Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Chiêm ngưỡng dàn xe Toyota bán chạy tại Việt Nam
Thanh Hương - 23/11/2014 09:26
 
Gian trưng bày của Toyota tại VMS 2014 có sự đan xen của các mẫu xe thế hệ đột phá 2014 là Vios, Yaris, Corolla Altis, xe thể thao FT86 cùng các mẫu xe mang dấu ấn huyền thoại với những giá trị bền vững như Camry, Innova, Fortuner & Hilux. Đặc biệt mẫu xe ý tưởng Hybrid FT-Bh cho tương lai, sử dụng công nghệ thân thiện với môi trường.
TIN LIÊN QUAN

 

  TOYOTA  - Đột phá cùng giá trị bền vững  
     

Đột phá chính mình

"Thị hiếu của khách hàng ngày càng thay đổi, không phải là xe để vận hành mà còn mang lại nhiều giá trị gia tăng khác. Để đáp ứng nhu cầu này, trong năm 2014, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) đã ra mắt các mẫu xe đột phá, trẻ trung và thể thao hơn. Chúng tôi sẵn sàng thay đổi để đón chào kỷ nguyên mới của ô tô tại Việt Nam". Minh chứng cho nhận xét của ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc TMV chính là các mẫu xe thuộc thế hệ đột phá mới xuất hiện trong năm 2014, đánh dấu sự phát triển vượt trội về ngôn ngữ thiết kế về cả nội và ngoại thất, đồng thời mang lại cảm giác phấn khích sau tay lái bằng sự đột phá về tính năng vận hành cùng tinh thần Wakudoki.

  Altis có 1.800 đơn hàng sau hơn 1 tháng giới thiệu  
  Altis có 1.800 đơn hàng sau hơn 1 tháng giới thiệu  

Ấn tượng nhất với các khách hàng Việt Nam có lẽ là cuộc lột xác của Altis 2014. Vừa ra mắt vào tháng 9,  Corolla Altis thế hệ đột phá 2014 có thiết kế sắc sảo, đột phá về cả nội, ngoại thất với khả năng vận hành, mang lại vẻ trẻ trung, năng động và lịch lãm, thực sự đã làm hài lòng những khách hàng yêu mến dòng sản phẩm này, đặc biệt là những người trẻ. Con số 1.800 đơn hàng trong hơn 1 tháng được giới thiệu (và đã có 1.250 xe được bán ra) cho thấy sự lối cuốn của mẫu xe thanh lịch này.

  Vios TRD Sportivo 2014 được trang bị thêm bộ ốp thân xe thể thao  
  Vios TRD Sportivo 2014 được trang bị thêm bộ ốp thân xe thể thao  

Kết quả này là nhờ những thay đổi đáng kể về thiết kế (giúp có cảm giác thân xe rộng hơn và làm nổi bật các đường nét sắc sảo) hay thay đổi của mâm đúc hợp kim 17 inch trên phiên bản 2.0V CVT-i mang dáng vẻ mạnh mẽ, thể thao bên cạnh việc gia tăng tới 100 mm chiều dài cơ sở trong khi khoảng cách từ đuôi xe đến trục bánh sau giảm mang lại không gian nội thất rộng rãi  ấn tượng, giúp Altis 2014 hấp dẫn khách hàng không chỉ từ ánh mắt đầu tiên mà còn là cảm giác vận hành mạnh mẽ.

Với phiên bản hoàn toàn mới 2014, Corolla Altis củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe hạng nhỏ cao cấp với doanh số bán cộng dồn đạt 48.429 chiếc sau hơn 16 năm ra mắt thị trường ô tô Việt Nam, chiếm 48% tổng số xe bán ra trong cùng phân khúc.

Cũng nằm trong thế hệ đột phá, tại VMS 2014, TMV giới thiệu Vios TRD Sportivo 2014, phiên bản thể thao được phát triển dựa trên phiên bản Vios G, đáp ứng nhu cầu yêu thích mẫu xe thể thao năng động. So với phiên bản thường, xe Vios TRD Sportivo 2014 được trang bị thêm bộ ốp thân xe thể thao TRD Sportivo với ốp hướng gió cản trước, ốp hướng gió hông xe, ốp hướng gió cản sau và cánh gió đuôi xe cùng bộ mâm đúc thể thao TRD và tem sườn xe TRD Sportivo.

  TOYOTA  - Đột phá cùng giá trị bền vững - a1  
  TOYOTA  - Đột phá cùng giá trị bền vững - 2  

Trước đó vào tháng 3/2014, Vios thế hệ đột phá 2014 với thiết kế hiện đại, trẻ trung và sành điệu, đã ngay lập tức được người tiêu dùng chào đón nồng nhiệt và trở thành mẫu xe “hot” nhất thị trường ô tô hiện nay. Chỉ sau 8 tháng ra mắt, đã có hơn 6.500  chiếc Vios 2014 lăn bánh trên mọi ngả đường, giúp nâng tổng doanh số bán của mẫu xe Vios lên 44.454 chiếc sau 12 năm ra mắt tại Việt Nam (chiếm 44% thị phần trong cùng phân khúc).

Thế hệ đột phá còn có sự hiện diện của mẫu xe Yaris nhập khẩu nguyên chiếc. Tháng 6/2014, Yaris thế hệ đột phá 2014 đã tới Việt Nam với diện mạo thể thao ấn tượng, cùng không gian nội thất hiện đại, rộng rãi. Yaris 2014 là biểu tượng cho sự tiện nghi, tính ứng dụng cao, và dễ dàng di chuyển trên mọi con đường nhỏ. Chính vì vậy, chỉ sau 3 năm được phân phối chính thức tại Việt Nam, đã có 3.518 chiếc Yaris chính hãng được giao đến tay khách hàng.

Có mặt trong thế hệ đột phá 2014, Toyota FT86 được phát triển và thiết kế tập trung vào hệ thống lái nhằm giúp người cầm lái có được những trải nghiệm tuyệt vời, niềm vui và sự hứng thú khi lái xe hàng ngày. Với bề ngoài trẻ trung, tươi mới và khoáng đạt, chiếc xe thể thao này sẽ truyền cảm hứng, niềm đam mê vô tận cho những người yêu thích lái xe ô tô. Để tối đa hóa cảm giác lái tuyệt vời của Toyota 86, dòng xe này được trang bị động cơ boxer danh tiếng của Subaru cùng hệ cấu trúc dẫn động cầu sau tạo nên một mẫu xe thể thao tuyệt đẹp với phần đầu cực thấp và tính năng lái vượt trội, đáp ứng hoàn hảo mọi mệnh lệnh của người lái.

  TOYOTA  - Đột phá cùng giá trị bền vững 3  
  TOYOTA  - Đột phá cùng giá trị bền vững 4  
     

Khu vực “Dấu ấn huyền thoại” trưng bày các mẫu xe mang giá trị bền vững với chất lượng, độ bền và độ tin cậy, từ lâu đã nhận được sự tin tưởng của khách hàng, và trở thành những mẫu xe luôn đứng đầu trong cùng phân khúc tại thị trường ô tô Việt Nam. Đó là Camry, Innova, Fortuner TRD và Hilux. Đưa những mẫu xe này tới Triển lãm ô tô Việt Nam năm nay, TMV thể hiện cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để mang đến những sản phẩm chất lượng cao và giữ vững” thương hiệu được yêu thích nhất” tại Việt Nam.

Doanh số bán xe cộng dồn của Camry tới tháng 10/2014 đạt trên 37.006 xe, chiếm hơn 90% thị phần trong phân khúc xe hạng trung cao cấp; Fortuner cũng có doanh số 39.287 chiếc, chiếm 52% thị phần và Innova đạt tới con kỷ lục chưa từng có với 75.743 xe, chiếm thị phần trung bình 88% trong phân khúc xe đa dụng; Hilux cũng đã giao được 7.183 xe, chiếm 31% trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

Công nghệ và môi trường cho tương lai

Tại trung tâm của gian hàng Toyota, mẫu xe ý tưởng Hybrid FT-Bh (Future Toyota – B segment hybrid) mang thông điệp “Toyota luôn quan tâm tới việc bảo vệ môi trường và sự phát triển của tương lai được công chúng đón nhận nồng nhiệt. FT-Bh là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ hybrid tiên tiến và sự nhỏ gọn, linh hoạt của dòng xe phân khúc hạng B.

Được thiết kế theo ý tưởng “ecomotion” (eco + emotion – thân thiện với môi trường và người sử dụng), FT-Bh nổi bật với các điểm mạnh: Trọng lượng nhẹ, Tính khí động học tối ưu, Hệ thống truyền lực hiệu quả cao, Quản lý năng lượng nhiệt hiệu quả, Tiết kiệm năng lượng điện.

  TOYOTA  - Đột phá cùng giá trị bền vững  5  
     

Với trọng lượng nhẹ hơn trọng lượng của chiếc xe Toyota AYGO 3 cửa, nhưng vẫn có khoang hành khách rộng rãi như một chiếc xe 5 cửa phân khúc B hiện tại, FT-Bh được được thiết kế để đạt được lượng khí thải thấp nhất.

Hiệu quả khí động học tăng 30%, giúp quản lý năng lượng tối ưu, với hệ thống truyền động hybrid tối giản, việc nghiên cứu phát triển mẫu xe FT-Bh sẽ giúp giảm thải tới 50% lượng khí thải CO2 ra môi trường so với các xe phân khúc hạng B hiện tại.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư