Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 18 tháng 06 năm 2024,
Chợ Du lịch Lào Cai tạo xu hướng đầu tư "hot" với vốn nhỏ từ 270 triệu
N.L - 13/06/2024 14:21
 
Cách cửa khẩu quốc tế 1km và nằm ngay trung tâm sầm uất nhất của thành phố Lào Cai, Chợ Du lịch Lào Cai được đánh giá là “siêu phẩm” đầu tư cho thuê, kinh doanh thời điểm hiện tại với giá bán chỉ từ 270 triệu/gian hàng.
TIN LIÊN QUAN

Sức hút chợ biên giới Việt - Trung lớn nhất Việt Nam

Chợ Du lịch Lào Cai là chợ có quy mô lớn hàng đầu tỉnh Lào Cai với diện tích 1,1 ha được chia làm 2 phần: bên ngoài chợ được bao quanh bởi 66 kiot thương mại mặt đường xây cao 3 - 3,5 tầng; phần lõi chợ được bố trí 3 tầng nổi và 1 tầng hầm với hơn 1.000 gian hàng, đa dạng các loại hình kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Chợ sở hữu vị trí vàng 4 mặt tiền giáp đường lớn Nguyễn Huệ, Dã Tượng, Ngô Văn Sở, cách chợ Cốc Lếu chỉ 1,5km là khu vực kinh doanh, buôn bán sầm uất nhất của thành phố Lào Cai.

Không chỉ vậy, Chợ Du lịch Lào Cai còn nằm trên cung đường du lịch văn hóa, du lịch tâm linh nổi tiếng nối từ ga Lào Cai đến Đền Mẫu, đền Thượng, cửa khẩu quốc tế Lào Cai, ngoài ra còn là điểm trung chuyển khách du lịch đi Sa Pa, Bắc Hà, đền ông Hoàng Bảy và các địa danh nổi tiếng khác của Lào Cai...

Nhờ vậy, Chợ trở thành “điểm dừng chân” không thể bỏ lỡ với bất kỳ du khách nào khi đến Lào Cai, dự kiến đón trọn hàng chục triệu khách du lịch hàng năm, bao gồm lượng lớn khách quốc tế thông qua cửa khẩu. 

  

Xét dưới tầm nhìn vĩ mô, Chợ Du lịch Lào Cai nằm tại trung tâm giao thương quốc tế khi kề cận cửa khẩu quốc tế Lào Cai và nằm trên hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Đây là vùng kinh tế cửa khẩu, cầu nối giao thương Việt - Trung được chính quyền hai nước đặc biệt quan tâm, thúc đẩy phát triển toàn diện cả về du lịch, thương mại và xuất nhập khẩu.  

Hằng năm, nhiều sự kiện lớn như Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung, Hội chợ Du lịch quốc tế Côn Minh… được hai nước phối hợp tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng hóa, xúc tiến hợp tác đa ngành đa nghề.

dự án trọng điểm trong mối quan hệ hợp tác giữa Lào Cai và Hà Khẩu (Trung Quốc), hiện Chợ Du lịch Lào Cai đã “mở cửa” cho các tiểu thương Trung Quốc đến kinh doanh với kỳ vọng mang "đại công xưởng" bên kia biên giới về Việt Nam, trở thành điểm buôn bán, trung chuyển hàng hóa của thương nhân hai nước. 

  

Đoàn chính quyền Hà Khẩu đến tham quan tại Chợ du lịch Lào Cai

Trong tương lai gần, khi Cảng hàng không Sapa và đường sắt kết nối từ Ga Lào Cai đến Ga Hà Khẩu Bắc được triển khai xây dựng, kết hợp cùng tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai đã được đưa vào sử dụng, Chợ Du lịch Lào Cai sẽ trở thành tâm điểm kết nối các hoạt động du lịch và trung chuyển hàng hóa giữa Việt Nam - Trung Quốc và các nước ASEAN.

Cơ hội đầu tư “chân sóng” tại Chợ Du lịch Lào Cai chỉ từ 270 triệu

Đón đầu làn sóng đầu tư bất động sản thương mại khu vực cửa khẩu, Chợ Du lịch Lào Cai có khả năng mang lại dòng tiền ổn định, lợi nhuận tốt cùng tiềm năng tăng giá theo cấp số nhân.

Bên cạnh tiềm năng khai thác lớn, Chợ còn có lợi thế cạnh tranh về giá khi đang được chào bán chỉ từ 270 triệu/gian hàng. Đây là mức giá hấp dẫn hiếm có khi khách hàng được sở hữu gian hàng tại khu chợ trung tâm hiện đại với niên hạn lên đến 70 năm (đến 2085).

Các nhà đầu tư có thể tự kinh doanh hoặc cho thuê tạo dòng tiền ổn định hàng tháng, cùng với đó là biên độ tăng giá cấp số nhân theo thời gian khi Chợ đi vào hoạt động ổn định, trở thành “thủ phủ” trung chuyển của khu vực và quốc tế.

Chợ du lịch Lào Cai đã đi vào hoạt động, sẵn sàng kinh doanh tạo dòng tiền ngay

Không chỉ vậy, Chủ đầu tư Hợp tác xã Cường Phát đang áp dụng chính sách hấp dẫn cho cả khách mua lẫn khách thuê. Cụ thể, khách hàng thuê kiot thương mại tại Chợ được miễn phí thuê mặt bằng trong vòng 02 năm, tặng gói hoàn thiện nội thất tới 200 triệu.

Đối với khách mua, chủ đầu tư cam kết lợi nhuận cho thuê lên tới 480 triệu trong vòng 24 tháng. Đây được đánh giá là cơ hội đầu tư hấp dẫn, đồng thời là cơ hội mở rộng kinh doanh “0 đồng - không rủi ro” cho các tiểu thương.

Chia sẻ về định hướng phát triển của Chợ du lịch Lào Cai, ông Lê Khắc Tùng - Phó Giám đốc Hợp tác xã Cường Phát cho biết "Khi các hoạt động thương mại diễn ra sôi động, các kiot dần được lấp đầy, chúng tôi sẽ kết hợp thêm các hoạt động văn hóa, văn nghệ vào mỗi cuối tuần, biến không gian Chợ Du lịch Lào Cai thành một điểm du lịch thu hút du khách đến tham quan, mua sắm, góp phần thúc đẩy khu vực tả ngạn sông Hồng của thành phố Lào Cai phát triển sôi động, xứng với tiềm năng sẵn có".

Thông tin chi tiết liên hệ đơn vị phân phối độc quyền Đất Xanh Miền Bắc.

Hotline: 0917 61 2020

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHỢ DU LỊCH LÀO CAI

- Vị trí: Phố Mới, đường Nguyễn Huệ, Phường Lào Cai,TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai

- Tổng diện tích: 1,1 ha

- Quy mô: gồm 03 tầng nổi và 01 tầng hầm

+ Gần 1.000 gian hàng trung tâm chợ tại các tầng 1, 2, 3

+ 66 căn kiot thương mại mặt đường lớn, mặt tiền 3,5m; chiều cao 3-3,5 tầng

+ 7.000m2 tầng hầm là khu vực đỗ xe, khu kỹ thuật, kinh doanh các dịch vụ khác như karaoke, massage...

- Hệ thống vận chuyển: 3 thang máy chở người & 1 thang vận trọng tải 5 tấn

- Kinh doanh đa hàng hóa & dịch vụ

- Được cấp phép hoạt động 24/24

- Chợ duy nhất tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn kép là chợ hạng 1 và công trình cấp I được Bộ Xây dựng thẩm định, được đầu tư hệ thống PCCC hiện đại nhất Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư