Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Chuyển đổi "xanh" cho trái đất "xanh": Công nghệ sản xuất thông minh đến từ Đài Loan
Như Loan - 01/07/2023 09:09
 
Biến đổi khí hậu đang là vấn đề cấp bách trên toàn cầu, thực tế này đòi hỏi từng lĩnh vực và các nhóm ngành phải quan tâm, kiểm soát tác động đến môi trường, trong đó có ngành công nghiệp máy móc.

Cũng từ đó, khái niệm “Trung hoà carbon" và “Chuyển đổi xanh" dần trở nên quen thuộc hơn và được nhiều quốc gia trên thế giới đưa ra các pháp chế liên quan để có thể hoàn thành được mục tiêu “Trung hoà Carbon" vào năm 2050.

Tại Việt Nam, Bộ Công thương đã ban hành kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính từ 25% đến 30%. Trong khi đó, hiện nay Việt Nam vẫn phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu các thiết bị máy móc từ các nước. Nhận thấy đáp ứng được các tiêu chí nói trên, máy móc đến từ Đài Loan đã từng bước chinh phục và khẳng định chất lượng tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua, góp vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chuỗi cung ứng bắt kịp xu hướng “Chuyển đổi xanh”.

Năm ngoái, Đài Loan đã xuất khẩu 116 triệu đô la tổng giá trị dành cho máy móc sản xuất công nghệ thông minh sang Việt Nam, trở thành điểm đến xuất khẩu lớn thứ 4 của ngành máy công cụ Đài Loan và vẫn còn nhiều cơ hội để cải thiện khi Việt Nam tiếp tục thúc đẩy sản xuất vì một nền kinh tế bền vững, sự phát triển.

Đây cũng là lý do thôi thúc Hiệp hội Phát triển ngoại thương Đài Loan (Taiwan External Trade Development Council), gọi tắt là Taitra, tiếp tục tổ chức sự kiện “gian hàng công nghệ sản xuất thông minh đến từ Đài Loan”. Tiếp nối thành công của những năm trước, sự kiện năm nay được chuẩn bị với quy mô lớn, quy tụ 71 đơn vị doanh nghiệp đối tác đến từ xứ Đài trưng bày và giới thiệu các sản phẩm robot công nghiệp hiện đại, hệ thống tự động hoá, máy móc và các máy công cụ công nghệ cao trong xuyên suốt thời gian diễn ra sự kiện. Để giúp khách hàng hiểu hơn về lợi ích, tinh thần của các sản phẩm, tại buổi họp báo, sẽ có 6 nhà sản xuất đến từ Đài Loan gồm: Taiwan Takisawa; Hiwin; Honor Seiki; Syic; GMW; Accutex.

6 đơn vị này sẽ thay phiên thuyết trình về các sản phẩm công nghệ cải tiến mới nhất như: Bàn xoay động cơ mô-men xoắn, các công cụ giá đỡ dụng cụ cắt, giá đỡ đầu góc, hệ thống kẹp phôi, dụng cụ đo cho trung tâm gia công,... Điểm chung là các sản phẩm công cụ này đều hướng đến giải pháp toàn diện, giảm tác động đến môi trường.

Thông qua sự kiện lần này, Taitra mong muốn tạo cầu nối để các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm sản xuất, chế tạo đổi mới các thiết bị công nghệ. Hơn hết, mục đích cốt lõi của sự kiện là mong muốn nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp đối vối môi trường trong quá trình sản xuất, hướng đến chủ đề của sự kiện lần này: Chuyển đổi “xanh" cho trái đất “xanh".

Để biết thêm thông tin về máy móc thông minh Đài Loan, xin trân trọng kính mời quý khách hàng, cùng các nhà báo đến tham dự sự kiện.

Thời gian sự kiện: Từ 09:00 – 17:00 ngày 4 - 7/7/2023

Địa điểm: Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, 799 Đ. Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Vui lòng liên hệ: Chị Nguyễn Thị Anh Thư - Công ty cổ phần Truyền thông và Ứng dụng CNTT FBNC

SĐT: 0707261334

Email: [email protected]

Nhà đầu tư Đài Loan mua lại dự án tại Đồng Nai
Tập đoàn công nghệ Tripod (Đài Loan) đang hoàn tất thương vụ nhận chuyển nhượng Công ty TNHH FICT Việt Nam tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2 (Đồng Nai)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư