
-
Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 9,2% sau 6 tháng năm 2025
-
Hà Nội: Xét xử nghiêm minh, đẩy nhanh tiến độ các vụ án lớn, phức tạp
-
Phó thủ tướng Nguyễn Chí Dũng nêu các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng hai con số
-
Hà Nội quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng từ 8% trong năm 2025
-
Ninh Bình giữ vững đà tăng trưởng, vận hành hiệu quả chính quyền hai cấp -
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 16,1% sau 6 tháng năm 2025
Theo Khảo sát về niềm tin và thói quen mua sắm của người tiêu dùng của Nielsen, Indonesia đứng đầu thế giới về mức độ lạc quan với 120 điểm trong quý III/2013 (tuy giảm 4 điểm so với quý trước nhưng vẫn cao hơn trung bình toàn cầu 26 điểm), đứng thứ hai là Philippine, giảm 3 điểm còn 118.
Chỉ số niềm tin tại Thái Lan rơi 2 điểm, còn 112 còn Malaysia rơi 1 điểm, còn 101 trong quý này, riêng Singapore tăng 3 điểm lên 98 và Việt Nam tăng 2 điểm lên 97 (bảng 1).
![]() | ||
Cứ 2 người Việt Nam được hỏi thì 1 người cảm thấy tình hình tài chính sẽ tốt hơn, tăng 2% so với quý II/2013 |
Khảo sát về niềm tin người tiêu dùng và dự định mua sắm được thực hiện từ năm 2005, đo lường mức độ lạc quan, các quan ngại và dự định mua sắm của hơn 30.000 đáp viên trả lời trực tuyến tại 60 quốc gia. Mức độ lạc quan và bi quan được đánh giá theo thang điểm trên và dưới 100.
“Tuy chỉ bốn trong số các thị trường Đông Nam Á giảm điểm so với quý trước, nhưng điều này vẫn thể hiện nhiều xu hướng quan trọng cần lưu ý trong thời gian tới,” ông Matt Krepsik, Giám đốc điều hành dịch vụ đo lường marketing tại Đông Nam Á, Bắc Á và Thái Bình Dương của Nielsen nói và nhận xét rằng, báo cáo mới nhất cho thấy xu hướng thận trọng xuyên suốt khu vực Đông Nam Á, khi người tiêu dùng điều chỉnh thu nhập của mình với việc mua sắm và tiết kiệm để đảm bảo sự ổn định trong tương lai.
Trong báo cáo của quý III, số lượng người Việt Nam tham gia phỏng vấn cảm thấy lạc quan về triển vọng công việc tăng lên 47%, cao hơn 5% so với quý trước và 7% so với cùng kỳ năm 2012.
Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn 60% trung bình khu vực do người tiêu dùng cảm nhận sự phục hồi kinh tế tại Việt Nam vẫn tương đối chậm so với các nước khác trong khu vực. Cứ 2 người Việt Nam được hỏi thì 1 người (50%) cảm thấy tình hình tài chính sẽ tốt hơn, tăng 2% so với quý 2/2013.
Khảo sát toàn cầu về niềm tin người tiêu dùng và dự định mua sắm của Nielsen được thực hiện từ ngày 18/8 đến ngày 6/9/2013, khảo sát hơn 30.000 người tiêu dùng của 58 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ - Latin, Trung Đông, châu Phi và Bắc Mỹ; trong đó bao gồm 3.000 người tiêu dùng tại 6 quốc gia Đông Nam Á là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thailand và Việt Nam.
Thanh Tân

-
Ninh Bình giữ vững đà tăng trưởng, vận hành hiệu quả chính quyền hai cấp -
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 16,1% sau 6 tháng năm 2025 -
Bỏ room tín dụng: NHNN và ngân hàng thương mại nói gì? -
Hà Nội: Tăng hiệu lực, nâng chất lượng hoạt động HĐND trong giai đoạn mới -
Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa cũ nghỉ chế độ, bàn giao nhiệm vụ cho Chủ tịch mới -
Bí thư Thành ủy Hà Nội: Chính sách phải đặt người dân và doanh nghiệp vào vị trí trung tâm -
Phó Thủ tướng Lê Thành Long tiếp xúc cử tri tại xã An Minh, tỉnh An Giang
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City