Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Chọn chủ đề "Chạm để yêu thương" cho Chiến dịch Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023
D.Ngân - 28/06/2023 16:00
 
Nhân ngày Gia đình Việt Nam, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023, với chủ đề “Chạm để yêu thương”.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Hữu Tú, Uỷ viên thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho rằng, có một ai đó đã nói rằng gia đình không phải là một điều quan trọng, mà nó là tất cả mọi thứ với mỗi người. Gia đình là chỗ dựa vững chắc, nơi ấm áp và là bến đỗ bình yên của bất cứ ai. 

Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 có chủ đề “Chạm để yêu thương”.

Đối với một xã hội, gia đình là tế bào quan trọng để xây dựng một xã hội an toàn, thịnh vượng và hạnh phúc. Việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc là mục tiêu quan trọng của Đảng, Nhà nước trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đất nước. 

Từ năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 28/6 hằng năm là ngày Gia đình Việt Nam nhằm đề cao trách nhiệm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và năm nay là 22 năm kể từ dấu mốc ấy.

Với nhiệm vụ chính trị quan trọng ấy, tổ chức Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, từ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã tiếp tục phát động phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với nhiều nội hàm mới hướng về cơ sở, hội viên, thanh niên, trong đó có nội dung quan trọng là xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, văn hóa, hạnh phúc. 

Từ năm 2020, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã khởi xướng chương trình Gia đình trẻ tiêu biểu với sự đồng hành của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ nhằm tôn vinh những gia đình trẻ hạnh phúc, tiêu biểu, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

3 năm tổ chức đã có 63 gia đình trẻ được vinh danh, chương trình để lại những kỷ niệm sâu sắc với các gia đình trẻ tiêu biểu và dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội. 

Trong chiến dịch năm nay, Ban tổ chức với sự đồng hành của Tiktok Việt Nam cũng phát động cuộc thi “Chạm để yêu thương” trên Mạng xã hội TikTok với mong muốn sẽ nhận được sự tham gia nhiệt tình của các gia đình trẻ, hội viên thanh niên để thể hiện tình cảm của mình với gia đình, tạo thành xu hướng trên mạng xã hội, lan tỏa rộng rãi, tích cực trong xã hội.  

Các nội dung chính của chiến dịch là xây dựng các sản phẩm truyền thông tuyên truyền về hạnh phúc gia đình như: Infographic, motiongraphic, bộ tranh... để tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa của gia đình đối với mỗi cá nhân và xã hội; Những câu chuyện hay, hành động đẹp để gìn giữ hạnh phúc, chăm lo cho gia đình.

Ngày hội gia đình C.P 2023: "Tạo mật ngọt - Kết yêu thương"
Ngày hội gia đình C.P. 2023 đã diễn ra đồng loạt tại 5 điểm trên cả nước của C.P. Việt Nam sáng ngày 24/6/2023.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư