúp nhà Vua Tây Ban Nha mùa này, Real đều giành chiến thắng với tỷ số cách biệt.

Trong lịch sử đối đầu giữa các đội bóng cùng quốc gia ở chung kết của đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp độ câu lạc bộ, ngoại trừ cuộc chiến vênh về đẳng cấp giữa chính Real Madrid và Valencia ở mùa giải 1999-2000 (Real thắng 3-0) thì các trận còn lại đều diễn ra rẫn kịch tính. 

Trong đó, có thể kể đến 2 trận chung kết hòa trong 90 phút thi đấu giữa Milan và Juventus ở mùa giải 2002-03 (Milan thắng 3-2 ở loạt luân lưu), giữa M.U và Chelsea ở mùa giải 2007-08 (M.U thắng luân lưu 6-5).

Hiểu được tầm quan trọng của trận chung kết, Real gần như đã buông xuôi La Liga ở những vòng đấu cuối. Đoàn quân của Ancelotti còn tới sân tập trước hai ngày để làm quen sân bãi. Cristiano Ronaldo, Pepe, Marcelo tỏ ra rất hứng khởi vì được trở về quê nhà Bồ Đào Nha.

Về lực lượng, Real sẽ thiếu vắng Jese Rodriguez (chấn thương) và Xabi Alonso (treo giò). Bên cạnh đó, khả năng ra sân của Karim Benzema và Alvaro Arbeloa còn bỏ ngỏ.

Ở phía bên kia chiến tuyến, ngay trước thềm trận chung kết Champions League lịch sử với Rea, Atletico đã nhận được tin vui từ Diego Costa khi cầu thủ này đã quay trở lại tập nhẹ.  Ngoài trường hợp của Costa, Atletico cũng đón một tin vui khác khi Arda Turan cũng đã quay trở lại tập luyện.

Ngoài các điểm nóng trên sân, trận chung kết Champions League đêm mai cũng sẽ là màn đọ trí giữa hai huấn luyện viên tài năng Carlo Ancelotti và Diego Simeone. Simeone chưa bao giờ thua bất kỳ trận chung kết nào khi cầm quân, trong khi các đội bóng của Ancelotti thắng tới 10/14 trận chung kết và 3 lần thua vì loạt sút luân lưu.
 

: Real, Atletico và giấc mơ làm nên lịch sử
Carlo Ancelotti và Diego Simeone: Ai sẽ được vinh danh? (Nguồn: Getty)


Huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang tỏ ra rất háo hức khi đứng trước ngưỡng cửa lịch sử: “Việc trở thành một phần của lịch sử vĩ đại ấy lớn hơn bất kỳ danh hiệu cá nhân nào. Cúp Champions League thì tôi chẳng thiếu nhưng việc giúp một câu lạc bộ giành La Decima không phải là điều huấn luyện viên nào cũng làm được. Tôi đang chờ đợi nó.”

Đây là trận chung kết Champions League lần thứ 7 của Ancelotti trong vai trò cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Nếu giúp Real Madrid đánh bại Atletico Madrid, Ancelotti sẽ trở thành huấn luyện viên thứ hai lập kỳ tích 3 lần vô địch Cúp C1/Champions League, sau Bob Paisley của Liverpool.

Kém cả về tuổi đời lẫn thành tích nhưng với những gì đã làm được cho Atletico trong các mùa giải gần đây, Simeone vẫn xứng đáng được tôn vinh. Lối chơi phòng ngự phản công linh hoạt, biến hóa theo từng đối thủ khiến Simeone khiến mọi đối thủ phải e sợ.

Trận chung kết Champions League mùa giải 2013-14 giữa Real Madrid và Atletico Atletico sẽ diễn ra tại Lisbon ( Bồ Đào Nha) vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 25/5 (theo giờ Việt Nam)./.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư