Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
20 năm thành lập mạng di động VinaPhone
“Chiến binh” tuyến đầu của Tập đoàn VNPT
Tú Ân - 27/06/2016 09:15
 
Hôm qua, (26/6), Tổng công ty Dịch vụ viễn thông VinaPhone kỷ niệm tròn 20 năm thành lập và đang tràn trề khát khao chinh phục những mục tiêu mới.

Thương hiệu tiên phong trong làng viễn thông

Ngày 26/6/1996, VinaPhone được thành lập và là mạng di động đầu tiên hoàn toàn do người Việt Nam xây dựng và phát triển. Bắt đầu với “tài sản” là 8.000 thuê bao di động, VinaPhone đã liên tục có những bước tiến dài, tiên phong trong việc nghiên cứu, phát triển và cung cấp tới người dùng các dịch vụ, tiện ích mới. VinaPhone đã không ngừng phát triển mạng lưới và trở thành mạng di động đầu tiên phủ sóng tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc vào năm 1999 và 7 năm sau, nhà mạng này đã phủ sóng toàn bộ các huyện, bao gồm cả các huyện miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa…

VinaPhone đã sớm đầu tư và trở thành mạng di động đầu tiên chính thức cung cấp dịch vụ 3G tại Việt Nam vào năm 2009. Sự kiện VinaPhone khai trương mạng 3G đầu tiên ở Việt Nam đã đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của lĩnh vực viễn thông di động nước nhà, đưa Việt Nam tiến sát và đồng hành với sự phát triển của viễn thông thế giới. Hiện nay, VinaPhone được đánh giá là nhà mạng có vùng phủ sóng 3G rộng nhất.

VinaPhone hiện là nhà mạng chiếm thị phần thứ 3 tại Việt Nam.
VinaPhone hiện là nhà mạng chiếm thị phần thứ 3 tại Việt Nam.

Thành công với công nghệ 3G, VinaPhone đã tiến thẳng đến công nghệ 4G để chuẩn bị  cho sự bùng nổ mới trong công nghệ thông tin “Internet kết nối mọi thứ - Internet of Things”. Thử nghiệm thành công 4G với thông điệp “Trải nghiệm không giới hạn” là bước khởi đầu trong chiến lược dài hạn, với ý tưởng mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người dựa trên các tiện ích viễn thông di động.

Sau 20 năm xây dựng và phát triển, VinaPhone hiện là nhà mạng chiếm thị phần thứ 3 tại Việt Nam, với 31 triệu thuê bao di động, roaming tại 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, hiện đang là nhà mạng có tổng số trạm BTS lớn nhất với 50.000 trạm, phủ sóng 99% diện tích cư dân, sở hữu hơn 1.000 điểm giao dịch và hơn 142.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc. Năm 2015, sau khi tái cấu trúc, thành lập Tổng công ty VNPT VinaPhone, tổng doanh thu của VinaPhone đạt hơn 28.000 tỷ đồng và hiện đang có hơn 15.000 nhân viên.

VinaPhone đã sớm đầu tư và trở thành mạng di động đầu tiên chính thức cung cấp dịch vụ 3G tại Việt Nam vào năm 2009. Sự kiện VinaPhone khai trương mạng 3G đầu tiên ở Việt Nam đã đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của lĩnh vực viễn thông di động nước nhà, đưa Việt Nam tiến sát và đồng hành với sự phát triển của viễn thông thế giới. Hiện nay, VinaPhone được đánh giá là nhà mạng có vùng phủ sóng 3G rộng nhất.

Chia sẻ tại buổi Lễ kỷ niệm, ông Tô Dũng Thái, Tổng giám đốc VNPT VinaPhone cho biết: “Những kết quả mà VinaPhone đạt được là nhờ cán bộ công nhân viên VinaPhone đồng lòng chung sức xây dựng trong hành trình 20 năm qua. Bước vào giai đoạn mới, VNPT VinaPhone sẽ ngày càng tăng tốc nhanh và mạnh hơn nữa để thực hiện tầm nhìn trở thành đơn vị chủ lực của Tập đoàn VNPT và nằm trong tốp các nhà mạng cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin và di động hàng đầu châu Á vào năm 2020”.

Mục tiêu mới, tầm cao mới

Chia sẻ về mục tiêu của VNPT VinaPhone ở “tuổi 20”, ông Lương Mạnh Hoàng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, Chủ tịch VNPT VinaPhone cho rằng, cơ hội để VinaPhone thay đổi thứ hạng trên thị trường, bứt phá vượt lên đối thủ là công nghệ 4G.

“VNPT VinaPhone đang đặt ra mục tiêu trở lại vị trí số 2 và phải chiếm lĩnh 33% thị phần trên thị trường di động. Tuy nhiên, khoảng cách giữa VinaPhone, MobiFone với Viettel là khá lớn, nên nếu cứ cạnh tranh bằng công nghệ 2G và 3G như hiện nay thì việc đạt được mục tiêu trên là khó khả thi. Thế nhưng, 4G là công nghệ mới, đặt tất cả các nhà khai thác vào vạch xuất phát và câu chuyện đặt ra là ai tận dụng tốt cơ hội và chạy nhanh hơn ai mà thôi”, ông Hoàng cho biết.

Lãnh đạo VNPT VinaPhone chia sẻ thêm, nhà mạng này đã chuẩn bị kỹ càng cho cuộc chơi 4G như đầu tư rất mạnh về hạ tầng để đảm bảo có thể cung cấp các dịch vụ băng rộng, đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Khi được cấp phép 4G sẽ là cơ hội tốt để VNPT VinaPhone thay đổi thứ hạng của mình và rút ngắn khoảng cách với đối thủ số 1 trên thị trường.

Bên cạnh đó, VinaPhone còn đề ra mục tiêu phải là mạng di động có chất lượng tốt và là nhà mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất.

“Trước đây VinaPhone chưa được đánh giá cao trong việc chăm sóc khách hàng. Đây thực sự là vấn đề thách thức, nhưng chúng tôi sẽ phải vượt qua để chiếm được cảm tình của khách hàng và cũng là điều kiện để chúng tôi tạo nên lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác. Để làm được điều này, chúng tôi đã và đang triển khai nhiều chương trình bán hàng và chăm sóc khách hàng khác biệt. Đánh giá về sự hài lòng của khách hàng đối với VinaPhone sẽ do công ty tư vấn độc lập đưa ra, chứ không chỉ là nhận định chủ quan của chúng tôi”, ông Thái cho biết.

VinaPhone sẽ luôn luôn lắng nghe và thay đổi để phục vụ khách hàng tốt nhất
Ông Lương Mạnh Hoàng, Chủ tịch VNPT VinaPhone

Chúng tôi sẽ lắng nghe để xem sau 20 năm đã phục vụ khách hàng như thế nào, xem khách hàng đánh giá về chúng tôi ra sao để tự thay đổi mình, nhằm tạo sự hài lòng với khách hàng. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm, chúng tôi cảm ơn sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng, đồng thời mong muốn VinaPhone sẽ tiếp tục được phục vụ nhiều khách hàng hơn nữa.

Hòa mạng VinaPhone miễn phí 1,6GB 3G
Từ nay đến 31/7, VinaPhone triển khai chương trình “Hoà mạng Vina miễn phí data” ưu đãi tặng gói data BIG 70 với dung lượng lên tới 1,6GB dành cho các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư