Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Cổ phiếu bluechip bứt phá, thị trường chộn rộn
Chí Tín - 20/07/2013 14:32
 
Mặc dù tín hiệu tích cực đã xuất hiện trên thị trường chứng khoán, nhưng cơ hội không phải chia đều cho các cổ phiếu. Chính vì vậy, các nhà đầu tư cần cân nhắc và chọn lọc kỹ càng các dòng cổ phiếu để đầu tư trong giai đoạn này.

Trong tuần giao dịch trước, VN-Index giao dịch đóng cửa ở mức 503,76 điểm, tăng 9,77 điểm (tương đương tăng 1,98%) so với giá đóng cửa cuối tuần trước.

Cổ phiếu VNM của Vinamilk là một trong những cổ phiếu đang dẫn dắt nhịp tăng của VN-Index

Thanh khoản thị trường tuần trước tăng nhẹ, cụ thể tổng lượng giao dịch trung bình mỗi phiên (xét cả giao dịch thỏa thuận) đạt 45,3 triệu đơn vị cổ phiếu, tổng giá trị giao dịch toàn thị trường mỗi phiên đạt trung bình hơn 1.073 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 1,2 triệu cổ phiếu trong tuần vừa qua trên thị trường chứng khoán Việt Nam, khối ngoại mua vào trên 16,7 triệu chứng khoán đạt giá trị 747 tỷ đồng và bán ra 18 triệu chứng khoán đạt 743 tỷ đồng.

Mặc dù tín hiệu tích cực đã xuất hiện, nhưng cơ hội không phải chia đều cho các cổ phiếu.

Trong giai đoạn hiện nay, thị trường đang phân hóa rất mạnh giữa các dòng cổ phiếu và các nhóm cổ phiếu. Trong khi nhóm các cổ phiếu “bluechip” liên tục bứt phá kéo chỉ số VN-Index tăng mạnh, thì nhóm cổ phiếu nhỏ “penny” lại tỏ ra hết sức èo uột.

Chính vì vậy, các nhà đầu tư cần cân nhắc và chọn lọc kỹ càng các dòng cổ phiếu để đầu tư trong giai đoạn này.

Diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang là động lực và tác nhân chính giúp thị trường chứng khoán Việt Nam vận động tích cực hơn.

Ngoài ra, kể từ tuần giao dịch tới, sàn TP.HCM (HOSE) sẽ kéo dài thời gian giao dịch đến 15h và điều này được kỳ vọng sẽ giúp làm tăng thanh khoản thị trường. Trong các phiên tới, nếu đà tăng vẫn được duy trì kèm theo thanh khoản được mở rộng thì khả năng về một xu thế tích cực hơn có thể sẽ sớm được xác nhận.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư