Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chia sẻ của người mẹ Việt có con nhận học bổng đại học Harvard
Uyên Linh - 11/01/2016 15:37
 
Vừa qua, Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam (Apollo English) đã tổ chức buổi giao lưu với chị Hồ Thị Hải Âu - người mẹ Việt có con dành học bổng 320.000 USD của trường Đại học danh giá Harvard.
Chương trình Học tiếng Anh qua môn học - LETS được Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá là chương trình học tiếng Anh hiệu quả nhất cho trẻ từ 3-16 tuổi
Chương trình Học tiếng Anh qua môn học - LETS được Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá là chương trình học tiếng Anh hiệu quả nhất cho trẻ từ 3-16 tuổi

Từ những kinh nghiệm bản thân, chị  đã có những chia sẻ hết sức chân thực về hành trình 18 năm đồng hành cùng con để đi tới thành công. Cùng với chị Hải Âu, chị Phan Thị Hoàng Hoa, Tổng Giám đốc Apollo English cũng là một trong hai diễn giả của chương trình.

Đối với chị Hải Âu, làm mẹ là dấn thân và hành trình dạy con là thử nghiệm không bao giờ được phép mắc sai sót. Chị coi giáo dục con trẻ cũng giống như một cuộc đầu tư dài hạn mà ở đó các mục tiêu cần được chia nhỏ. Để chuẩn bị cho tương lai lâu dài của con gái Minh Khuê, một trong những mục tiêu đầu tiên mà chị hướng tới ngay từ khi con còn nhỏ chính là tiếng Anh.

Minh Khuê bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh từ khi mới 2,5 tuổi bằng những bộ phim của Walt Disney với nội dung, màu sắc và đặc biệt là âm nhạc “chuẩn Anh” 100%. Cần cho trẻ tiếp xúc ngoại ngữ ngay từ khi còn nhỏ, tốt nhất là ở thời điểm 3 tuổi. Lý giải cho điều này chị Hải Âu cho biết: “Điều đó không phải để đứa trẻ biết thêm một ngôn ngữ, cũng không nhằm mục đích mai sau con bạn trở thành thần đồng tiếng Anh mà đơn giản là để não bộ được khởi động và tư duy bằng hai thứ tiếng. Điều này rất có lợi cho việc học ngoại ngữ về sau Nếu chúng ta bắt đầu muộn, đứa trẻ ngay lập tức sẽ tự tư duy đơn tuyến, tức là suy nghĩ bằng tiếng Việt và dịch ra tiếng Anh…".

Trên thực tế, lý thuyết của người mẹ này được khoa học chứng minh là hoàn toàn chính xác. Mặc dù bố mẹ có thể không biết tiếng Anh, nhưng tiềm năng của trẻ cần được khơi dậy  từ chính cha mẹ chứ không phải bất cứ trường lớp hay phương tiện nào khác. Dành cho trẻ một liệu pháp học để nhớ thông qua những bộ phim hoạt hình nước ngoài, những phương pháp tiên tiến, sẽ thu hút được trẻ từ đó vô tình trong tiềm thức trẻ đã được làm quen với ngôn ngữ và mai sau đứa trẻ sẽ “nhạy” hơn trong việc học ngoại ngữ khi nhận ra những âm thanh và ngữ điệu quen thuộc đó.

Câu chuyện học tiếng Anh của Minh Khuê là kinh nghiệm quý báu cho các bậc làm cha làm mẹ có con ở tuổi lên 3. Hiện nay có không ít các trung tâm tiếng Anh cho trẻ nhỏ, tuy nhiên để lộ trình học tập đi đúng hướng ngay từ bước đầu, lựa chọn một phương pháp phù hợp là điều vô cùng quan trọng.

Chia sẻ về quan điểm này, chị Phan Thị Hoàng Hoa, một trong hai diễn giả trong buổi giao lưu cho biết, trẻ càng tiếp xúc sớm với tiếng Anh bao nhiêu thì càng hiệu quả, càng tốt bấy nhiêu. Chị Hoa cũng cho biết, trong 20 năm đồng hành và đóng góp vào sự phát triển chung của giáo dục Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh, Apollo English đã giới thiệu thành công chương trình Học tiếng Anh qua môn học - LETS.

Với phương pháp học được Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá là chương trình học tiếng Anh hiệu quả nhất cho trẻ từ 3-16 tuổi, LETS  giúp tạo điều kiện cho học viên  được học tiếng Anh thông qua những gì quen thuộc nhất, từ môi trường xung quanh, từ ngay chính các môn học quen thuộc ở trường… Bên cạnh rất nhiều các hoạt động tương tác, một môi trường Anh ngữ 100% tiếng Anh, việc lồng ghép phát triển các kỹ năng tương lai cho trẻ là sự khác biệt rất lớn trong chương trình LETS nhằm nuôi dưỡng những công dân toàn cầu ngay từ những bước đi đầu tiên. Những kỹ năng tương lai 4Cs bao gồm Hợp tác (Collaboration), Sáng tạo (Creativity), Tư duy phản biện (Critical thinking), Giao tiếp (Communication) chắc chắn sẽ là hành trang không thể thiếu khi sau này trẻ hội nhập với bạn bè quốc tế.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Apollo English triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt lớn nhất từ trước tới nay dành cho các học viên đăng ký học mới tại Apollo English “Nhận ngay 5 quà tặng hấp dẫn”. Chương trình được áp dụng từ ngày 1/11/2015 đến hết tháng 1/2016, trên toàn quốc (Không áp dụng với Apollo Hải Phòng).

Để được tư vấn thêm, vui lòng gọi hotline miễn phí: 1800–6655 hoặc vào trang web: http://apollo.edu.vn

Apollo English – 20 năm của sự tin và dùng
Vừa qua, Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm và dịch vụ được Tin & Dùng năm 2015” cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư