-
Phó thủ tướng Nguyễn Hòa Bình chỉ ra các giải pháp để Quảng Ngãi trở thành tỉnh khá
-
Bà Bùi Thị Quỳnh Vân được chỉ định làm Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi
-
Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị được chỉ định làm Phó bí thư Tỉnh uỷ
-
Thủ tướng: Tăng tốc, bứt phá vượt mục tiêu 3.000 km cao tốc, 1.700 km đường ven biển
-
Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ I -
Chuyên gia “bắt mạch” nền kinh tế
Theo Khảo sát về niềm tin và thói quen mua sắm của người tiêu dùng của Nielsen, Indonesia đứng đầu thế giới về mức độ lạc quan với 120 điểm trong quý III/2013 (tuy giảm 4 điểm so với quý trước nhưng vẫn cao hơn trung bình toàn cầu 26 điểm), đứng thứ hai là Philippine, giảm 3 điểm còn 118.
Chỉ số niềm tin tại Thái Lan rơi 2 điểm, còn 112 còn Malaysia rơi 1 điểm, còn 101 trong quý này, riêng Singapore tăng 3 điểm lên 98 và Việt Nam tăng 2 điểm lên 97 (bảng 1).
![]() | ||
Cứ 2 người Việt Nam được hỏi thì 1 người cảm thấy tình hình tài chính sẽ tốt hơn, tăng 2% so với quý II/2013 |
Khảo sát về niềm tin người tiêu dùng và dự định mua sắm được thực hiện từ năm 2005, đo lường mức độ lạc quan, các quan ngại và dự định mua sắm của hơn 30.000 đáp viên trả lời trực tuyến tại 60 quốc gia. Mức độ lạc quan và bi quan được đánh giá theo thang điểm trên và dưới 100.
“Tuy chỉ bốn trong số các thị trường Đông Nam Á giảm điểm so với quý trước, nhưng điều này vẫn thể hiện nhiều xu hướng quan trọng cần lưu ý trong thời gian tới,” ông Matt Krepsik, Giám đốc điều hành dịch vụ đo lường marketing tại Đông Nam Á, Bắc Á và Thái Bình Dương của Nielsen nói và nhận xét rằng, báo cáo mới nhất cho thấy xu hướng thận trọng xuyên suốt khu vực Đông Nam Á, khi người tiêu dùng điều chỉnh thu nhập của mình với việc mua sắm và tiết kiệm để đảm bảo sự ổn định trong tương lai.
Trong báo cáo của quý III, số lượng người Việt Nam tham gia phỏng vấn cảm thấy lạc quan về triển vọng công việc tăng lên 47%, cao hơn 5% so với quý trước và 7% so với cùng kỳ năm 2012.
Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn 60% trung bình khu vực do người tiêu dùng cảm nhận sự phục hồi kinh tế tại Việt Nam vẫn tương đối chậm so với các nước khác trong khu vực. Cứ 2 người Việt Nam được hỏi thì 1 người (50%) cảm thấy tình hình tài chính sẽ tốt hơn, tăng 2% so với quý 2/2013.
Khảo sát toàn cầu về niềm tin người tiêu dùng và dự định mua sắm của Nielsen được thực hiện từ ngày 18/8 đến ngày 6/9/2013, khảo sát hơn 30.000 người tiêu dùng của 58 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ - Latin, Trung Đông, châu Phi và Bắc Mỹ; trong đó bao gồm 3.000 người tiêu dùng tại 6 quốc gia Đông Nam Á là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thailand và Việt Nam.
Thanh Tân

-
Phó thủ tướng Nguyễn Hòa Bình chỉ ra các giải pháp để Quảng Ngãi trở thành tỉnh khá
-
Bà Bùi Thị Quỳnh Vân được chỉ định làm Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi
-
Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị được chỉ định làm Phó bí thư Tỉnh uỷ
-
Thủ tướng: Tăng tốc, bứt phá vượt mục tiêu 3.000 km cao tốc, 1.700 km đường ven biển
-
Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ I -
Chuyên gia “bắt mạch” nền kinh tế -
Phó thủ tướng: Cần duy trì bảng giá đất 5 năm một lần, kèm hệ số K -
Việt Nam - Australia khẳng định cam kết cùng nhau kiến tạo hòa bình, ổn định, bao trùm và thịnh vượng -
Việt Nam mong đón luồng đầu tư mạnh mẽ hơn từ các doanh nghiệp Australia -
TP.HCM xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về kiểm soát tài sản, thu nhập -
"Thúc" tiến độ mở tài khoản chi lương cho cán bộ khi vận hành chính quyền 2 cấp
-
Đông Hiệp (DHTI) được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á 2025
-
Nhận quà khi check-in gian hàng VietinBank tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
“Trao đổi hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2025”: Khẳng định sức hút đầu tư với Cụm công nghiệp Yên Bằng
-
VIB ra mắt bộ thẻ thanh toán quốc tế hoàn tiền cao top đầu thị trường
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa