Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
CN quốc phòng Ukraina sẽ gặp thảm họa nếu "nghỉ chơi" với Nga
Thảo Nguyên - 30/04/2014 07:22
 
Tổng thống Nga V.Putin hôm thứ hai (28.4) bày tỏ hi vọng các hợp tác thương mại quốc phòng với Ukraina sẽ không ngừng lại hoàn toàn. Đặc biệt, ông Putin khẳng định, sự đổ vỡ trong quan hệ với các công ty của Nga có thể sẽ dẫn đến thảm họa cho ngành công nghiệp quốc phòng của Ukraina.
TIN LIÊN QUAN

 

TIN LIÊN QUAN
Mỹ chuẩn bị ra đòn trừng phạt công nghiệp quốc phòng Nga
Nga thề đáp trả lệnh trừng phạt mới của Mỹ
Thủ tướng Đức điện đàm với Tổng thống Nga về Ukraine
Ông Putin: "Ukraine sẽ phải chịu hậu quả"
Ông Putin: Lệnh trừng phạt làm tổn hại kinh tế
Mỹ xác minh và phong tỏa tài khoản của ông Putin
Mỹ có thể trừng phạt cả tổng thống Nga Putin

 

 

Ông nói: “Chúng tôi hi vọng sự đổ vỡ hoàn toàn trong các mối quan hệ của chúng ta sẽ không xảy ra. Từ phía mình, chúng tôi muốn tiếp tục sự hợp tác này.”

“Sự đổ vỡ trong quan hệ với các đối tác Nga rất có thể sẽ dẫn đến thảm họa cho ngành công nghiệp quốc phòng của Ukraina. Tại sao vậy? Bởi họ không có bất kỳ thị trường nào khác. Khác hàng duy nhất của họ là quân đội Nga”, Tổng thống Putin khẳng định.

Phó Thủ tướng Ukraina Vitaly Yarema tuyên bố gần đây rằng, chính phủ mới thành lập của Ukraina quyết định chấm dứt bán vũ khí và thiết bị quân sự cho Nga.

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin , người phụ trách của ngành công nghiệp quốc phòng và vũ trụ của Nga cho biết, Nga sẽ kết thúc toàn bộ việc mua sản phẩm quốc phòng của Ukraina trong vòng hai năm rưỡi tới.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư