
-
Thêm thẻ Eximbank Visa vào Samsung Pay - Thanh toán thông minh, một chạm
-
Thị trường vàng đặt cược Fed tiếp tục giảm lãi suất
-
Siết van tín dụng bất động sản chưa thể áp dụng ngay
-
GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng
-
Thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực về AI: Ngân hàng phải bắt tay với trường đại học -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Tăng trưởng tín dụng hơn 30.400 tỷ đồng trong 9 tháng
Chùm nho có khoảng 30 quả thuộc giống Ruby Roman đã được bán với giá 1,1 triệu yên (hơn 243 triệu đồng). Mỗi quả nho có giá khoảng 350 USD (gần 8 triệu đồng), với kích cỡ to bằng quả bóng bàn.
Loại nho này được trồng ở vùng Ishikawa. Để đạt chuẩn của giống Ruby Roman, mỗi quả phải nặng ít nhất 20 gram và chứa hàm lượng đường tối thiểu là 18%.
Đây là loại nho đắt giá nhất thế giới. Ảnh: Greatideas.
Theo trang web của câu lạc bộ Ruby Roman do vùng Ishikawa quản lý, việc trồng nho bắt đầu từ năm 1992, khi hạt của giống Fujiminori được gieo trồng. Sau nhiều năm, chúng được biến đổi thành giống Ruby Roman và chính thức ra mắt công chúng vào năm 2004. Những quả nho đầu tiên được bán vào năm 2008, và giá của chúng tăng lên không ngừng.
Các loại hoa quả theo mùa ở Nhật Bản thường bán được giá cao cho những người mua muốn thể hiện vị trí xã hội, hay các chủ cửa hàng muốn thu hút khách. Ông Takamaru Konishi, người mua chùm nho hôm 7/7 hứa mời một số khách may mắn thử loại quả đặc biệt này. Ông cho biết: “Đây đúng là những viên ngọc quý của giống Ruby Roman. Chúng tôi sẽ trưng bày ở cửa hàng trước khi mời khách hàng nếm thử”.
Đây là phiên đấu giá mở đầu cho mùa nho Roby Roman ở Nhật Bản. Các loại quả khác, từ táo tới dưa hấu, cũng đều có thể bán được với giá cao. Loại “quả vua” của quốc gia này là dưa, được coi như biểu tượng của địa vị, không khác các loại rượu cổ, và thường trở thành quà tặng cao cấp. Năm 2015, một cặp dưa đã được bán với giá 1,5 triệu yên.

-
GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng -
Thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực về AI: Ngân hàng phải bắt tay với trường đại học -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Tăng trưởng tín dụng hơn 30.400 tỷ đồng trong 9 tháng -
Tựu trường hứng khởi, tài chính vững vàng cùng FE ONLINE 2.0 -
Nhiều doanh nghiệp tại Gia Lai vi phạm quy định về thời gian đóng các khoản bảo hiểm -
Phó Thống đốc: Dịch vụ thanh toán tại Việt Nam không thua các nước tiên tiến trên thế giới -
Lãi suất cho vay ổn định, dự báo tỷ giá giảm áp lực
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm
-
Kick off dự án A&T Saigon Riverside - Khởi động hành trình chinh phục thị trường
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé