Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Cờ đỏ sao vàng ngập trời Paris, phản đối Trung Quốc
Duy Khương - 17/05/2014 11:45
 
Chiều 16/5, gần 2.000 người Việt Nam và nhiều người dân Pháp  đã tham gia cuộc biểu tình hòa bình kéo dài 2 tiếng đồng hồ tại quảng trường Trocadero ở thủ đô Paris, Pháp để phản đối hành động của Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam điện đàm với người đồng cấp của 3 nước
Gần 2.000 người biểu tình ở Paris phản đối TQ
Philippines: Tuần hành ủng hộ Việt Nam, phản đối Trung Quốc
Trung Quốc đưa 126 tàu tới khu vực giàn khoan 981
Thanh Hóa: Công nhân, người dân diễu hành phản đối Trung Quốc trong trật tự
Vận động nhân dân biểu thị lòng yêu nước đảm bảo trật tự an toàn xã hội

Tại quảng trường Trocadero giữa trung tâm Paris, trên nền trời xanh và phía sau là biểu tượng nổi tiếng của nước Pháp – tháp Eiffel, hàng trăm lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam tung bay.


Toàn cảnh buổi biểu tình của hơn 1.000 người Việt Nam tại Pháp, và bạn bè quốc tế   Khoảng 1.000 người con Việt Nam các thế hệ, từ những cháu nhỏ đến các cô, bác lớn tuổi tự hào đeo trên trán dải băng đô mang dòng chữ "Tôi yêu Việt Nam", tay phất cờ và hát vang bài quốc ca của Tổ quốc. Trên tay họ là những tấm áp phích với những dòng chữ "Trung Quốc hãy ra khỏi vùng biển của Việt Nam"; "Hãy tôn trọng luật pháp quốc tế"; "Trung Quốc hãy là bạn- Đừng là kẻ thù"; "Hãy đưa Trung Quốc ra tòa án quốc tế"; “ Việt Nam yêu hòa bình, Trung Quốc đáp trả chiến tranh”...

Mở đầu cuộc biểu tình, ban tổ chức đã thông báo các quy định cần tuân thủ đến các thành viên tham gia, trong đó đáng chú ý có việc tuân thủ luật pháp Việt Nam và luật pháp nước sở tại, không có những thái độ và hành động quá khích. 

Tiếp đó, đông đảo những người tham gia đã hô vang : "Việt Nam yêu hòa bình", "Việt Nam không muốn chiến tranh", "Yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan, ngừng các hành động xâm phạm đến chủ quyền của Việt Nam", … bằng tiếng Việt, tiếng Pháp và tiếng Anh.  

Cũng có không ít người Pháp và khách du lịch quốc tế đã đến tham gia cuộc biểu tình vì phẫn nộ trước hành động ngang ngược, bất chấp công lý của Trung Quốc đối với chủ quyền Việt Nam.

Tại cuộc biểu tình, ban tổ chức đã đọc bức thư của các hội đoàn Việt Nam tại Pháp gửi Đại sứ Trung Quốc tại Pháp. Cuộc biểu tình do các hội đoàn người Việt phát động đến tất cả những thế hệ người Việt tại Pháp yêu quê hương Tổ quốc và muốn sát cánh cùng đồng bào trong nước cũng như bạn bè hữu nghị Pháp yêu chuộng hòa bình. 

Chùm ảnh cuộc biểu tình ôn hòa tại Pháp:























Nhiều gia đình mang theo các cháu nhỏ






Bạn bè quốc tế tham gia cuộc biểu tình
Chủ tịch nước: 'Không có chuyện sợ trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền' Chủ tịch nước: 'Không có chuyện sợ trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền'

Nói với cử tri TP HCM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết đấu tranh bảo vệ chủ quyền là bình đẳng giữa các quốc gia, không có chuyện sợ hay không sợ.

1.200 học sinh Hà Nội xếp hình Tổ quốc, hướng về biển đảo 1.200 học sinh Hà Nội xếp hình Tổ quốc, hướng về biển đảo

Sáng sớm nay, trong tiết trời mát mẻ của Thủ đô Hà Nội, 1.200 học sinh trường Trung học phổ thông Phan Huy Chú (quận Đống Đa) trong màu áo của cờ đỏ, sao vàng đã xếp nên hình hài Tổ quốc giữa sân trường. Tất cả dáng hình Đất mẹ Việt Nam yêu thương ấy được bao bọc bởi một trái tim lớn được xếp nên từ những màu áo xanh thanh niên tình nguyện.

Mỹ tiếp tục phản đối hành động của Trung Quốc ở Biển Đông Mỹ tiếp tục phản đối hành động của Trung Quốc ở Biển Đông

Liên quan tới việc Bắc Kinh hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, Mỹ tiếp tục lên tiếng phản đối các hành động khiến tình hình tại Biển Đông căng thẳng của Trung Quốc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư