
-
Những đổi mới, cải cách trong "Bộ tứ trụ cột" là mệnh lệnh từ tương lai dân tộc
-
Nghị quyết số 66-NQ/TW: Dứt khoát không để tình trạng “nói nhiều làm ít”, “nói mà không làm”
-
"Không đẩy khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trong thiết kế chính sách, xây dựng pháp luật"
-
Nghị quyết 68 trở thành cuộc cách mạng tư duy về thể chế cho khu vực kinh tế tư nhân
-
Ngày mai diễn ra Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai Nghị quyết 66, Nghị quyết 68 -
Giảm 30% tổng mức chi một số nội dung xây dựng pháp luật
Theo Khảo sát về niềm tin và thói quen mua sắm của người tiêu dùng của Nielsen, Indonesia đứng đầu thế giới về mức độ lạc quan với 120 điểm trong quý III/2013 (tuy giảm 4 điểm so với quý trước nhưng vẫn cao hơn trung bình toàn cầu 26 điểm), đứng thứ hai là Philippine, giảm 3 điểm còn 118.
Chỉ số niềm tin tại Thái Lan rơi 2 điểm, còn 112 còn Malaysia rơi 1 điểm, còn 101 trong quý này, riêng Singapore tăng 3 điểm lên 98 và Việt Nam tăng 2 điểm lên 97 (bảng 1).
![]() | ||
Cứ 2 người Việt Nam được hỏi thì 1 người cảm thấy tình hình tài chính sẽ tốt hơn, tăng 2% so với quý II/2013 |
Khảo sát về niềm tin người tiêu dùng và dự định mua sắm được thực hiện từ năm 2005, đo lường mức độ lạc quan, các quan ngại và dự định mua sắm của hơn 30.000 đáp viên trả lời trực tuyến tại 60 quốc gia. Mức độ lạc quan và bi quan được đánh giá theo thang điểm trên và dưới 100.
“Tuy chỉ bốn trong số các thị trường Đông Nam Á giảm điểm so với quý trước, nhưng điều này vẫn thể hiện nhiều xu hướng quan trọng cần lưu ý trong thời gian tới,” ông Matt Krepsik, Giám đốc điều hành dịch vụ đo lường marketing tại Đông Nam Á, Bắc Á và Thái Bình Dương của Nielsen nói và nhận xét rằng, báo cáo mới nhất cho thấy xu hướng thận trọng xuyên suốt khu vực Đông Nam Á, khi người tiêu dùng điều chỉnh thu nhập của mình với việc mua sắm và tiết kiệm để đảm bảo sự ổn định trong tương lai.
Trong báo cáo của quý III, số lượng người Việt Nam tham gia phỏng vấn cảm thấy lạc quan về triển vọng công việc tăng lên 47%, cao hơn 5% so với quý trước và 7% so với cùng kỳ năm 2012.
Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn 60% trung bình khu vực do người tiêu dùng cảm nhận sự phục hồi kinh tế tại Việt Nam vẫn tương đối chậm so với các nước khác trong khu vực. Cứ 2 người Việt Nam được hỏi thì 1 người (50%) cảm thấy tình hình tài chính sẽ tốt hơn, tăng 2% so với quý 2/2013.
Khảo sát toàn cầu về niềm tin người tiêu dùng và dự định mua sắm của Nielsen được thực hiện từ ngày 18/8 đến ngày 6/9/2013, khảo sát hơn 30.000 người tiêu dùng của 58 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ - Latin, Trung Đông, châu Phi và Bắc Mỹ; trong đó bao gồm 3.000 người tiêu dùng tại 6 quốc gia Đông Nam Á là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thailand và Việt Nam.
Thanh Tân

-
Những đổi mới, cải cách trong "Bộ tứ trụ cột" là mệnh lệnh từ tương lai dân tộc
-
Chuẩn bị các điều kiện, triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 tại Phú Quốc
-
Nghị quyết số 66-NQ/TW: Dứt khoát không để tình trạng “nói nhiều làm ít”, “nói mà không làm”
-
"Không đẩy khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trong thiết kế chính sách, xây dựng pháp luật"
-
Nghị quyết 68 trở thành cuộc cách mạng tư duy về thể chế cho khu vực kinh tế tư nhân -
Việt Nam có thể biến thách thức thành cơ hội để phục hồi bền vững -
Ngày mai diễn ra Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai Nghị quyết 66, Nghị quyết 68 -
Giảm 30% tổng mức chi một số nội dung xây dựng pháp luật -
Quốc hội điều chỉnh, bổ sung dự toán ngân sách cho các nhiệm vụ cấp bách -
Tổ chức Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh -
Quốc hội chốt chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân, có hiệu lực ngay
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới