Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cháy bar ở Zone 9 tại Hà Nội, nhiều người tử vong
Nhóm Phóng viên - 19/11/2013 16:36
 
14h30 ngày 19/11, sau tiếng nổ lớn, một bar ở khu 9A Trần Thánh Tông (Hà Nội) bốc cháy nghi ngút. Nhiều người được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh và đã có 6 người đã tử vong.   Nhìn nước xa để sợ lửa gần    

Địa điểm xảy ra hỏa hoạn là khu Zone 9 Trần Thánh Tông - nơi được nhiều bạn trẻ ở Hà Nội ưa thích hiện nay. Ba xe cứu hỏa cùng hàng chục cảnh sát PCCC tiếp tục phun nước vào trong quán, hai người tử vong được đắp chiếu nằm phía ngoài cửa.

Do mùi khét của trần xốp bốc lên nồng nặc nên cảnh sát phải đeo mặt nạ chống độc để tiếp cận hiện trường. Hai xe cứu thương vẫn túc trực phía ngoài để chờ đưa nạn nhân vào bệnh viện.

Nơi xảy ra cháy là một bar đang thi công

Nơi xảy ra cháy là một bar đang thi công. Ảnh: Bá Đô

Theo một số người dân, khi hỏa hoạn, nhiều người được đưa ra ngoài cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh. Phó giám đốc Công an Hà Nội cũng đang có mặt chỉ đạo vụ việc. Toàn bộ khu vực đã bị cắt điện.

Trao đổi với PV, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, phó giám đốc công an Hà Nội cho biết, hỏa hoạn xảy ra lúc 14h30 chiều khi nhóm thợ 10 người đang tiến hành cải tạo một khu vực trong Zone 9 để làm quán café. Do bất cẩn, lửa hàn đã bắn vào đống vật liệu thi công trong đó có nhiều tấm xốp. Mặc dù lửa chỉ bùng lên dữ dội trong vòng 30 phút và được khống chế ngay sau đó, nhưng số lượng tấm mút, xốp lớn nên khói đen đặc quánh và rất độc.

Cảnh sát chữa cháy dùng bình dưỡng khí chống độc để tiếp cận hiện trường

Cảnh sát chữa cháy dùng bình dưỡng khí chống độc để tiếp cận hiện trường. Ảnh: Bá Đô

Tại hiện trường, hai trong số 10 công nhân đã tử vong, 8 người khác được đưa vào viện cấp cứu và 4 người tử vong sau đó. Ngoài các công nhân chết và bất tỉnh, một số cảnh sát phòng cháy chữa cháy cũng bị ngất do hít phải khí độc, phải vào viện cấp cứu.

Người nhà của các nạn nhân trực chờ bên ngoài khu vực nhà xác Bệnh viện 108. Họ cho biết, những người tử nạn đều là người dân làng Quảng Yên, xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội). Trong số những người tử vong có 2 cặp vợ chồng.

Tiền thân của Zone 9 là một xí nghiệp bỏ hoang nằm cạnh vườn hoa Yersin. Khu vực này tồn tại vài chục năm nhưng không được sửa chữa, nhiều nơi xuống cấp, tường bong tróc, trần nhà loang lổ, vôi vữa có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Đi trên bậc cầu thang lên các tầng của khu nhà, người qua lại có thể cảm thấy những thanh sắt rung chuyển.

Tuy khá xập xệ nhưng khu vực rộng lớn này gần đây được cho thuê làm quán café, bar... và trở thành khu vui chơi nổi tiếng của giới trẻ Hà thành.

Xe cứu hỏa và cứu thương được điều đến dập đám cháy. Ảnh: Bá Đô.

Xe cứu hỏa và cứu thương được điều đến dập đám cháy. Ảnh: Bá Đô.

Trước đó, ngày 21/9, khi đang mải tạo dáng chụp hình, một nữ sinh đã rơi xuống tầng 3 khu nhà A của "hợp tác xã" Zone 9 và bất tỉnh. Nguyên nhân sự việc do nữ sinh này dựa vào bờ tường yếu khiến tường đổ sập.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư