Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 24 tháng 08 năm 2024,
Chiến dịch "Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh" đã đến với 65.000 trẻ em Việt
Ngọc Lan - 12/12/2017 12:15
 
Sau 6 tháng thực hiện theo thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa Công ty FrieslandCampina Việt Nam và Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, dự án truyền thông “Giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể lực cho trẻ em Việt Nam” 2017 đã khép lại.
Sự phát triển tầm vóc của người Việt trong tương lai phải bắt đầu từ việc dinh dưỡng hợp lý và vận động thể lực
Sự phát triển tầm vóc của người Việt trong tương lai phải bắt đầu từ việc dinh dưỡng hợp lý và vận động thể lực

Kết thúc chương trình, gần 65.000 trẻ mầm non và tiểu học cùng hơn 250.000 hộ gia đình đã được truyền thông một cách trọn vẹn, lan tỏa tinh thần của chiến dịch “Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh” và góp phần thực hiện các mục tiêu “Phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam”.

Chương trình giúp giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, hạn chế sự gia tăng tình trạng thừa cân và béo phì ở trẻ em lứa tuổi tiền học đường và học đường; cải thiện nhận thức và thói quen về dinh dưỡng và vận động hàng ngày của phụ huynh học sinh, từ đó cải thiện sức khỏe, nâng cao thể lực và trí lực cho học sinh.   

Với nội dung chính xoay quanh 4 con số theo tinh thần của chiến dịch, bao gồm: 4 nhóm thực phẩm quan trọng, 3 bữa ăn chính, 2 ly sữa cùng 1 giờ vận động hàng ngày là công thức cho một cơ thể khỏe mạnh và sự phát triển toàn diện. Tham dự chương trình, Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ đã mời chuyên gia từ Viện dinh dưỡng quốc gia thực hiện tập huấn cho đại diện chủ chốt các Hội chữ thập đỏ cấp tỉnh thành. Tiếp đó, đại diện Hội Chữ Thập Đỏ các cấp tiếp tục tổ chức những buổi tập huấn tương tự đến với các giáo viên đang hoạt động giảng dạy tại các trường mầm non, tiểu học và các tình nguyện viên của Hội chữ thập đỏ.

Chương trình “Giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể lực cho trẻ em Việt Nam” là một phần của chiến dịch "Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh” do công ty FrieslandCampina Việt Nam khởi xướng dựa trên nền tảng sự phát triển và trưởng thành của một đứa trẻ chịu ảnh hưởng rất lớn từ chế độ ăn uống, dinh dưỡng và vận động thể lực hàng ngày.

FrieslandCampina và nông dân Hà Lan tập huấn về chăn nuôi cho nhà nông Việt
Tổ chức Phát triển Nông nghiệp Hà Lan (Agriterra) vừa phối hợp cùng FrieslandCampina tổ chức các buổi giao lưu, tập huấn, trao đổi kinh nghiệm về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư