-
Chứng khoán phiên 17/12: Thanh khoản sụt giảm chờ đáo hạn phái sinh -
Chứng khoán phiên 16/12: Tiền vào mạnh đảo chiều thị trường, VN-Index tăng mạnh nhất 1 tháng -
MCH hội tụ nhiều điều kiện để được xem xét vào VN30 sau khi niêm yết HOSE
-
Dư nợ trái phiếu xanh tại Việt Nam đã đạt 1 tỷ USD -
5 điểm nhấn quan trọng của ngành Chứng khoán năm 2025 -
Chứng khoán phiên 15/12: Bluechips cân tốt, khối ngoại quay trở lại mua ròng
| TIN LIÊN QUAN | |
| Ông Dương Đức Chuyển làm TGĐ Tập đoàn Bảo Việt | |
| Kịch bản VN-Index năm 2014 là 530 - 580 điểm | |
| Chứng khoán và ngân hàng bắt tay chống sở hữu chéo | |
Kết quả sản xuất - kinh doanh năm 2013 của BVSC năm đạt tổng doanh thu 207,35 tỷ đồng, bằng 112,7% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 85,8 tỷ đồng, bằng 110,7% kế hoạch năm; lợi nhuận trên mỗi cổ phần (EPS) đạt 1.186 đồng.
![]() | ||
| Phiên thảo luận tại Đại hội đồng cổ đông BVSC trở nên nóng bởi kế hoạch không chia cổ tức, dù năm 2013 BVSC có lãi |
Mặc dù có kết quả kinh doanh khả quan, nhưng năm 2013, BVSC tiếp tục không chia cổ tức do lợi nhuận năm 2013 chưa đủ bù lỗ lũy kế. Theo đó, lỗ lũy kế của BVSC giảm từ 235,38 tỷ đồng (năm 2012) xuống còn 148,95 tỷ đồng (năm 2013).
Năm 2014, BVSC đặt kế hoạch doanh thu 198 tỷ đồng, bằng 95,48% doanh thu thực hiện năm 2013, lợi nhuận trước thuế đạt 90 tỷ, tăng 4,87% so với năm 2013.
Trong đó, doanh thu từ hoạt động môi giới dự tính đạt 50 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ; tự doanh đạt 58 tỷ đồng, tăng 15%; doanh thu từ các dịch vụ khác như tư vấn, bảo lãnh phát hành, margin, tiền gửi… giảm 20% xuống còn 90 tỷ đồng.
Với khoản lỗ lũy kế 148,95 tỷ đồng tính đến cuối năm 2013, năm 2014 BVSC vẫn sẽ tiếp tục không chia cổ tức. Dự kiến, năm 2015, BVSC mới bù đắp được hết khoản lỗ lũy kế này và bắt đầu chia cổ tức.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, một vị cổ đông xin giấu tên cho biết, vài năm trở lại đây, cổ đông của BVSC không được chia cổ tức.
Ngoài ra, Hội đồng quản trị BVSC cũng đề xuất kế hoạch trích thưởng cho HĐQT, Ban Kiểm soát và Thư ký Công ty tổng số tiền là 500 triệu đồng, trích quỹ khen thưởng phúc lợi cho người lao động khoảng 2 tỷ đồng, do kết quả kinh doanh vượt kế hoạch.
Ông Nguyễn Đức Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Việt chia sẻ: “Quan điểm quản lý của công ty đó là thưởng 1, 2 tỷ đồng cho ban lãnh đạo và người lao động không phải là nhiều. Bởi việc này sẽ mang lại hiệu quả, tăng sự gắn bó của cán bộ và nhân viên với công ty. Thị trường có thể lên xuống, nhưng nền tảng công ty tốt, sẽ đảm bảo chiến lược dài hạn cho công ty, mong cổ đông chia sẻ”.
Ngoài ra, theo ông Tuấn, HĐQT và ban lãnh đạo BVSC cũng sẽ cân nhắc vấn đề phát hành cổ phiếu thưởng, đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông.
Năm 2014, BVSC đặt mục tiêu duy trì vị trí trong Top 10 các công ty chứng khoán tốt nhất Việt Nam bằng việc chú trọng kinh doanh dịch vụ là môi giới và tư vấn, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thống cổ phần hóa, phát hành, tái cấu trúc…, tận dụng cơ hội cổ phần hóa 432 doanh nghiệp trong 2 năm tới theo kế hoạch của Chính phủ.
Theo ông Nhữ Đình Hòa, Ủy viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc BVSC, quý I/2014, doanh thu của BVSC là 66,6 tỷ đồng, đạt 33,5% kế hoạch cả năm.
Ông Hòa cũng đưa ra dự báo đến cuối năm 2014, VN - Index sẽ đạt 580 - 600 điểm, thanh khoản tăng khoảng 20%.
Kỳ Thành
-
5 điểm nhấn quan trọng của ngành Chứng khoán năm 2025 -
Chứng khoán phiên 15/12: Bluechips cân tốt, khối ngoại quay trở lại mua ròng -
Việt Nam còn dư địa rất lớn để huy động vốn cho tăng trưởng -
Đà Nẵng chuẩn bị khai trương Văn phòng của Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam -
Triển vọng lợi nhuận vượt trội, cổ phiếu Việt Nam tăng sức hấp dẫn trong năm 2026 -
Góc nhìn TTCK tuần 15/12 - 19/12: Tiếp tục giằng co, chờ lực cầu bắt đáy trở lại -
Chứng khoán EVS dính hàng loạt vi phạm, bị phạt hơn 1 tỷ đồng
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality


