-
Khi miền đá kể chuyện bằng rock giữa mùa tam giác mạch -
Bắc Ninh: Đông Đô Village trở thành Không gian Di sản Văn hóa -
Ấn tượng Lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 -
“Hiến kế” giúp du lịch Hưng Yên cất cánh -
Nghề dệt đũi Nam Cao (Hưng Yên): Hơn bốn thế kỷ giữ lửa tinh hoa tơ tằm Việt -
Số hóa, liên kết và điện ảnh sẽ tạo “cú hích” cho xúc tiến du lịch Việt Nam
Cùng thời điểm này, tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Travel + Leisure cũng đã vinh danh khách sạn này trong top 15 khách sạn trong thành phố tốt nhất châu Á.
Nhằm gợi ý cho thực khách sành ăn những trải nghiệm nghệ thuật ẩm thực cao cấp đạt sao Michelin mà không cần phải rời khỏi khuôn viên khách sạn, CNN mới đây đã liệt kê 20 khách sạn có nhà hàng sao Michelin tuyệt vời nhất thế giới.
![]() |
Trong số đó, CNN đặc biệt gợi ý nhà hàng Hibana by Koki thuộc khách sạn Capella Hanoi, Hà Nội, Việt Nam - điểm đến mới nhất trong tổng số hơn 40 quốc gia trên thế giới có sự hiện diện của Michelin Guide. Nhà hàng này vừa đạt 1 sao Michelin với phong cách ẩm thực Teppanyaki đặc trưng Nhật Bản.
Việc CNN ca ngợi các khách sạn có nhà hàng sao Michelin không phải là không có lý do, bởi trên thế giới, theo các chuyên gia, rất hiếm nhà hàng tại khách sạn đạt sao Michelin. Và Hibana by Koki của Capella Hanoi đã làm được điều này, chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động. Đây thực sự là một kỳ tích.
Hibana by Koki nằm tại tầng hầm của khách sạn boutique đẳng cấp Capella Hanoi - công trình đẳng cấp bậc nhất trong bộ sưu tập khách sạn và resort của Sun Hospitality Group – thương hiệu khách sạn thuộc tập đoàn Sun Group.
Nổi danh là điểm đến thời thượng của giới sành ẩm thực Hà thành, đây là nhà hàng cao cấp đầu tiên tại thủ đô mang nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản Teppanyaki tới thực khách, được dẫn dắt bởi bếp trưởng Yamaguchi và bếp trưởng cố vấn Yoshida Junichi - đầu bếp một sao Michelin về nghệ thuật Teppanyaki đầu tiên trên thế giới.
![]() |
Teppanyaki tại Hibana by Koki giống như cuộc du hành của những giác quan, qua những hương vị tinh tế của Nhật Bản, được chuẩn bị cầu kỳ, tỉ mỉ và phục vụ trong phòng riêng 14 chỗ ngồi, với quầy rượu sake chuẩn mực truyền thống và bàn Teppanyaki của bếp trưởng.
Nhưng sức hút của Teppanyaki không chỉ đến từ hương vị ngon lạ của thịt bò hay hải sản Nhật Bản được chuẩn bị riêng cho Hibana by Koki. Sự “đắt giá” của một bữa ăn tại nhà hàng này chính là những trải nghiệm chiêm ngưỡng các "nghệ nhân" ẩm thực bậc thầy chuẩn bị và chế biến các nguyên liệu, với sự tỉ mỉ, niềm đam mê và hơn cả là sự tinh tế khó cưỡng.
![]() |
“Bếp trưởng Hiroshi Yamaguchi là một bậc thầy có tầm nhìn về nghệ thuật ẩm thực Teppanyaki, kỹ thuật nấu ăn trên bếp teppan (vỉ nướng kim loại). Như những gì mà ẩm thực Nhật Bản luôn đề cao, đó là nguyên liệu, thứ đóng vai trò tất cả trong các món ăn, những nguyên liệu của bếp trưởng Yamaguchi, từ các loại rau, hải sản đến thịt, đều được ông tỉ mỉ lựa chọn những loại tốt nhất có thể mua được. Từ đó đem đến cho thực khách những món ăn tuyệt hảo như cua Hokkaido, tôm hùm gai và thịt bò Yaeyama Kyori”, CNN đánh giá.
![]() |
Tờ báo còn gợi ý những thực khách nên trải nghiệm thêm cả không gian kiến trúc đặc sắc và lạ mắt hiếm có của khách sạn, do kiến trúc sư “phù thủy” của thế giới Bill Bensley thiết kế.
Đến với Capella Hanoi là đến với không gian nhuộm phép màu của lữ quán xa hoa thời kì hoàng kim của những vở nhạc kịch Opera. Mỗi căn phòng ở đây đều sở hữu thiết kế tinh xảo, đặt điểm nhấn là các tác phẩm điêu khắc được chế tác thủ công.
![]() |
Trong lần công bố đầu tiên của Michelin Guide tại Hà Nội vào tháng 6 vừa qua, ngoài nhà hàng Hibana by Koki nhận được 1 sao Michelin, khách sạn Capella Hanoi cũng có hai nhà hàng Backstage (phục vụ ẩm thực mang đậm phong cách miền Bắc Việt Nam) và Izakaya by Koki (phục vụ phong cách “ăn nhậu” của Nhật Bản - Izakaya) vào danh sách Michelin Selected (nhà hàng được Michelin lựa chọn và gợi ý nên thử).
Capella Hanoi tính đến thời điểm hiện tại cũng là khách sạn duy nhất tại Việt Nam sở hữu tới 3 nhà hàng được Michelin vinh danh. Trên thế giới, đây cũng là một trong số ít khách sạn làm được điều này.
Vinh dự tiếp tục đến với Capella Hanoi, khi mới đây nhất, ngày 11/7, tạp chí du lịch sang trọng hàng đầu thế giới Travel + Leisure đã công bố top 15 khách sạn trong thành phố Châu Á do độc giả bình chọn và Capella Hanoi đã vinh dự đứng thứ vị trí thứ 3.
Du khách đã bị thu hút không chỉ bởi sự hòa mình sâu sắc vào văn hóa của khách sạn mà còn bởi những trải nghiệm ẩm thực đặc biệt tại đây.
Đây không phải là lần đầu tiên Capella Hanoi được vinh danh. Kể từ khi chính thức ra mắt, khách sạn boutique đặc biệt sang trọng của Sun Group đã không ngừng được vinh danh bởi các tổ chức giải thưởng và truyền thông quốc tế.
Đầu tháng 6 vừa qua, Travel + Leisure cũng công bố bình chọn Capella Hanoi là khách sạn trong thành phố tốt nhất Việt Nam.
Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards khu vực châu Á 2022 đã vinh danh Capella Hanoi là “Khách sạn boutique sang trọng hàng đầu Châu Á” và ngay sau đó khách sạn tiếp tục được thời báo New York Times (Mỹ) ca ngợi là 1 trong 10 khách sạn mới nổi bật nhất Châu Á. Còn ngay khi vừa mới ra mắt vào tháng 04/2022, chỉ sau hai tháng, Travel + Leisure đã xướng danh Capella Hanoi là một trong “100 khách sạn mới tốt nhất thế giới”.
Việc cùng lúc được ca ngợi bởi 2 tờ báo hàng đầu thế giới CNN và Travel + Leisure một lần nữa khẳng định vị thế và đẳng cấp của khách sạn Capella Hanoi. Điều này cũng tiếp tục cho thấy tầm vóc của Sun Group, trong việc kiến tạo tại Việt Nam những công trình không ngừng được thế giới ngợi ca.
-
Nghề dệt đũi Nam Cao (Hưng Yên): Hơn bốn thế kỷ giữ lửa tinh hoa tơ tằm Việt -
Số hóa, liên kết và điện ảnh sẽ tạo “cú hích” cho xúc tiến du lịch Việt Nam -
Du lịch Thái Nguyên sau sáp nhập: Bứt phá từ tài nguyên đến trải nghiệm -
Vietnam Airlines công bố đường bay thẳng TP.HCM - Copenhagen từ ngày 15/12/2025 -
Đà Nẵng triển khai đồng bộ giải pháp nâng cao môi trường du lịch an toàn -
Hội nghị xúc tiến du lịch quốc gia 2026: Định hình chiến lược quảng bá trong giai đoạn mới -
Khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên 2025: Tôn vinh di sản, lan tỏa bản sắc văn hóa
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp





