
-
Chính phủ yêu cầu Bộ Công thương tiếp tục triển khai đàm phán thương mại với Mỹ
-
ACV đề xuất chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất về Long Thành
-
Doanh nghiệp trước áp lực nguồn nhân sự cho chuyển đổi số - tăng trưởng xanh
-
Sắp diễn ra Diễn đàn phòng vệ thương mại 2025
-
Vinacomin làm việc với Tập đoàn Daejoo KC tại Hàn Quốc -
Bổ sung trạm thu phí nút giao Vành đai 3 trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
Theo hãng nghiên cứu số liệu thị trường GlobalData, thị trường dược phẩm Việt Nam được dự báo sẽ tăng thêm 5 tỷ USD trong 6 năm tới, đạt mức 8 tỷ USD trong năm 2020 và có mức tăng trưởng trung bình là 15,4%/năm.
![]() | ||
Các thiết bị y tế công nghệ cao được trưng bày tại Triển lãm đã thu hút sự quan tâm của khách hàng |
Năm 2012, doanh số nhập khẩu trang thiết bị y tế tại Việt Nam được ước tính lên tới hơn 634 triệu USD và có thể đạt tới 1 tỷ USD vào năm 2015. Hiện nay, 90% trang thiết bị y tế sử dụng tại các trung tâm y tế và bệnh viện của Việt Nam đều phải nhập khẩu.
Trong khi đó, kết quả khảo sát của Công ty Nghiên cứu Thị trường Espicom (Vương quốc Anh) cũng cho thấy, tổng vốn đầu tư và nâng cấp hạ tầng trang thiết bị y tế của Việt Nam dự kiến có thể lên tới 2,5 tỷ USD gồm 1.300 bệnh viện và 250.000 giường bệnh vào cuối năm 2020. Trong khi các doanh nghiệp trong và ngoài nước vẫn không ngừng tính toán tham gia vào nhiều dự án để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân.
Những yếu tố trên cho thấy, Việt Nam đang là thị trường nhiều tiềm năng, nhưng lại chưa được khai thác đúng mức do gặp nhiều thách thức. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong và ngoài nước luôn chủ động tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh thông qua nhiều hình thức khác nhau. Nhiều doanh nghiệp đã không mấy khó khăn khi trực tiếp tìm và tiếp cận được đối tác, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ điều kiện để làm như vậy mà họ phải tìm đến các cuộc hội thảo, triển lãm quy mô lớn ở trong và ngoài nước.
Trong đó, đáng chú ý là Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Dược và Trang thiết bị y tế (VIETNAM MEDI PHARM EXPO 2014) do Công ty Vinexad tổ chức. Hơn 20 năm qua, triển lãm này đã tạo dựng được thương hiệu uy tín, là cầu nối hiệu quả cho các doanh nghiệp (trong và ngoài nước) tham gia tiếp cận được người sử dụng cũng như các công trình y tế, từ bệnh viện công cho đến các phòng khám chữa bệnh tư nhân.
Đặc biệt, tại triển lãm lần thứ 21 sắp diễn ra sẽ có thêm nhiều đối tác mới. Chẳng hạn, khu gian hàng quốc gia Bangladesh do Cục Xúc tiến xuất khẩu Bangledesh chủ trì, trưng bày các sản phẩm dược là thế mạnh xuất khẩu của Bangladesh. Khu gian hàng quốc gia đến từ Hungary do tổ chức đại diện thương mại của Hungary tại Việt Nam (Trading House) trưng bày các sản phẩm là máy móc thiết bị y tế công nghệ cao (dụng cụ phẫu thuật, cấp cứu, chẩn đoán, vật tư tiêu hao,...). Ngoài ra có các gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Lần đầu tiên tham gia triển lãm tại Việt Nam và là lần đầu tiên tham gia MEDI PHARM EXPO tại Hà Nội, ông Istvan Lenart, đại diện thương mại của Phòng Thương mại quốc gia Hungary cho hay: “Tại đất nước chúng tôi, việc phát triển công nghệ trong khám, chữa bệnh rất được Chính phủ quan tâm và đầu tư. Tham dự triển lãm này, chúng tôi muốn giới thiệu các loại máy móc thiết bị, dụng cụ y tế kỹ thuật cao với mục đích giúp nâng cao kỹ thuật khám chữa bệnh và mở rộng hợp tác tại với các doanh nghiệp tại Việt Nam”.
Trong khi đó, các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm, thuốc nam gia truyền và một số công ty sản xuất bao bì đóng gói cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội tham gia Triển lãm. Bởi lẽ, so với việc sản xuất các loại máy móc thiết bị y tế hiện đại, thì đây là lĩnh vực họ đã khẳng định được vị thế và có hiệu quả điều trị cao.
Đại diện công ty Vinexad kỳ vọng, với kinh nghiệm hơn 35 năm tổ chức các cuộc triển lãm quy mô lớn, chắc chắn Công ty sẽ làm tốt nhiệm vụ kết nối giao thương, tạo cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm được bạn hàng, đối tác uy tín trong và ngoài nước.
Anh Vũ
-
Chính phủ yêu cầu Bộ Công thương tiếp tục triển khai đàm phán thương mại với Mỹ
-
ACV đề xuất chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất về Long Thành
-
YeaH1 cùng đối tác Hàn Quốc hợp tác đào tạo nghệ sĩ, đưa văn hoá Việt ra thế giới
-
Doanh nghiệp trước áp lực nguồn nhân sự cho chuyển đổi số - tăng trưởng xanh
-
Sắp diễn ra Diễn đàn phòng vệ thương mại 2025 -
Vinacomin làm việc với Tập đoàn Daejoo KC tại Hàn Quốc -
Bổ sung trạm thu phí nút giao Vành đai 3 trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây -
Triển khai nhiều giải pháp để cấp điện an toàn, ổn định, tạo đà hút vốn đầu tư -
Kiến tạo môi trường thuận lợi để khơi thông nguồn lực từ doanh nghiệp tư nhân -
Sun PhuQuoc Airways đón chiếc Airbus A321NX đầu tiên, chuẩn bị khai thác thương mại từ tháng 11/2025 -
Định hướng thương hiệu, chuyện sống còn với nhà sáng lập
-
Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nối vòng tay nhân ái, góp phần xây dựng Trường học Hạnh phúc tại Tây Ninh
-
Ký kết đại lý phân phối Khu đô thị Phú Gia Bảo Lộc
-
VietinBank triển khai Gói giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp tư vấn du học, doanh nghiệp xuất khẩu lao động
-
Bình dân hóa công nghệ cấp đông: Cơ hội mới cho nông sản Việt vươn xa
-
Vinacomin và Chalieco: Thắt chặt hợp tác trong lĩnh vực sản xuất alumin, điện phân nhôm
-
Cảnh báo chấn thương ngầm khi chơi golf và giải pháp cực hiệu quả