Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Chủ tịch Bình Định xúc tiến đầu tư tại Singapore
Nguyên Đức - 10/06/2015 07:34
 
Hôm nay, 10/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng sẽ sang Singapore để xúc tiến đầu tư vào các KCN của tỉnh.

Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định cho biết, theo kế hoạch, hôm nay, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh Bình Định sang Singapore làm việc với các tập đoàn Giáo dục Kinder World, Sembcorp, CPG, Premix… để mời gọi các doanh nghiệp này đầu tư tại Bình Định, đặc biệt là Khu phức hợp Công nghiệp Thương mại Dịch vụ và Đô thị VSIP mà VSIP đang dự kiến đầu tư tại Bình Định. 

Hiện tại, Bình Định mới có 3 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Singapore, mặc dù Singapore hiện là nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam.

Đó là Dự án Trạm nghiền và trung chuyển xi măng Phúc Sơn, do Công ty TNHH MTV Xi măng Phúc Sơn - Bình Định làm chủ đầu tư; và 2 Dự án Nhà máy Thu mua, sản xuất, chế biến hạt điều xuất khẩu của Công ty TNHH Olam Việt Nam. Cả ba dự án này có tổng vốn đầu tư 30 triệu USD.

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định
Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định

 

Tuy nhiên, mới đây Tập đoàn Giáo dục KinderWorld - Singapore cũng đã đăng ký đầu tư hai dự án Trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam (rộng 42 ha tại thôn Tân Thanh, huyện Phù Cát) và Trường Quốc tế Việt Nam Singapore (rộng 5,5 ha tại thành phố Quy Nhơn).

Hiện KinderWorld đang trong quá trình chuẩn bị các thủ tục đầu tư đối với hai dự án này.  

Thêm nữa, cách đây ít ngày, Bình Định đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án đóng tàu của Yanmar Singapore, vốn đăng ký đầu tư là 4 triệu USD.

Hiện tại, VSIP cũng đang xúc tiến, nghiên cứu đầu tư Dự án Khu phức hợp Công nghiệp - Thương mại - Dịch vụ và Đô thị tại Bình Định.

Chuyến đi này cũng nhằm thúc đẩy nhanh quyết định đầu tư của VSIP đối với Dự án, cũng như để kêu gọi các nhà đầu tư thứ cấp của Singapore xây dựng nhà máy trong VSIP Bình Định.

Theo kế hoạch, chuyến xúc tiến đầu tư của ông Hồ Quốc Dũng sẽ kéo dài đến ngày 13/6/2015. 

Dự án mở rộng QL1A Bình Định tăng tốc
Các nhà thầu dồn toàn lực đẩy nhanh tiến độ thi công các gói thầu, nhằm đưa dự án mở rộng QL 1A đoạn qua Bình Định về đích đúng kế hoạch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư