-
Việt Nam chi hơn 220 tỷ USD nhập hàng công nghệ cao -
Hội chợ Mùa Xuân lần thứ nhất diễn ra vào đầu tháng 2/2026 -
Điểm tựa vững chắc phía sau tham vọng thành điểm đến OEM của SUNHOUSE -
Mộc Châu Creamery: Kế thừa di sản để chuyển mình bền vững -
Tỏa sáng đa phong cách với mức giá thật yêu cùng TrenD by DOJI -
Xuất nhập khẩu năm 2025 ước đạt 920 tỷ USD, tăng 133 tỷ USD
Sự kết hợp độc đáo của hai hình ảnh đặc trưng Việt Nam gửi gắm trong Phở Sen
Ngày 20/9/2007, “phở" (pho) chính thức xuất hiện trong từ điển tiếng Anh. Không còn gọi chung là “noodles" cho các món có sợi từ ngũ cốc nữa, phở có định danh riêng. Năm 2021, biểu tượng ẩm thực Việt Nam - phở - đã được quảng bá trên trang chủ Google tìm kiếm của 20 quốc gia. Theo đó, Google Doodle đã đổi biểu tượng tìm kiếm thông thường thành hình ảnh một bát phở nóng hổi với mong muốn tôn vinh, lan tỏa văn hóa Việt Nam tới công chúng quốc tế. Phở luôn là “đại sứ” ẩm thực Việt, là niềm tự hào của người Việt trên khắp năm châu.
Thêm một hình ảnh nhắc nhớ đến dải đất hình chữ S, đó là những đoá sen nồng nàn, tươi thắm gây thương nhớ cho du khách khi đến Việt Nam vào mùa sen nở.
Sự kết hợp giữa Phở và Sen là sự sáng tạo giàu tâm huyết mà bếp trưởng SASCO Phạm Quang Duy đã tạo nên. Ngoài thành phần truyền thống là gạo, bếp trưởng Duy đưa hạt sen khô (sau khi đã rang) vào xay bột cùng, rồi tráng bánh, cắt thành sợi phở. Qua nhiều lần nghiên cứu, thử nghiệm, sợi phở Sen đã có công thức chuẩn nhất: mềm mịn, ngọt bùi và thoang thoảng hương sen mà vẫn giữ được độ kết dính.
Người ta vẫn nói, phở ngon hay không, nếm một thìa nước dùng là cảm nhận được. Người nấu phở chinh phục thực khách bằng nồi nước dùng kỳ công chứa đựng “bí quyết" của riêng họ. Bếp trưởng Duy vẫn sử dụng xương bò tươi, tủy vàng được làm sạch, hầm trong 12 tiếng với các loại thảo mộc. Bí quyết của anh để có một nồi nước dùng ngọt thanh chuẩn vị chính là củ sen, sá sùng và nước mắm truyền thống tinh chế. Củ sen cho vị ngọt thanh, mang đến giá trị dinh dưỡng, an lành, bổ dưỡng. Nước mắm truyền thống Phú Nhĩ có hàm lượng đạm cao được sản xuất từ cá cơm tươi Phú Quốc ủ chượp 18 tháng trong thùng gỗ được đầu bếp khéo léo sử dụng cho ra vị ngọt thịt tự nhiên, đậm đà.
| Phở Sen là món ăn đậm vị quê hương, an lành, bổ dưỡng |
Những lát thịt bắp bò, gàu bò, xắt mỏng chần qua nước sôi giữ vị ngọt mềm, độ giòn tươi ngon nhất. Tô Phở Sen bưng ra, thực khách cảm nhận bằng nhiều giác quan, thưởng thức trọn vẹn tròn vị, sự tinh tế của một món ăn truyền thống đầy sáng tạo.
Lan toả ẩm thực Việt đến bạn bè quốc tế
Mới đây, SASO đã đưa Phở Sen vào phòng chờ thương gia Prime Lounge, ga đi quốc nội Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Bên cạnh mỹ thực buffet Á - Âu và thực đơn Alacarte đặc sắc, phở Sen như một làn gió duyên dáng đưa nét Việt vào những trải nghiệm đẳng cấp, hiện đại và đậm đà bản vị quê hương tại cửa ngõ Tân Sơn Nhất.
|
Bếp trưởng Phạm Quang Duy giới thiệu Phở Sen cho thực khách |
Ngày 7 và 8/10 Phở Sen SASCO vinh dự hiện diện tại "Lễ hội phở Việt Nam 2023” tại Tokyo, Nhật Bản, đồng hành cùng Báo Tuổi Trẻ quảng bá ẩm thực Việt và góp phần vào chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật.
Ông Lê Thế Chữ, Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ, đồng Trưởng ban lễ hội cho biết: “Với Viet Nam Phở Festival lần này, chúng tôi mong muốn thông qua Phở để giới thiệu đến người dân Nhật Bản những giá trị văn hoá đặc sắc, quảng bá những hình ảnh, tiềm năng của kinh tế Việt Nam. Đồng thời sự kiện cũng giúp người dân, doanh nghiệp Việt Nam khám phá ẩm thực, văn hoá và các cơ hội kinh doanh tại Nhật Bản. Qua đó góp phần thúc đẩy giao lưu, gắn kết văn hoá cũng như quan hệ kinh tế giữa hai đất nước”.
Món Phở Sen do bếp trưởng Phạm Quang Duy (SASCO) từng đạt giải Nhất cuộc thi Đi tìm người nấu Phở ngon Hoa Hồi Vàng năm 2021 do Báo Tuổi Trẻ tổ chức.
Phở Sen một trong những món ngon ấn tượng trong thực đơn đặc sắc của phòng chờ Prime, thuộc hệ thống SASCO Business Lougne tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là sự kết hợp của sáng tạo, đặc trưng văn hóa và dịch vụ tận tâm, mang đến hành khách trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao. Thông qua ẩm thực đặc sắc, không gian thư giãn, nghỉ ngơi đẳng cấp và dịch vụ chu đáo tận tâm, SASCO khẳng định chặng đường đồng hành, đổi mới giá trị vì khách hàng, nỗ lực không ngừng nâng cao và đa dạng hóa trải nghiệm bay cho hành khách.
-
Mộc Châu Creamery: Kế thừa di sản để chuyển mình bền vững -
Tỏa sáng đa phong cách với mức giá thật yêu cùng TrenD by DOJI -
Xuất nhập khẩu năm 2025 ước đạt 920 tỷ USD, tăng 133 tỷ USD -
Giá xăng RON95 giảm, về ngưỡng 19.000 đồng/lít -
Đưa hàng gia dụng cồng kềnh, giá trị cao lên sàn TMĐT: Thách thức và lời giải từ hệ sinh thái Shopee Mall -
Doanh nghiệp xi măng thoát đáy tiêu thụ -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026
