Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch HĐTV PVN tạm kiêm nhiệm nhiệm vụ Tổng giám đốc
Thanh Hương - 03/11/2014 14:02
 
Nguồn tin của Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn cho hay, ông Đỗ Văn Hậu, người bắt đầu nghỉ hưu từ tháng 11/2014 đã bàn giao nhiệm vụ Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho ông Nguyễn Xuân Sơn, Chủ tịch HĐTV của PVN trong thời gian chờ bổ nhiệm Tổng giám đốc mới.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
PVN chưa buông tay với Dự án Khí Lô B
“Sờ gáy” 3 dự án ethanol của PVN
Bộ Công thương nhắc nhở PVN dùng hàng nội
Tân Chủ tịch PVN đối mặt với thách thức nào?
Thủ tướng bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí

Ông Đỗ Văn Hậu từng tốt nghiệp 2 trường đại học nổi tiếng của Liên bang Nga là Đại học Tổng hợp Lomonosov Moscow và Đại học Kinh tế tài chính St.Peterburg. Ông có bằng Thạc sĩ tại Đại học SM (Mỹ) vào năm 1994, học vị Tiến sĩ Địa Vật lý năm 2005.

  Chủ tịch HĐTV PVN tạm kiêm nhiệm nhiệm vụ Tổng giám đốc  
  Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu (trái) nghỉ hưu từ tháng 11/2014. Hiện ông Nguyễn Xuân Sơn (phải), Chủ tịch HĐTV của PVN đảm nhiệm thêm nhiệm vụ Tổng giám đốc trong lúc chờ nhân sự mới.  

Với 38 năm gắn bó trong ngành dầu khí, ông Hậu đã trải qua nhiều vị trí, từ phụ máy, kỹ sư kỹ thuật cho đến trọng trách là Tổng giám đốc của PVN vào ngày 19/9/2011.

Hiện vị trí Tổng giám đốc PVN có 4 ứng cử viên đều là những gương mặt nổi danh tại PVN và đang được PVN chuẩn bị nhân sự theo đúng quy định của Chính phủ và Bộ Công thương.

Như vậy, trong năm 2014, PVN đã chứng kiến sự chuyển giao thế hệ với việc thay thế cả Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc của Tập đoàn.

Trước đó hồi tháng 6/2014, ông Đỗ Văn Hậu cũng đã từng đảm nhiệm thêm nhiệm vụ của Chủ tịch HĐTV PVN khi ông Phùng Đình Thực nghỉ hưu và chờ bổ nhiệm nhân sự mới cho vị trí này.

Cũng nghỉ hưu từ tháng 11/2014 còn có ông Nguyễn Phúc Vinh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC). Trước đó, ngày 17/10/2014, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có công văn số 697/EVN- HĐTV, về việc nhân sự của EVN NPC. Theo đó, ông Thiều Kim Quỳnh, Phó tổng giám đốc EVN NPC tiếp nhận bàn giao công việc từ ông Nguyễn Phúc Vinh và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVN NPC từ ngày 1/11/2014 cho đến khi Hội đồng thành viên EVN có quyết định bổ nhiệm nhân sự giữ chức Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

  Chủ tịch HĐTV PVN tạm kiêm nhiệm nhiệm vụ Tổng giám đốc  
  Ông Nguyễn Phúc Vinh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVN NPC nghỉ hưu từ tháng 11/2014  
Tổng giám đốc PVN gửi tâm thư ngày rời nhiệm sở Tổng giám đốc PVN gửi tâm thư ngày rời nhiệm sở

Thực hiện quyết định của Chính phủ và Bộ Công Thương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã chính thức nghỉ hưu theo chế độ từ hôm nay (01/11/2014).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư