Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Công bố khai trương mở mới cửa khẩu quốc tế đường bộ Vĩnh Xương (An Giang)
Trúc Giang - 23/02/2023 13:54
 
Việc mở cửa khẩu quốc tế đường bộ Vĩnh Xương - Kaam Samnar sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tỉnh An Giang và tỉnh Kandal, nhất là các địa phương khu vực biên giới của 2 tỉnh.
TIN LIÊN QUAN

Sáng ngày 23/2, tỉnh An Giang và tỉnh Kandal (Campuchia) phối hợp tổ chức Lễ công bố và chính thức đưa vào sử dụng cặp cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương - Kaam Samnar cả đường bộ lẫn đường sông.

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là cột mốc đánh dấu cho sự khởi đầu mới trong quan hệ hữu nghị, hợp tác cùng phát triển của hai nước Việt Nam- Campuchia nói chung và của hai tỉnh An Giang - Kandal nói riêng.

Hàng hóa thông qua cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương. Ảnh: Minh Hiển
Hàng hóa xuất khẩu đường thủy trên sông Tiền qua Cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương. Nguồn: Internet

Việc mở cửa khẩu quốc tế đường bộ Vĩnh Xương - Kaam Samnar là tiền đề quan trọng để hai bên tiến hành quy hoạch, thu hút đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, nghiên cứu các cơ chế chính sách phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất, nhập khẩu, thúc đẩy hợp tác, phát triển toàn diện trên các lĩnh vực đầu tư, kinh tế biên mậu, giao thông vận tải liên vận, du lịch... đem lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp hai nước, qua đó cũng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh An Giang và tỉnh Kandal, đặc biệt là các địa phương ở khu vực biên giới của hai tỉnh.

Trước đó, vào ngày 26/11/2021, Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ban hành Nghị quyết số 146/NQ-CP về việc mở cửa khẩu quốc tế đường bộ Vĩnh Xương và hợp nhất với cửa khẩu quốc tế đường sông Vĩnh Xương thành cửa khẩu quốc tế đường bộ và đường sông Vĩnh Xương.

Cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, thuộc thị xã Tân Châu (An Giang), cách thủ đô Phnom Penh, Campuchia khoảng 110 km.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư