Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chào năm học mới: Trao yêu thương, nhận hạnh phúc
Như Loan - 05/09/2022 14:52
 
Năm học mới đã đến, một năm học mang theo rất nhiều ước mơ và hy vọng của các thầy cô giáo và các em học sinh.
TIN LIÊN QUAN

Năm học 2022-2023 là một năm học rất đặc biệt, khi mà chúng ta bắt đầu tái thiết lại cuộc sống sau đại dịch Covid-19, và với trường học cũng thế, sự chuyển đổi linh hoạt của ngành giáo dục trong cơn đại dịch đã mang lại một tâm thế sẵn sàng khi quay trở về cuộc sống thường nhật. Hơn lúc nào hết đây chính là lúc mà ngành giáo dục sẽ cần sự chung tay góp sức của toàn xã hội để mang lại một không gian học tập tốt hơn cho các em học sinh.

Hôm nay (5/9), học sinh trên toàn quốc khai giảng năm học mới 2022-2023, đánh dấu năm học đã bắt đầu trong tình hình mới, dịch bệnh được kiểm soát. Tuy nhiên, những việc ngành giáo dục phải làm phía trước vẫn còn đầy thách thức. Đó là thách thức của việc khắc phục hậu quả rất nặng nề của dịch bệnh để lại. Thách thức của việc đổi mới giáo dục phổ thông và nâng cao chất lượng, phát triển hệ thống các cơ sở giáo dục đại học. Thách thức của sự vượt lên chính mình để khẳng định chất lượng giáo dục; tạo dựng thêm niềm tin của xã hội.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng ngành phải làm là tiếp tục củng cố kiến thức. Bù đắp, hỗ trợ những học sinh chịu nhiều thiệt thòi trong đại dịch. Đặc biệt là các em học sinh chịu ảnh hưởng nặng của dịch bệnh, những em có hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ mất vì dịch bệnh... “Những phần việc như: Hỗ trợ về tâm lý, bù đắp về kiến thức, củng cố các kỹ năng… sẽ là công việc quan trọng mà ngành giáo dục phải làm trong thời gian sắp tới. Để hoàn thành được nhiệm vụ này, cần có nỗ lực lớn của toàn ngành, sự phối hợp, quyết tâm của các địa phương, các bộ, ngành liên quan”.

Bầu không khí đón chào năm học mới với bao ước mơ, hy vọng cùng với những quyết tâm của các em học sinh, thầy cô giáo nói chung và ngành giáo dục nói riêng đã được đề cập đến trong chương trình “Chào năm học mới” phát vào lúc 20h40 ngày 04/9 trên Kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Tại thành phố Đà Nẵng, nơi diễn ra ngày hội vô cùng đặc biệt, ngày hội tới trường của những em học sinh đã mất người thân sau đại dịch Covid-19. Từ 41 tỉnh thành, các em học sinh đã đến với ngôi trường “Hy vọng”.

Năm học 2022 - 2023 đánh dấu năm học đầu tiên của 200 em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn do đã mất người thân do đại dịch Covid-19. Ngày khai giảng, trường tổ chức ngày lễ hội tới trường cho các em học sinh với không khí chào đón năm học mới. Với chủ đề “Lan tỏa yêu thương”, các em đã đón nhận sự yêu thương của toàn xã hội nâng bước trưởng thành cho các em. Gửi tới các thầy giáo cô giáo, các em học sinh trường Hy vọng những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ với các em về quãng thời gian vươn lên khắc phục hoàn cảnh khó khăn với mong muốn các em sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu để trưởng thành, đóng góp xây dựng và phát triển đất nước.

Đúng như tên gọi của ngôi trường, “Hy vọng” không chỉ là nơi để các em học sinh được đến trường, được học tập, được phát triển toàn diện, mà hơn hết đây chính là ngôi nhà tràn ngập tình yêu thương, ấp áp dành cho những em nhỏ đã chịu mất mát của đại dịch Covid-19.

Với sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), chương trình “Chào năm học mới” với thông điệp trao yêu thương – nhận hạnh phúc được thể hiện dưới những câu chuyện của các thầy cô giáo và các em học sinh kể lại hành trình xây dựng niềm tin và giá trị yêu thương cho ngôi trường của mình với khán giả truyền hình. Đồng thời “Chào năm học mới” cho chúng ta thấy được trong đời sống xã hội, giáo dục và đào tạo là lĩnh vực có vai trò quan trọng đối với mọi quốc gia, dân tộc ở mọi thời đại. Trong xu thế phát triển tri thức ngày nay, giáo dục - đào tạo được xem là chính sách, biện pháp quan trọng hàng đầu để phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới và Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư