Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Chính thức mở bán lần đầu với số lượng giới hạn vé xem F1 tại Việt Nam
Ng. Trang - 20/04/2019 23:42
 
Tối 20/4, tại Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện "Khởi động Formula 1 Việt Nam Grand Prix". Đây là sự kiện chính thức đầu tiên từ sau thời điểm công bố Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đăng cai tổ chức Giải đua xe Công thức 1 từ tháng 4/2020.
1
Việt Nam Grand Prix đã công bố chính thức mở bán lần đầu với số lượng giới hạn chỉ 5.565 vé xem Giải đua Formula 1 Việt Nam Grand Prix sẽ diễn ra vào tháng 4/2020 - đúng bằng chiều dài đường đua Công thức 1 Hà Nội là 5.565m.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đánh giá cao tầm quan trọng của Giải đua Formula 1 Việt Nam Grand Prix đối với Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Ông Nguyễn Thế Hùng khẳng định, đây là một trong những giải thi đấu thể thao lớn và danh giá nhất hành tinh, F1 sẽ nâng tầm và định vị Hà Nội là một TP toàn cầu và điểm đến lý tưởng để tận hưởng những trải nghiệm đẳng cấp quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình, lần đầu tiên người dân Thủ đô được chiêm ngưỡng màn trình diễn tốc độ đẳng cấp của những chiếc xe đua F1 thực thụ của đội đua Aston Martin Red Bull cùng tay đua F1 huyền thoại David Coulthard.

Cùng với đó là màn trình diễn âm nhạc đặc sắc với sự góp mặt của DJ, nhà sản xuất âm nhạc đẳng cấp thế giới Armin Van Bruuren cùng các nghệ sĩ tên tuổi Việt Nam như Tùng Dương, Sơn Tùng M-TP...
Trong dịp này, Công ty Việt Nam Grand Prix đã công bố chính thức mở bán lần đầu với số lượng giới hạn chỉ 5.565 vé xem Giải đua Formula 1 Việt Nam Grand Prix sẽ diễn ra vào tháng 4/2020 - đúng bằng chiều dài đường đua Công thức 1 Hà Nội là 5.565m.
Chặng đua F1 tại Hà Nội – Việt Nam sẽ có 03 hạng vé được bán ra bao gồm: Hospitality Ticket – vé VIP, Grandstand Tickets – vé khán đài và Walkabout Ticket – vé phổ thông, được phân phối tới công chúng trên website www.f1vietnamgp.com và sau đó sẽ thông qua kênh đại lý.
Cũng tại thời điểm này, trang web adayroi.com - trang thương mại điện tử của Vingroup đã được cấp quyền bán vé chặng đua F1 tại Việt Nam đầu tiên. Tại thời điểm này, adayroi đã công bố giá vé cho hạng Walkabout Ticket – vé phổ thông là 1.750.000 VND (đã bao gồm VAT) cho ngày chạy thử, phân hạng và đua chính thức. 
Hospitality Ticket – vé VIP: Khi khán giả sở hữu tấm vé VIP này, họ sẽ được chứng kiến những vòng đua kịch tính của F1 Việt Nam với góc nhìn cận cảnh hoạt động của đội đua (thay lốp khi đua...) cũng như tay đua (vị trí ngồi ngay trên pit), trải nghiệm tiệc từ các đầu bếp nổi tiếng, các dịch vụ tiện ích (như spa)…
Grandstand Tickets – vé khán đài: ở khu vực của hạng vé này, khán giả sẽ được bố trí chỗ ngồi ở các vị trí có tầm nhìn tốt và bao quát được thời điểm các tay đua xuất phát, cán đích cũng như phần nào đó là các góc cua hấp dẫn. Cũng với việc sở hữu hạng vé này, khán giả cũng sẽ được phục vụ đồ ăn.
Walkabout Ticket – vé phổ thông: Hạng vé này sẽ không có chỗ ngồi, mà chỉ cho bạn quyền vào hầu hết các khu khán đài để xem đua xe. Chất lượng vé này khác nhau tuỳ theo từng đường đua, từng chặng đua.
Tuy nhiên, khu vực của hạng vé phổ thông được đánh giá là sôi động nhất khi thường xuyên thu hút nhiều hội nhóm ủng hộ các đội đua.
Giám đốc F1 ngạc nhiên với tiến độ làm đường đua Hà Nội
Ông Chase Carey cho rằng đối tác tại Việt Nam hoàn thành công việc nhanh hơn mức mong đợi của ban điều hành F1.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư