-
Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024 -
Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược -
Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững -
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024" -
MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
Với với nội dung cập nhật thông tin thị trường trong nước và quốc tế, cung cấp thông tin về giá cả hàng hóa tiêu dùng hàng ngày cho khán giả truyền hình cả nước; giới thiệu sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp hoạt động trong tất cả các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, qua đó giúp người dân tiếp cận được những mặt hàng chất lượng, chống hàng giả, hàng nhái.
Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2023 tăng 0,25% so với tháng trước. So với tháng 12/2022, CPI tháng 11 tăng 3,46% và so với cùng kỳ năm trước tăng 3,45%. Bình quân 11 tháng năm 2023, CPI tăng 3,22% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 4,27%. Báo cáo của PwC (một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới hiện nay) về thói quen tiêu dùng tại Việt Nam năm 2023, có đến 62% người dùng lựa chọn cắt giảm những khoản chi tiêu không cần thiết, con số này lần lượt là 72% tại Đông Nam Á và 69% trên toàn cầu.
Trên thực tế, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng Việt có những điều chỉnh đáng kể trong tiêu dùng, từ cắt giảm mức chi tiêu không cần thiết, hạn chế mua hàng hoặc thay đổi phương thức và lựa chọn xoay sở với ngân sách thu hẹp hơn so với trước đây. Những thay đổi này mang tới nhiều thách thức và biến động, buộc doanh nghiệp cũng phải thay đổi chiến lược để tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn, cung cấp các giải pháp phù hợp và tạo sự hài lòng cho người tiêu dùng.
Thông qua chương trình “Doanh nghiệp và Tiêu dùng”, với sự đầu tư về hình ảnh, khai thác nhiều chủ đề, thông tin thị trường tiêu dùng liên quan đến đời sống người dân với đa dạng các lĩnh vực như: thực phẩm, nông sản, năng lượng, du lịch, tài chính... sẽ luôn được cập nhật liên tục và thường xuyên theo từng ngày mang đến thông tin nhanh chóng cho người xem.
Mời quý vị tiếp tục đón xem chương trình “Doanh nghiệp và Tiêu dùng” phát sóng hàng tuần để cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường tiêu dùng.
-
Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược -
Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt -
Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững -
Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật -
Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á -
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược