Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chỉ được vay ngoại tệ cho 4 mục đích
Như Tầm - 09/12/2013 14:25
 
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 29 quy định cho vay ngoại tệ của tổ chức tín dụng. Theo đó, ngoài các mục đích được quy định, muốn vay ngoại tệ phải chứng minh thu nhập.
 Chỉ được vay ngoại tệ cho 4 mục đích
Ngoài trường hợp được quy định, các khách hàng khác muốn vay phải
chứng minh đủ nguồn thu ngoại tệ để trả nợ

Theo Thông tư mới, tổ chức tín dụng chỉ cho vay ngoại tệ với 4 mục đích là: thanh toán tiền nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ; thanh toán tiền nhập khẩu xăng dầu đến hết năm 2014; đầu tư ra nước ngoài và vay để kinh doanh hàng hóa xuất khẩu qua biên giới.

Trừ các doanh nghiệp xăng dầu, các khách hàng khác muốn vay phải chứng minh đủ nguồn thu ngoại tệ để trả nợ.

Ngoài các lĩnh vực trên, tổ chức tín dụng xem xét cho vay ngoại tệ với các lĩnh vực ưu tiên, khuyến khích sản xuất kinh doanh phải được Ngân hàng Nhà nước phê chuẩn.

Khi có nhu cầu cho vay bằng ngoại tệ, các ngân hàng phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước kết quả thẩm định và đảm bảo dự án, phương án sản xuất, kinh doanh của khách hàng khả thi, có khả năng thu hồi nợ đúng hạn.

Đồng thời, phải cam kết cân đối được nguồn vốn ngoại tệ phù hợp tuân thủ theo đúng quy định về giới hạn cấp tín dụng, các tỉ lệ đảm bảo an toàn và chịu trách nhiệm về quyết định cho vay. Thông tư có hiệu lực thi hành từ 1/1/2014.

Sếp NHNN tuyên bố không điều chỉnh tỷ giá
  Trả lời về việc tỷ giá có dấu hiệu nóng lên thời gian gần đây, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Lê Minh Hưng khẳng định, tỷ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư