Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Công bố sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, hiệu quả của năm 2023 - Product of the year (POY)
Như Loan - 23/11/2023 16:52
 
Ngày 23/11/2023, Báo Đầu tư phối hợp với Viet Research công bố danh sách các sản phẩm đạt danh hiệu "Product of the year – Sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, hiệu quả của năm 2023".
TIN LIÊN QUAN

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, Chương trình "Product of the Year – Sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, hiệu quả của năm 2023" được tiến hành nghiên cứu, khảo sát trên quy mô toàn quốc nhằm tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm và dịch vụ nổi trội về sáng tạo, cách tân của năm trong mỗi ngành hàng, đồng thời đạt chuẩn cao trong đáp ứng nhu cầu và trải nghiệm khách hàng, dựa trên 2 nhóm tiêu chí chính là: (1) Giá trị gia tăng do đổi mới, sáng tạo, cách tân mang lại (Chỉ số IP - Innovation Premium) và (2) Uy tín, hiệu quả kinh doanh của sản phẩm và dịch vụ.

Nghiên cứu về sản phẩm dịch vụ uy tín, tiêu biểu của năm được triển khai lần đầu tiên tại Pháp vào năm 1987 và đã được áp dụng thành công trên 45 quốc gia là minh chứng thuyết phục về uy tín và hiệu quả khi sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được đánh giá và vinh danh.

Chương trình mang ý nghĩa là cầu nối giúp doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới rộng khắp khách hàng, đối tác và công chúng, đồng thời trợ giúp người tiêu dùng lựa chọn thông minh các sản phẩm dịch vụ mới, xuất sắc, có chất lượng phù hợp với nhu cầu và sở thích. Theo đó, danh sách các sản phẩm dịch vụ xuất sắc đạt danh hiệu “Product of the Year - Sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, hiệu quả của năm 2023” được công bố như dưới đây:

Các thông tin chi tiết về Chương trình được đăng tải trên Cổng thông tin tại địa chỉ: www.bestviet.vn

Các doanh nghiệp đạt danh hiệu "Product of the Year - Sản phẩm, dịch vụ sáng tạo hiệu quả của năm 2023" đã thực hiện những đổi mới, sáng tạo, cách tân để thích nghi bằng việc tập trung hơn vào phát triển danh mục sản phẩm với các tính năng phù hợp nhằm đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Đồng thời, các doanh nghiệp đã nhanh chóng ứng dụng công nghệ trong việc nghiên cứu, sản xuất và truyền thông về thương hiệu, sản phẩm. Cùng với đó, đề cao tính chân thực và minh bạch trong kinh doanh để mang lại lợi ích cho người tiêu dùng. Các doanh nghiệp đã chuyển dịch từ trạng thái “ứng phó” trong thời kỳ đại dịch sang trạng thái “dẫn đầu” để tạo tiền đề cho sự bứt phá và khác biệt.

Đầu tư phát triển sản phẩm mới là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp, đây chính là chất đốt cần thiết cho động cơ tăng trưởng của bộ máy doanh nghiệp. Kết quả khảo sát mới nhất của Viet Research cho thấy, có 79,2% doanh nghiệp đã thực hiện đổi mới sản phẩm, dịch vụ. Các sản phẩm mới có sáng tạo đột phá sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một lợi thế cạnh tranh nhất định so với các đối thủ trên thị trường, đồng thời dễ dàng hơn trong thu hút sự quan tâm, chú ý và đáp ứng được nhu cầu thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng. Hình thức đổi mới sáng tạo sản phẩm dịch vụ phổ biến của các doanh nghiệp là Nâng cấp và Tạo mới, có khoảng 70% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết lựa chọn hình thức này.

Danh hiệu “Product of the Year – Sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, hiệu quả của năm 2023” thể hiện sự ghi nhận doanh nghiệp đã và đang đầu tư mạnh mẽ cho hoạt động R&D, ứng dụng khoa học - công nghệ để cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ, quy trình sản xuất - kinh doanh, bán hàng nhằm tối đa hoá lợi ích của khách hàng, cổ đông và đối tác.

Đây là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu và truyền tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến đông đảo người tiêu dùng, góp phần tăng uy tín và tạo động lực cho doanh nghiệp trong việc phát triển sản phẩm, dịch vụ, gia tăng doanh số, mở rộng thị trường và thu hút khách hàng tiềm năng.

Buổi Lễ phát động và tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu "Product of the year – Sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, hiệu quả của năm 2023" sẽ được tổ chức ngày 8/12 tại Khách sạn Pullman, Hà Nội trong khuôn khổ Lễ công bố và vinh danh Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam và Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư