
-
Hà Nội bắt tay cùng VAFIE tăng tốc hút dòng vốn ngoại
-
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án tổ hợp giáo dục 338 tỷ đồng
-
Cần Thơ sẽ khởi công, khánh thành 18 dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố
-
Đề xuất loạt giải pháp nâng cao tỷ lệ nội địa hóa ngành ô tô
-
Hàng chục dự án năng lượng ở Quảng Ngãi đang làm hồ sơ để cấp phép đầu tư -
Vướng mặt bằng, 4 dự án đầu tư công tại Quy Nhơn được gia hạn đến năm 2026
Cục Hàng hải Việt Nam vừa có Quyết định 226/QĐ-CHHVN công bố mở Bến cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT), thuộc Khu Bến cảng Lạch Huyện của Công ty TNHH Cảng Container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng, để tiếp nhận tàu thuyền Việt Nam và nước ngoài ra, vào hoạt động bốc dỡ hàng hoá, thực hiện các dịch vụ hàng hải khác có liên quan.
Bến cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (tên viết tắt: TC-HICT), vị trí tại phía trái luồng hàng hải Hải Phòng, thuộc địa phận huyện Cát Hải. Bến cảng nằm trong vùng nước cảng biển thuộc khu vực quản lý của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đã được Bộ Giao thông vận tải công bố tại Thông tư số 23/2019/TT-BGTVT ngày 21/6/2019.
![]() |
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng. |
Bến cảng có tổng chiều dài 750m (Cầu cảng số 1 dài 375m, Cầu cảng số 2 dài 375m), tiếp nhận tàu trọng tải đến 50.000 DWT đầy tải và 145.000 DWT giảm tải với mớn nước phù hợp (tàu có trọng tải trên 100.000 DWT đến 132.900 DWT giảm tải mớn nước tối đa 14,3m, tàu có trọng tải trên 132.900 DWT đến 145.000 DWT giảm tải mớn nước tối đa 14,0m); Cầu cảng số 1A có chiều dài 150m, tiếp nhận tàu, sà lan sức chứa 100Teus (tương đương tàu trọng tải 2.000DWT).
Theo quyết định, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng có trách nhiệm quản lý Nhà nước chuyên ngành về hàng hải tại khu vực bến cảng, cầu cảng TC-HICT và được thu các khoản phí theo quy định pháp luật. Căn cứ điều kiện khai thác cầu cảng, điều kiện thực tế của cầu cảng, luồng hàng hải tại khu vực, giới hạn độ sâu vùng nước trước cầu cảng, luồng tàu ra vào cầu cảng (theo thông báo hàng hải)…, hồ sơ thiết kế của cầu cảng, điều kiện khai thác cầu cảng, quy định tại Quyết định này, phương án bảo đảm an toàn được duyệt và các quy định của pháp luật có liên quan để cho phép tàu thuyền có trọng tải và mớn nước phù hợp ra, vào neo đậu, bốc xếp hàng hóa và thực hiện các dịch vụ hàng hải khác tại các cầu cảng nêu trên với yêu cầu bảo đảm an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
![]() |
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT), thuộc khu bến cảng Lạch Huyện có năng lực vận tải hàng hóa rất lớn. Ảnh: Thanh Tân. |
Đối với Công ty TNHH Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng, có trách nhiệm Căn cứ quy định của Quyết định, các quy định của pháp luật có liên quan và hồ sơ thiết kế cầu cảng, thông số kỹ thuật của tàu theo thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt để thông báo cụ thể điều kiện khai thác và tổ chức khai thác vận hành cầu cảng đúng mục đích.
Rà soát, hoàn chỉnh và phê duyệt quy trình vận hành, khai thác, bảo trì công trình phù hợp với thiết kế cầu cảng theo quy định hiện hành. Trong quá trình vận hành khai thác, cần thường xuyên theo dõi, quan trắc, kiểm tra, đánh giá an toàn công trình để xử lý kịp thời khi phát sinh sự cố và thực hiện công tác duy tu, bảo trì cầu cảng, khảo sát thông báo hàng hải định kỳ độ sâu các khu nước trước cầu cảng, luồng vào cầu cảng và vũng quay trở tàu của cầu cảng theo quy định nhằm duy trì tình trạng, thông số kỹ thuật của công trình, bảo đảm hoạt động bình thường và an toàn khi sử dụng, khai thác.

-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài
-
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng -
TP.HCM giao trách nhiệm từng sở, ngành tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư công -
Từ “kỳ tích” sông Hàn đến khát vọng Đà Nẵng mới -
Đề xuất công nghệ cho Dự án tuyến metro số 2 TP.HCM, Bến Thành - Tham Lương -
Rõ hướng xử lý dứt điểm khoản nợ đọng xây dựng cầu Hòa Trung - Cà Mau -
Hồi lệnh mở hành trình mới của kinh tế tư nhân -
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên