-
Hé lộ những điểm đến hứa hẹn “gây sốt” trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2026 -
TP. Huế đặt mục tiêu đạt khoảng 15.000 tỷ đồng từ doanh thu du lịch năm 2026 -
Băng giá phủ kín đỉnh Fansipan, thiên nhiên tạo nên tuyệt cảnh hiếm có -
Năm 2025, Hà Nội đón hơn 33,7 triệu lượt khách du lịch -
Du lịch TP.HCM 2026: Mở dư địa cho một chu kỳ tăng trưởng mới -
Visit Vietnam - “bộ não số” của ngành du lịch
Theo Sở Du lịch TP. HCM, qua quá trình triển khai thực hiện Chương trình “TP. HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 25/3/2022 đến nay), TP. HCM đã đạt được những kết quả tích cực, ngành du lịch đang có những chuyển biến mạnh mẽ, công tác truyền thông sống động và đang đổi mới từng ngày.
Cụ thể, lượng khách quốc tế đến TP. HCM trong 7 tháng đầu năm 2022 ước đạt là 765.585 lượt, tăng 100% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 21,87% so với kế hoạch năm 2022.
Lượng khách nội địa ước đạt 13.308.928 lượt, tăng 71,73% so với cùng kỳ, đạt 66,54% so với kế hoạch năm 2022.
![]() |
| Du khách quốc tế tới TP. HCM đang gia tăng trở lại |
Tổng thu từ hoạt động du lịch 7 tháng đầu năm ước đạt 60.379 tỷ đồng, tăng 57,82% so với cùng kỳ năm 2021 (7 tháng đầu năm 2021 là 38.259 tỷ đồng), đạt 75,5% so với kế hoạch năm 2022.
Ngoài ra, các phương tiện truyền thông, kênh online quảng bá du lịch cũng thu hút được sự quan tâm, trong đó Fanpage Du lịch TP.HCM hiện tại đã có 7.644 người Like, lượt tương tác toàn trang đạt 760.648 thể hiện sự hưởng ứng của các cá nhân, đơn vị, đặc biệt là người dân TP.HCM.
Sở Du lịch TP.HCM đang tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 3D trong quảng bá du lịch, nâng cao năng lực truyền thông về các địa điểm du lịch của TP.HCM.
Với những kết quả đạt được, có thể thấy Chương trình “TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” đang phát huy tốt hiệu quả. Vì vậy, Sở du lịch TP. HCM đề xuất UBND TP. HCM kéo dài thời gian tổ chức Chương trình nhằm thu hút nhiều khách du lịch hơn ở giai đoạn cuối năm, đảm bảo đạt được mục tiêu đề ra của ngành du lịch trong năm 2022.
-
Hà Nội vào Top 6 thành phố có chi phí vui chơi rẻ nhất thế giới -
Du lịch TP.HCM 2026: Mở dư địa cho một chu kỳ tăng trưởng mới -
[Longform] Du lịch TP.HCM sau sáp nhập: Một điểm đến - Ba không gian phát triển -
Visit Vietnam - “bộ não số” của ngành du lịch -
Hà Nội chào năm mới 2026 bằng nghệ thuật, ánh sáng và trải nghiệm cộng đồng -
Hà Nội: Hiến kế để du lịch Đa Phúc sớm cất cánh -
Sun World Ba Na Hills rực rỡ sắc màu với Giáng sinh cổ tích
-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam

