Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chọn doanh nhân dám nghĩ, dám làm
Khánh An - 26/05/2014 10:24
 
Hôm nay (26/5), Chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Đỏ - 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu chính thức được phát động. Ông Nguyễn Doãn Thắng, Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, có nhiều điểm mới trong Giải thưởng năm nay.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vinh danh Top 10 Sao vàng Đất Việt 2013
Phong trào doanh nhân trẻ: Lan tỏa tinh thần kinh doanh
Hai thập kỷ doanh nhân trẻ tiến cùng đất nước
  Giải thưởng Sao Đỏ được kỳ vọng sẽ thúc đẩy khí thế thi đua sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp  
 

Giải thưởng Sao Đỏ được kỳ vọng sẽ thúc đẩy khí thế thi đua sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp

 

Thưa ông, so với những lần tổ chức trước, Giải thưởng Sao Đỏ - 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu có những điểm mới gì?

Năm 2014 là năm tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 - 2017.

Được sự định hướng, chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Đỏ - 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014 với nhiều điểm đổi mới.

Điểm khác biệt lớn nhất là lần đầu tiên, Giải thưởng sẽ bình chọn và tôn vinh 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu. 10 doanh nhân trẻ xuất sắc nhất để trao Giải thưởng Sao Đỏ sẽ được lựa chọn trong danh sách này.

Độ tuổi của ứng viên tham gia Giải thưởng là không quá 45 tuổi để phù hợp với tình hình thực tế và lựa chọn được những doanh nhân trẻ tiêu biểu, xuất sắc nhất.

Như vậy,  toàn bộ các doanh nhân có độ tuổi dưới 45 đều có thể tham gia Giải thưởng?

  Ông Nguyễn Doãn Thắng, Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam  
  Ông Nguyễn Doãn Thắng, Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam  

Đúng vậy. Chúng tôi muốn đưa Giải thưởng Sao Đỏ trở thành giải thưởng của cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam, thúc đẩy khí thế thi đua, phát triển hoạt động sản xuất - kinh doanh, quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, một điểm mới khác của Giải thưởng năm nay là việc tôn vinh các danh hiệu cá nhân sẽ gắn liền với quảng bá thương hiệu doanh nghiệp của các cá nhân đoạt giải.

Điều này sẽ tạo sức hút mới cho Giải thưởng, vừa góp phần giúp các doanh nhân trẻ xây dựng hình ảnh doanh nhân thành đạt, đồng thời xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của mình, giúp người tiêu dùng có thêm một kênh tư vấn để lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ tốt, phù hợp với nhu cầu của mình.

Với những thay đổi này, tiêu chí để đánh giá, lựa chọn ứng cử viên chắc cũng thay đổi so với các năm trước, thưa ông?

Ban Tổ chức xây dựng 2 nhóm tiêu chí chính gồm các chỉ tiêu đánh giá cá nhân ứng viên và các chỉ tiêu đánh giá doanh nghiệp. Năm 2014, Hội đồng bình chọn sẽ đề cao các tiêu chí về phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh của các ứng viên được đề cử.

Bên cạnh đó, do là giải thưởng cho doanh nhân trẻ, các tiêu chí chứng minh thành tích cá nhân, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chấp nhận rủi ro, ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất - kinh doanh, phát triển sản phẩm mới cũng sẽ được xem xét và đề cao.  Về cách thức tổ chức, Giải thưởng Sao Đỏ - 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014 vẫn được thực hiện theo các vòng đề cử, sơ tuyển, thẩm định và chung tuyển.

Trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, việc thu hút sự tham gia của các doanh nhân trẻ có thể không thuận lợi?

Theo chúng tôi, hơn bao giờ hết, đây là lúc cả xã hội cần nhìn nhận, tôn vinh những nỗ lực và đóng góp đó và động viên để doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục vươn lên, đặc biệt là các doanh nhân trẻ. Trong bối cảnh nền kinh tế đất nước đã và đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn, nhiều doanh nhân trẻ vẫn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh và vươn lên phát triển.

Giải thưởng Sao Đỏ - 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014 muốn góp phần ghi nhận, tôn vinh, cũng như động viên những tấm gương đó và tiếp sức cho họ trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới trong hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Đó là mục đích và ý nghĩa lớn nhất của Giải thưởng Sao Đỏ - 100 Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam 2014 và cũng là lý do chúng tôi mở rộng quy mô Giải thưởng, thay vì chỉ trao giải cho 10 doanh nhân trẻ Sao Đỏ, Giải thưởng sẽ lựa chọn 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu để tôn vinh.

Đánh giá tình hình hoạt động của các doanh nghiệp và doanh nhân trẻ trên toàn quốc và khí thế của họ, chúng tôi tin rằng, Giải thưởng sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng doanh nghiệp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư