Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 07 năm 2024,
Chủ tịch Ninh Thuận yêu cầu xử lý loạt kiến nghị của doanh nghiệp sau hội nghị đối thoại
- 10/07/2024 07:11
 
Đối với các kiến nghị về hạ tầng Khu công nghiệp Thành Hải và Cụm công nghiệp Quảng Sơn, Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các cơ quan liên quan báo cáo kết quả giải quyết trước ngày 15/7.
Theo Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận, phản ánh, chia sẻ của các doanh nghiệp về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh
Theo Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận, các phản ánh, chia sẻ của các doanh nghiệp về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh đều được lãnh đạo tỉnh ghi nhận và tiếp thu đầy đủ.

Ngày 8/7/2024, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cùng 2 Phó chủ tịch tỉnh đã chủ trì Hội nghị Gặp mặt doanh nghiệp quý II/2024. Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Giống thủy sản, Hiệp hội Yến sào, Hội Doanh nhân trẻ và gần 100 doanh nghiệp.

Hội nghị đã ghi nhận 13 lượt ý kiến của 9 doanh nghiệp; trong đó, nhiều ý kiến chia sẻ tình hình hoạt động và định hướng đầu tư, sản xuất của doanh nghiệp, hạ tầng một số khu, cụm công nghiệp và hạ tầng phục vụ phát triển du lịch, thủ tục đầu tư dự án, mở rộng vùng nuôi chim Yến.

Các ý kiến mong muốn trong công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý nhà nước tiếp tục có những giải pháp hiệu quả trong cải thiện thủ tục, quy trình đầu tư, kinh doanh, kịp thời hỗ trợ, đồng hành tháo gỡ các vướng mắc của doanh nghiệp để doanh nghiệp duy trì phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh.

Một số vấn đề doanh nghiệp nêu tại hội nghị đã được lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương thông tin, trả lời ngay trong hội nghị như ý kiến của Hiệp hội Du lịch, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Chí Khoa, Công ty cổ phần Kinh doanh tổng hợp Ninh Thuận, Công ty cổ phần Top Solutions.

Đối với một số nội dung kiến nghị còn lại, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã có ý kiến chỉ đạo giải quyết cụ thể.

Theo đó, về việc cấp phép xây dựng công trình cây xăng dầu tại phường Phước Mỹ của Công ty cổ phần Kinh doanh tổng hợp Ninh Thuận, UBND TP. Phan Rang – Tháp Chàm được giao khẩn trương giải quyết theo thẩm quyền và báo cáo kết quả giải quyết về UBND tỉnh trước ngày 13/7/2024.

Liên quan đến kiến nghị hạ tầng điện, nước tại Khu công nghiệp Thành Hải (mở rộng), Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận giao Ban quản lý các Khu công nghiệp chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Công ty điện lực Ninh Thuận, Công ty cổ phần cấp nước Ninh Thuận, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp và các nhà đầu tư thứ cấp tổ chức họp để giải quyết vấn đề cung cấp điện, nước cho nhà đầu tư thứ cấp.

Tương tự kiến nghị về hạ tầng tại Cụm công nghiệp Quảng Sơn, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch  được giao khẩn trương kiểm tra, rà soát; chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp, UBND huyện Ninh Sơn và đơn vị liên quan để giải quyết.

Hai vấn đề này, người đứng đầu chính quyền tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các đơn vị được giao báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 15/7/2024.

Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận cũng yêu cầu trong thời gian đến, các sở, ngành, địa phương vào cuộc nhanh hơn, hiệu quả hơn trong tháo gỡ những vướng mắc của doanh nghiệp.

Cụ thể là “nội dung gì đã rõ, đồng thuận, thuận lợi cho doanh nghiệp và điều kiện quy định pháp luật cho phép thì giải quyết ngay; những nội dung khó, chưa rõ, còn có ý kiến khác nhau, các sở, ngành, địa phương chủ động động phối hợp giải quyết theo thẩm quyền, trường hợp vượt thẩm quyền tham mưu lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì, họp giải quyết, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng các vướng mắc của doanh nghiệp có sự đùn đẩy trách nhiệm giữa các cơ quan quản lý nhà nước”.

UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã tổ chức 6 hội nghị và cuộc họp chuyên đề để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, thủ tục đền bù, giải phóng mặt bằng, giao đất, giá đất, thủ tục đầu tư, khoáng sản, môi trường, lao động,…để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Trong thời gian này, 35 kiến nghị, tập trung các vấn đề về đất đai, giải phóng mặt bằng, môi trường…được tỉnh chỉ đạo giải quyết, quyết liệt, có hiệu quả.

Song theo đánh giá của UBND tỉnh Ninh Thuận, tình hình hoạt động doanh nghiệp tiếp tục gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp thành lập mới giảm 6%; số doanh nghiệp quay lại thị trường giảm 22,2%; số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, tăng 10,1% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, một số vướng mắc của doanh nghiệp chưa được giải quyết dứt điểm, kéo dài, nhất là lĩnh vực đất đai, đầu tư, khoáng sản, điện lực.

Ninh Thuận: Chậm ban hành chính sách năng lượng ảnh hưởng tiến độ nhiều dự án
Theo Sở Công thương tỉnh Ninh Thuận, mặc dù Kế hoạch điện VIII ban hành, nhưng một số dự án chưa cập nhật đồng bộ theo Quy hoạch điện VIII đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư