Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Chuyên gia y tế hàng đầu của Mỹ tiết lộ về vắcxin kháng COVID-19
Ngọc Ánh (TTXVN/Vietnam+) - 03/07/2020 08:34
 
Giám đốc NIAID nhấn mạnh rằng việc thử nghiệm lâm sàng các loại vắcxin kháng COVID-19 giai đoạn cuối đối với 30.000 bệnh nhân tình nguyện sẽ bắt đầu được triển khai trong tháng 7.
Chuyen gia y te hang dau cua My tiet lo ve vacxin khang COVID-19 hinh anh 1(Ảnh minh họa. Reuters/TTXVN)

Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Mỹ (NIAID), Tiến sỹ Anthony Fauci ngày 2/7 cho biết việc nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng các loại vắcxin kháng COVID-19 sẽ tiến tới giai đoạn cuối trong tháng Bảy.

Ông Fauci đưa ra phát biểu trên trong bối cảnh công ty Moderna Inc, một trong những hãng dược phẩm của Mỹ đi tiên phong trong những nỗ lực phát triển vắcxin, nhấn mạnh rằng việc thử nghiệm giai đoạn cuối đối với 30.000 bệnh nhân tình nguyện sẽ bắt đầu được triển khai trong tháng này.

Ông Fauci nêu rõ: “Ít nhất chúng ta có thể biết xem liệu chúng ta sẽ giải quyết được vấn đề về một loại vắcxin an toàn và hiệu quả trước đầu mùa Đông, cuối mùa Đông, hay đầu năm 2021 hay không."

Chuyên gia này mới đây cũng đánh giá rằng tâm lý chủ quan, lơ là phòng dịch của người dân là nguyên nhân khiến số ca mắc COVID-19 tăng cao trở lại trong cộng đồng.

[Tổng thống Mỹ lạc quan về tiến trình nghiên cứu vắcxin COVID-19]

Ông dự báo số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới ở Mỹ có thể lên tới 100.000 trường hợp mỗi ngày nếu như quốc gia này không thực hiện nghiêm ngặt việc giãn cách xã hội cũng như các biện pháp khác.

Theo ông Fauci, hiện Mỹ ghi nhận hơn 40.000 trường hợp dương tính mỗi ngày, tuy nhiên, con số đó lên tới 100.000 ca mỗi ngày nếu như không có sự thay đổi.

Trước đó cùng ngày, Giám đốc Viện Y tế Quốc gia Mỹ, Tiến sỹ Francis Collins cho biết chương trình thúc đẩy nghiên cứu vắcxin của Chính quyền Tổng thống Donald Trump có thể tạo ra vắcxin kháng COVID-19 an toàn và hiệu quả vào cuối năm 2020./.

Ngọc Ánh
Liên minh châu Âu EU được bảo đảm 300 triệu liều vắcxin ngừa COVID-19
Đức công bố nước này cùng với Pháp, Italy và Hà Lan đã ký hợp đồng đầu tiên với công ty dược phẩm AstraZeneca, nhằm cung cấp ít nhất 300...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư