Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ dự án Hồ Gươm Plaza miệt thị công nhân
- 06/06/2013 16:02
 
Đến chiều ngày 5/6, gần 700 công nhân Xí nghiệp May 8 thuộc Tổng Công ty may Hồ Gươm (thôn Cẩm Hoa, xã Cẩm Tú, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa) vẫn nghỉ làm, đình công. Nguyên nhân ban đầu được cho là do bà Tổng giám đốc công ty Ninh Thị Ty đã có những lời lẽ miệt thị với công nhân.
TIN LIÊN QUAN

Đến chiều ngày 5/6, gần 700 công nhân Xí nghiệp May 8 thuộc Tổng Công ty may Hồ Gươm (thôn Cẩm Hoa, xã Cẩm Tú, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa) vẫn nghỉ làm đình công. Nguyên nhân ban đầu được cho là do bà Tổng giám đốc công ty Ninh Thị Ty đã có những lời lẽ miệt thị với công nhân.

Theo tìm hiểu của phóng viên PetroTimes, nguyên nhân khiến 700 công nhân tự ý nghỉ làm xuất phát từ một bữa cơm trưa tại công ty này.

Vào trưa ngày 3/6, đến bữa ăn trưa nhưng do nhà bếp nấu thức ăn còn sống, một số công nhân không ăn được nên đã bỏ ăn. Hàng trăm công nhân bức xúc. Sự việc đến tai bà Tổng giám đốc Ninh Thị Ty. Sau đó, bà Ty có mặt tại nhà bếp và đã có những lời lẽ có ý miệt thị, xúc phạm, khinh rẻ công nhân.

Công nhân đình công trước cổng Công ty May Hồ Gươm

Một số công nhân kể lại, hôm đó bà Ty đã nói: “Chúng mày không ăn thì về, dân nhà quê chúng mày mà cũng đòi ăn ngon à. Đúng là Mường”. Quá bức xúc với những lời lẽ “miệt thị” của bà Ty nên tất cả những công nhân đều bỏ cơm và đi ăn ở ngoài.

Thấy công nhân bỏ ăn bà Ty lấy những đĩa cơm sống mang lại cho những cán bộ của công ty ăn. Cho đến chiều ngày 4/6 tất cả công nhân đều nghỉ làm đình công.

Lực lượng an ninh có mặt để ngăn chặn những hành động quá khích.

Trước tình trạng công nhân đồng loạt đình công, Ban Điều hành xí nghiệp đã phối hợp với UBND xã Cẩm Tú triệu tập cuộc họp ở Nhà Văn hóa thôn Cẩm Hoa để công nhân đưa ra những thắc mắc của mình.

Được biết, Xí nghiệp May 8 mới thành lập được 3 năm nhưng đã xảy ra nhiều vấn đề liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm. Tháng 6/2011 hàng chục công nhân phải đi cấp cứu do bị ngộ độc thức ăn. Giữa năm 2013, công nhân của công ty này cũng nghỉ làm nhiều ngày vì bữa cơm có món thịt gà đã bốc mùi hôi thối.

Nhiều công nhân phản ánh rằng, đến thời điểm hiện tại nhiều người đã làm việc tại Công ty May Hồ Gươm gần một năm rồi nhưng chưa hề có chế độ bảo hiểm và hợp đồng lao động.

Họ còn cho biết, bà Ty thường có những lời lẽ thô tục, chửi bới công nhân. Đã một vài lần, bà Ty đánh những công nhân nữ, khiến cho những công nhân này uất ức bỏ về (?).
Tổng Công ty May Hồ Gươm hiện đang thực hiện dự án Hồ Gươm Plaza tại Khu đô thị Mỗ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư