-
Phê duyệt Đề án tăng cường dạy và học ngoại ngữ -
Lấy ý kiến nhân dân khi điều chỉnh địa giới và đổi tên đơn vị hành chính -
Phê duyệt quy hoạch bãi xe ngầm đầu tiên trong khu phố cổ Hà Nội -
Lộ trình giảm dần lượng đường trên sản phẩm Vinamilk -
Thưởng Tết cán bộ, công chức được chi từ quỹ 10% tổng quỹ lương -
Hà Nội đánh giá, phân hạng 74 sản phẩm OCOP năm 2025
![]() | ||
| Cô gái dũng cảm đi bộ chân trần. (Nguồn: BBC) |
Theo BBC, cô gái nói trên mặc một chiếc áo khoác màu đỏ, đi một đôi tất màu tím và để lộ ra một khoảng chân trần. Cô cũng không trùm đầu khi đi bộ rất nhanh trên phố, bất chấp những cái nhìn đầy sửng sốt của người khác.
Một phóng viên người Afghanistan có tên Hayat Ensafi cho hãng tin BBC biết rằng ông bị “sốc” tới mức phải “ghi lại bằng được khoảnh khắc đặc biệt này."
“Tôi chưa từng thấy một cô gái nào ở đây đi bộ dưới phố như thế” – Ensafi cho hay.
Ensafi cho biết đã tìm cách bắt chuyện với cô gái, nhưng cô đi rất nhanh và không trả lời.
Mặc dù quy định hiện nay ở Afghanistan khuyến khích phụ nữ ăn mặc kín đáo hơn, không khó để nhìn thấy cảnh phụ nữ nước này mặc váy ngắn trong giai đoạn những năm 1960 và 1970.
Tuy nhiên dưới thời Taliban, phụ nữ phải mặc đồ kín người và không được hở ra bất kỳ phần da thịt nào.
Sau khi Ensafi tải bức ảnh “gây sốc” này lên Facebook, nhiều người đã bình luận về cách ăn mặc của cô gái. Có những người bị sốc không kém Ensafi. “Chúng ta đang sống trong một quốc gia Hồi giáo và không thể chịu nổi những người như cô ta."
Song người khác lại viết: “Cơ thể là của cô ấy, không phải của các vị. Hãy tôn vinh sự can đảm của cô ấy. Chúng tôi muốn thấy thêm nhiều người phụ nữ nữa ra đường như thế."
Một người phụ nữ Afghanistan cũng viết: “Cơ thể của tôi, quyền lựa chọn là của tôi... Nói không với việc ép buộc mặc khoăn choàng hijab."
Phóng viên BBC ở Kabul là Syed Anwar cho biết cô gái đã trở thành chủ đề nóng trong các cuộc trò chuyện tại thành phố này. “Chúng tôi đã thấy hàng ngàn người nói về chuyện này” – Anwar cho biết - “Không chỉ trên mạng xã hội mà còn trên phố nữa. Người ta đã nói rất nhiều về cô ấy, không biết cô ấy bị tâm thần hay đang phản đối điều gì”.
Cho dù đang cố đưa ra tuyên bố chính trị hoặc bị tâm thần, có điều chắc chắn rằng cô gái này vẫn là ẩn số với cả Afghanistan và thế giới./.
| Sốc với thí sinh nam đánh dã man bạn chơi nữ trên truyền hình vì quá khêu gợi Trong một chương trình truyền hình thực tế ở Nga mới đây, một thí sinh nam đã bất thần đẩy đối thủ nữ của mình ngã xuống sàn rồi đánh mạnh vào mặt cô gái. |
| Giám khảo bất ngờ thành thí sinh và giành vương miện Hoa hậu Tại những cuộc thi tìm kiếm tài năng, nhiều khi giám khảo bị chỉ trích vì cho điểm quá khắt khe. Tại một cuộc thi nhan sắc mới đây ở Romania, một nữ giám khảo đã chứng minh cô không chỉ “nói được”, mà còn “làm được” và rinh luôn ngôi… Hoa hậu. |
| Cô dâu Ấn Độ đeo vàng trị giá 13 tỷ đồng trong ngày cưới Một cô dâu người Ấn Độ đã đeo lượng trang sức khủng bằng vàng trị giá 400.000 bảng Anh (tương đương với hơn 13 tỷ đồng) tại lễ cưới. |
| Cô bé thích ăn ngủ với rắn hổ mang chúa Hầu hết trẻ em đều sợ hãi khi nhìn thấy những con rắn. Tuy nhiên, cô bé Kajol Khan (11 tuổi) từ Ghatampur (bang Uttar Pradesh, Ấn Độ) lại coi các con rắn là những người bạn tốt nhất của mình.Khan thậm chí còn ăn và ngủ với những chú rắn có nọc độc chết người như loài rắn hổ mang chúa. |
Linh Vũ (Vietnam+)
-
Chủ tịch Hà Nội Vũ Đại Thắng: Thanh niên phải làm chủ công nghệ để tạo đột phá phát triển -
Đề xuất khen thưởng người dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung -
Đến 31/12/2025 phải hoàn thành sửa chữa nhà ở cho bà con vùng lũ -
Đoàn đại biểu tỉnh Hủa Phăn (Lào) dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh -
83 cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài xuất, nhập cảnh bằng e-visa -
Hà Nội khởi động mùa lễ hội, Tết 2026 -
Hà Nội tăng cường quản lý, số hóa đối tượng trợ giúp xã hội
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL



