Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Coca-Cola khánh thành dây chuyền mới tại Đà Nẵng
Tú Ân - 13/09/2013 20:59
 
Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất mới tại Nhà máy Coca-Cola Đà Nẵng (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).

Ông Vamsi Mohan, Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam cho biết, việc đầu tư mới cho nhà máy Coca-Cola ở Thành phố Đà Nẵng là một minh chứng thực tế cho cam kết được triển khai của Coca-Cola đối với Việt Nam - một trong những thị trường tiêu dùng có tiềm năng lớn trên thế giới.

”Năng suất sản xuất sẽ được gia tăng đáng kể với việc khánh thành thêm một dây chuyền mới và mở rộng nhà kho. Điều này sẽ góp phần củng cố năng lực của Coca-Cola trong việc mang đến những dòng sản phẩm giải khát ngon lành và sảng khoái, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng", ông Vamsi Mohan nói.

Ông Nguyễn Văn Hải - Giám đốc nhà máy Coca-Cola CN Đà Nẵng
giới thiệu dây chuyền sản xuất mới với đại diện chính quyền địa phương

Thúc đẩy phát triển kinh doanh với những mục tiêu và trách nhiệm cụ thể, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng ở Đà Nẵng đã tạo ra các tác động tích cực lâu dài qua việc hợp tác và hỗ trợ những nhà cung cấp địa phương trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như ngành công nghiệp đóng gói bao bì và ngành công nghiệp đường.

Kể từ khi triển khai mở rộng, Coca-Cola đã tạo ra 100 cơ hội việc làm trực tiếp và khoảng 1.000 cơ hội việc làm gián tiếp thông qua chuỗi giá trị.

Công ty cũng tập trung vào việc đào tạo và nâng cao năng lực của nhân viên để đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật cao và sử dụng hiệu quả các thiết bị hiện đại.

Điều này đóng góp vào sự phát triển chung về kinh tế xã hội bằng cách tăng cường quan hệ hợp tác với khách hàng địa phương và đầu tư vào các cộng đồng địa phương.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Đà Nẵng cho biết: “Tôi cho rằng việc Coca-Cola quyết định đầu tư một số tiền khá lớn để mở rộng dây chuyền sản xuất tại TP. Đà Nẵng chính là quyết định hoàn toàn đúng đắn. Với tiềm năng phát triển của TP. Đà Nẵng và ảnh hưởng rất lớn của thành phố này ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên, chúng ta thấy đây chính là thị trường khá lớn, chỉ sau thị trường Hà Nội và TP.HCM. Vì vậy, việc đầu tư này đã đón đầu cơ hội trên đà phát triển và đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Đà Nẵng cũng như trên toàn quốc”.

Ngoài những hoạt động mở rộng tại thành phố Đà Nẵng, Coca-Cola Việt Nam còn tiếp tục tiến hành các dự án đầu tư tại 2 nhà máy ở thành phố Hà Nội và TP.HCM từ năm 2013 đến 2015, đồng thời công ty cũng tập trung đầu tư vào những dự án địa phương với các mục tiêu phát triển bền vững mới tại nhiều cộng đồng mà Coca-Cola đang hoạt động kinh doanh.

Thông qua việc hợp tác với Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF), Tổ chức Định cư Liên hợp quốc (UN-Habitat) và Trung tâm Nghiên cứu Sức khỏe Gia đình & Phát triển Cộng đồng (CEFACOM), Coca-Cola đã tham gia vào các chương trình quản lý nước như bảo tồn nguồn nước ngọt ở đồng bằng sông Cửu Long, mở rộng hệ thống cung cấp nước sạch đến từng hộ gia đình, giúp hơn 11.500 người được tiếp cận nước sạch đã qua kiểm định trong năm 2013, bao gồm hơn 2.600 người hưởng lợi tại Huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng. Ngoài ra Coca-Cola còn hỗ trợ cho hàng trăm hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Đà Nẵng vào những dịp lễ lớn.

Nhân sự kiện quan trọng này, Coca-Coca Việt Nam công bố trong năm 2014, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào những chương trình phát triển bền vững tại khu vực Đà Nẵng, đặc biệt là khoản đóng góp trị giá 1 tỷ đồng cho các chương trình hỗ trợ giáo dục thông qua việc hợp tác với chính quyền TP. Đà Nẵng.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ khánh thành dây chuyền mới:

Ban lãnh đạo nhà máy Coca-Cola tại TP.Đà Nẵng giới thiệu
mô hình dây chuyền sản xuất kỹ thuật cao

Đại diện chính quyền Tp. Đà Nẵng cùng Ban lãnh đạo Công ty Coca-Cola
chúc mừng dây chuyền mới được đưa vào sử dụng

Ông Vamsi Mohan - Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam tuyên bố
hỗ trợ 1 tỷ đồng cho các dự án giáo dục tại Tp. Đà Nẵng

Coca-Cola "thắng lớn" nhờ gắn kết cộng đồng
(baodautu) Năm 2013 đã nối tiếp thành công trong lĩnh vực sáng tạo của Coca-Cola khi đã giành tới 30 giải thưởng, trong đó có có 2 giải Grand Prix tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư