Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 07 năm 2024,
Chìa khóa cân bằng cuộc sống và công việc cho dân văn phòng thế hệ trẻ hiện đại
N.L - 18/07/2024 08:00
 
Khái niệm Work-Life Balance (cân bằng giữa công việc và cuộc sống) ngày càng trở nên quan trọng đối với dân văn phòng. Điều này đặt ra câu hỏi: Thị trường BĐS cho thuê văn phòng và các doanh nghiệp đã chú trọng và đáp ứng được yếu tố Wellness - sự cân bằng thân, tâm, trí của nhân viên công sở?
TIN LIÊN QUAN

Không còn Live to Work, dân văn phòng ngày nay chọn Work to Live

Thay vì sống chỉ biết tới công việc như các thế hệ trước, lựa chọn một công việc tốt và có thể cân bằng được cuộc sống thường nhật chính là thiên hướng tìm việc của các bạn trẻ ngày nay. Theo khảo sát Work-Life Wellness 2024 report, 93% nhân viên đánh giá các yếu tố wellness (sức khỏe) đóng vai trò quan trọng ngang với mức lương hàng tháng.

Câu chuyện của Quang Minh (Lập trình viên, 30 tuổi) là một minh chứng điển hình: “Mình vừa từ chối một lời đề nghị công việc với mức lương hấp dẫn, nguyên do chính là công ty có vị trí khá xa và nằm ở tuyến đường ùn tắc giao thông; ngoài ra, xung quanh lại không có các tiện ích thể thao mấy. Công việc lập trình đã phải “dính chặt” với ghế văn phòng suốt chục tiếng nên cơ thể mình bắt đầu báo động dấu hiệu quá tải, vậy mà sau giờ làm lại tiếp tục chôn chân trên đường phố tấp nập thì mình thấy không đáng để đánh đổi.”  

Sự thay đổi trong tư duy của dân văn phòng như bạn Quang Minh không chỉ xuất phát từ những yếu tố khách quan như sự phát triển không ngừng của xã hội và những nhu cầu thiết yếu dần trở nên không đủ, mà còn từ những tác động chủ quan sau đại dịch Covid-19. Đại dịch đã khiến nhân viên văn phòng, đặc biệt là thế hệ trẻ, nhận thức rõ ràng hơn về tầm quan trọng và vai trò của sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Sự cân bằng thời gian trong cuộc sống và công việc lành mạnh sẽ giúp cải thiện sức khỏe, tinh thần thoải mái, và cải thiện khả năng tập trung cho trí nhớ.

Điều này cũng buộc các công ty phải thay đổi và tìm cách cải thiện môi trường làm việc để nâng cao năng suất công việc và “giữ chân” nhân viên gắn bó lâu dài. Hồng Nhung (34 tuổi, Quản lý nhân sự) bật mí: “Nhu cầu của nhân viên giờ đây không dừng lại ở những đãi ngộ cơ bản, vì vậy bộ phận nhân sự của các doanh nghiệp liên tục phải tìm tòi, đưa ra nhiều hoạt động đa dạng. Một năm trở lại đây, công ty mình thường xuyên tổ chức các lớp học yoga, các buổi sinh hoạt gắn kết nhân viên, v.v. Song song, ban giám đốc cũng bắt đầu quan tâm đến không gian làm việc, nâng cấp cơ sở vật chất hiện đại và thiết kế thêm không gian xanh.”

Office Tower @ Heritage West Lake - “Trạm cân bằng” sức khỏe toàn diện cho nhân viên văn phòng

Có thể thấy, xu hướng cân bằng cuộc sống và công việc của dân văn phòng ngày càng trở nên phổ biến. Tuy vậy, phải đến giữa năm 2024, thị trường bất động sản văn phòng tại Hà Nội mới chính thức chào đón tòa văn phòng đầu tiên đạt chứng chỉ tiền kiểm định “Tòa văn phòng sức khỏe WELL Precertification”, mở ra tiêu chuẩn mới cho Bất động sản cho thuê tại Hà Nội.

Tòa văn phòng giáp 3 mặt đường lớn thông thoáng gồm Võ Chí Công, Lạc Long Quân, và Nguyễn Hoàng Tôn, với tầm view ôm trọn Hồ Tây “Lá phổi xanh” của thành phố.

Nằm trong lòng quần thể dự án Heritage West Lake của chủ đầu tư CapitaLand Development Vietnam, tòa văn phòng Office Tower @ HWL không chỉ kiến thiết nên một môi trường làm việc hiện đại, tràn đầy cảm hứng, mà còn có thể đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhân viên.

Tòa văn phòng sở hữu hệ sinh thái tiện ích và dịch vụ được “đo ni đóng giày” cho các nhu cầu riêng biệt ngay dưới chân tòa nhà hay chỉ trong bán kính 400m như phòng tập Gym, shop thương mại dịch vụ, bể bơi, nhà trẻ,... Không chỉ vậy, chủ đầu tư đầu tư còn chú trọng thiết kế cảnh quan với những mảng thiên nhiên xanh chiếm tới 2,8 lần tổng diện tích xây dựng, đan xen và hòa quyện cùng con người tại “Ốc đảo xanh” tầng 22 & 23, đem tới nguồn oxy tinh khiết, cảm giác thư thái và tưới mát tâm hồn sau những giờ làm việc căng thẳng cho dân công sở.

Cùng với đó, hơn 30% không gian bên trong tòa nhà tận dụng đón ánh sáng tự nhiên, và được trang bị hệ thống lọc không khí tươi hiện đại, giúp đảm bảo chất lượng không gian làm việc “Vì sức khỏe” trong lành và thoáng mát.  

Với những điểm cộng nổi trội về tiện ích và không gian xanh, Office Tower @ HWL đang trở thành tòa văn phòng được “săn đón”, nơi thu hút và hội tụ những doanh nghiệp thế hệ trẻ đề cao cuộc sống cá nhân song vẫn có thể cân bằng công việc bận rộn.

Office Tower @ Heritage West Lake – Vươn tầm cảm hứng

Địa chỉ: 677 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Đăng ký nhận tư vấn tại:

Hotline: 1800 400 088

Webiste: http://office.heritagewestlake.com.vn
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư