
-
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5
-
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4
-
Hậu Giang phát triển du lịch Ngã Bảy thông minh, hiệu quả, bền vững
-
Thị xã Sơn Tây khẳng định vị thế trung tâm văn hóa, kinh tế phía Tây Hà Nội
-
Vì sao Việt Nam đang vượt Thái Lan trở thành điểm đến được khách Ấn Độ yêu thích? -
Thành phố Huế: Chuỗi hoạt động chào mừng 30/4, 1/5/2025
Theo Sở Du lịch TP. HCM, qua quá trình triển khai thực hiện Chương trình “TP. HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 25/3/2022 đến nay), TP. HCM đã đạt được những kết quả tích cực, ngành du lịch đang có những chuyển biến mạnh mẽ, công tác truyền thông sống động và đang đổi mới từng ngày.
Cụ thể, lượng khách quốc tế đến TP. HCM trong 7 tháng đầu năm 2022 ước đạt là 765.585 lượt, tăng 100% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 21,87% so với kế hoạch năm 2022.
Lượng khách nội địa ước đạt 13.308.928 lượt, tăng 71,73% so với cùng kỳ, đạt 66,54% so với kế hoạch năm 2022.
![]() |
Du khách quốc tế tới TP. HCM đang gia tăng trở lại |
Tổng thu từ hoạt động du lịch 7 tháng đầu năm ước đạt 60.379 tỷ đồng, tăng 57,82% so với cùng kỳ năm 2021 (7 tháng đầu năm 2021 là 38.259 tỷ đồng), đạt 75,5% so với kế hoạch năm 2022.
Ngoài ra, các phương tiện truyền thông, kênh online quảng bá du lịch cũng thu hút được sự quan tâm, trong đó Fanpage Du lịch TP.HCM hiện tại đã có 7.644 người Like, lượt tương tác toàn trang đạt 760.648 thể hiện sự hưởng ứng của các cá nhân, đơn vị, đặc biệt là người dân TP.HCM.
Sở Du lịch TP.HCM đang tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 3D trong quảng bá du lịch, nâng cao năng lực truyền thông về các địa điểm du lịch của TP.HCM.
Với những kết quả đạt được, có thể thấy Chương trình “TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” đang phát huy tốt hiệu quả. Vì vậy, Sở du lịch TP. HCM đề xuất UBND TP. HCM kéo dài thời gian tổ chức Chương trình nhằm thu hút nhiều khách du lịch hơn ở giai đoạn cuối năm, đảm bảo đạt được mục tiêu đề ra của ngành du lịch trong năm 2022.

-
Thị xã Sơn Tây khẳng định vị thế trung tâm văn hóa, kinh tế phía Tây Hà Nội -
Phố đi bộ hồ Gươm mở cửa 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 -
Quảng Ninh: Thêm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, tham quan tại Cô Tô -
Hà Nội tăng sức hút với ưu đãi từ khách sạn 4 - 5 sao -
Vì sao Việt Nam đang vượt Thái Lan trở thành điểm đến được khách Ấn Độ yêu thích? -
Hà Nội: Nhiều chương trình văn hóa, du lịch, trải nghiệm đặc sắc dịp lễ 30/4, 1/5 -
Ứng dụng công nghệ số gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch quốc tế
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế