
-
“Rạng rỡ Hải Phòng” - Cầu truyền hình đặc biệt chào mừng thành phố hợp nhất
-
Hưng Yên: Đặc sắc Lễ hội văn hóa ẩm thực Vũ Thư 2025
-
Hội Nông dân Hà Nội sẵn sàng vận hành mô hình chính quyền hai cấp từ 1/7
-
Từ năm học 2025 - 2026: Tất cả trẻ em, học sinh trường công lập, dân lập được miễn, hỗ trợ học phí
-
VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch -
Hà Nội công bố giá vé liên thông xe buýt, tàu metro
Tại sự kiện, ông Nguyễn Hữu Tú, Uỷ viên thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho rằng, có một ai đó đã nói rằng gia đình không phải là một điều quan trọng, mà nó là tất cả mọi thứ với mỗi người. Gia đình là chỗ dựa vững chắc, nơi ấm áp và là bến đỗ bình yên của bất cứ ai.
![]() |
Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 có chủ đề “Chạm để yêu thương”. |
Đối với một xã hội, gia đình là tế bào quan trọng để xây dựng một xã hội an toàn, thịnh vượng và hạnh phúc. Việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc là mục tiêu quan trọng của Đảng, Nhà nước trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Từ năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 28/6 hằng năm là ngày Gia đình Việt Nam nhằm đề cao trách nhiệm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và năm nay là 22 năm kể từ dấu mốc ấy.
Với nhiệm vụ chính trị quan trọng ấy, tổ chức Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, từ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã tiếp tục phát động phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với nhiều nội hàm mới hướng về cơ sở, hội viên, thanh niên, trong đó có nội dung quan trọng là xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, văn hóa, hạnh phúc.
Từ năm 2020, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã khởi xướng chương trình Gia đình trẻ tiêu biểu với sự đồng hành của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ nhằm tôn vinh những gia đình trẻ hạnh phúc, tiêu biểu, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.
3 năm tổ chức đã có 63 gia đình trẻ được vinh danh, chương trình để lại những kỷ niệm sâu sắc với các gia đình trẻ tiêu biểu và dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội.
Trong chiến dịch năm nay, Ban tổ chức với sự đồng hành của Tiktok Việt Nam cũng phát động cuộc thi “Chạm để yêu thương” trên Mạng xã hội TikTok với mong muốn sẽ nhận được sự tham gia nhiệt tình của các gia đình trẻ, hội viên thanh niên để thể hiện tình cảm của mình với gia đình, tạo thành xu hướng trên mạng xã hội, lan tỏa rộng rãi, tích cực trong xã hội.
Các nội dung chính của chiến dịch là xây dựng các sản phẩm truyền thông tuyên truyền về hạnh phúc gia đình như: Infographic, motiongraphic, bộ tranh... để tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa của gia đình đối với mỗi cá nhân và xã hội; Những câu chuyện hay, hành động đẹp để gìn giữ hạnh phúc, chăm lo cho gia đình.

-
Từ năm học 2025 - 2026: Tất cả trẻ em, học sinh trường công lập, dân lập được miễn, hỗ trợ học phí -
Herbalife cùng các cổ động viên đồng hành, tiếp lửa cho những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam -
VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch -
Hà Nội công bố giá vé liên thông xe buýt, tàu metro -
Trải nghiệm hè rực rỡ với kỳ nghỉ “staycation” tại Hà Nội Daewoo -
Khắc họa Việt Nam thời kỳ đổi mới qua ảnh báo chí -
TP.HCM: Các phường, xã đã sẵn sàng, chủ động thực hiện hiệu quả chính quyền địa phương hai cấp
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
-
Tôn Nam Kim - Khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững và sáng tạo
-
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ bên lề đến trung tâm chính sách