-
Hà Nội dự kiến dành 574,4 tỷ đồng tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách -
Hà Nội chuyển gần 500 biên chế khuyến nông về cấp xã từ năm 2026 -
Đề xuất nới tiêu chuẩn bằng khen Bộ, tỉnh với Chiến sĩ thi đua cơ sở -
Tuổi trẻ Bộ Tài chính phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong giai đoạn phát triển mới -
Giảm nghèo thông tin: Nâng cao nhận thức và tạo động lực thoát nghèo bền vững -
Phụ nữ yếu thế được hỗ trợ tầm soát ung thư
Tại sự kiện, ông Nguyễn Hữu Tú, Uỷ viên thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho rằng, có một ai đó đã nói rằng gia đình không phải là một điều quan trọng, mà nó là tất cả mọi thứ với mỗi người. Gia đình là chỗ dựa vững chắc, nơi ấm áp và là bến đỗ bình yên của bất cứ ai.
![]() |
| Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 có chủ đề “Chạm để yêu thương”. |
Đối với một xã hội, gia đình là tế bào quan trọng để xây dựng một xã hội an toàn, thịnh vượng và hạnh phúc. Việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc là mục tiêu quan trọng của Đảng, Nhà nước trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Từ năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 28/6 hằng năm là ngày Gia đình Việt Nam nhằm đề cao trách nhiệm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và năm nay là 22 năm kể từ dấu mốc ấy.
Với nhiệm vụ chính trị quan trọng ấy, tổ chức Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, từ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã tiếp tục phát động phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với nhiều nội hàm mới hướng về cơ sở, hội viên, thanh niên, trong đó có nội dung quan trọng là xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, văn hóa, hạnh phúc.
Từ năm 2020, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã khởi xướng chương trình Gia đình trẻ tiêu biểu với sự đồng hành của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ nhằm tôn vinh những gia đình trẻ hạnh phúc, tiêu biểu, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.
3 năm tổ chức đã có 63 gia đình trẻ được vinh danh, chương trình để lại những kỷ niệm sâu sắc với các gia đình trẻ tiêu biểu và dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội.
Trong chiến dịch năm nay, Ban tổ chức với sự đồng hành của Tiktok Việt Nam cũng phát động cuộc thi “Chạm để yêu thương” trên Mạng xã hội TikTok với mong muốn sẽ nhận được sự tham gia nhiệt tình của các gia đình trẻ, hội viên thanh niên để thể hiện tình cảm của mình với gia đình, tạo thành xu hướng trên mạng xã hội, lan tỏa rộng rãi, tích cực trong xã hội.
Các nội dung chính của chiến dịch là xây dựng các sản phẩm truyền thông tuyên truyền về hạnh phúc gia đình như: Infographic, motiongraphic, bộ tranh... để tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa của gia đình đối với mỗi cá nhân và xã hội; Những câu chuyện hay, hành động đẹp để gìn giữ hạnh phúc, chăm lo cho gia đình.
-
Tuổi trẻ Bộ Tài chính phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong giai đoạn phát triển mới -
Giảm nghèo thông tin: Nâng cao nhận thức và tạo động lực thoát nghèo bền vững -
Phụ nữ yếu thế được hỗ trợ tầm soát ung thư -
Hà Nội tuyên dương 200 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc -
“Kết nối 3 an” giúp phụ nữ làm chủ không gian số -
3 đại diện của Việt Nam trong Top 100 thành phố ẩm thực ngon nhất thế giới -
Hà Nội khánh thành Trung tâm điều khiển giao thông thông minh, vận hành hệ thống Camera AI
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

