Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Công bố quy chế kỳ thi PTTH và Đại học, Cao đẳng năm 2015
Duy Hữu - 26/02/2015 13:02
 
Hôm nay (26/2), Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố quy chế kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chốt dự thảo kỳ thi Quốc gia THPT
Chính thức công bố 4 môn kỳ thi quốc gia chung

Theo đó, nhiều quy định đã được thay đổi so với dự thảo công bố ban đầu. Thời gian đăng ký dự thi của thí sinh sẽ thay đổi như hạn cuối cùng nhận hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng trước ngày 15/4 hàng năm, thay vì hạn cuối đăng ký trước ngày 1/4 như trước đây.

Ảnh minh hoạ

Bài thi cũng sẽ được chấm theo thang điểm 10 với điểm lẻ đến 0,25; không quy tròn điểm. Dự kiến quy định về thang điểm 20 ban đầu được bãi bỏ.

Liên quan đến mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí dự thi, dự tuyển vào các đường Đại học, Cao đẳng (lệ phí tuyển sinh), Bộ Tài chính và Bộ GDĐTđang dự thảo Thông tư liên tịch, trong đó đề xuất mức thu phí dự thi, dự tuyển từ 30.000 đồng/hồ sơ.

Cụ thể, dự thảo thông tư đề xuất, thí sinh dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia với mục đích sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng và đại học nộp phí dự thi 35.000 đồng/môn thi/thí sinh; nộp phí dự tuyển vào các trường 30.000 đồng/hồ sơ.

Riêng thí sinh đăng ký vào các trường khối quốc phòng, an ninh phải nộp thêm phí sơ tuyển 50.000 đồng/hồ sơ khi đăng ký dự thi.

Thí sinh đăng ký tuyển sinh vào các ngành năng khiếu đối với các trường tuyển sinh bằng phương thức dự tuyển, thí sinh nộp phí dự tuyển 30.000 đồng/hồ sơ. Nếu đăng ký vào trường tuyển sinh bằng phương thức thi tuyển thì đối với các môn văn hóa chuyên ngành, nộp phí dự thi 35.000 đồng/môn thi/thí sinh; đối với các môn năng khiếu, nộp phí dự thi 300.000 đồng/hồ sơ (bao gồm tất cả các môn năng khiếu)…

Dạy thêm: Bộ lại chấn chỉnh để giáo viên khỏi... quên

() Với các trường và lớp dạy học 2 buổi/ngày, Bộ GDĐT nghiêm cấm giáo viên giao bài tập về nhà cho học sinh.

Áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm học 2018 - 2019

() Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo PhạmVũ Luận vừa có Tờ trình về việc ban hành Nghị quyết của Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư