Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Công cụ mới giúp doanh nghiệp tránh rủi ro khi hợp tác nước ngoài
P.V - 12/05/2022 17:10
 
Các dịch vụ nghiên cứu, thẩm định thông tin doanh nghiệp và cá nhân tại Trung Quốc giúp doanh nghiệp Việt Nam tự tin, tránh rủi ro khi giao dịch, hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài.
TIN LIÊN QUAN

Năm 2021, thương mại song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc tăng mạnh. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp gây khó khăn cho việc đi lại nhưng hoạt động thương mại vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng trên nhiều lĩnh vực hàng hóa, thủy hải sản, điện máy, vải sợi, phân bón và dịch vụ.


Theo báo cáo của Tổng Cục Thống kê Việt Nam, kim ngạch thương mại hai chiều Việt - Trung đạt 165,.8 tỷ USD, tăng 24,6% so với năm 2020. Số liệu từ phía Trung Quốc cho biết kim ngạch hai chiều lần đầu vượt ngưỡng 200 tỷ USD, đạt mức kỷ lục 230,2 tỷ USD và tăng 19,7% so với năm trước.

Có thể khẳng định Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam. Việt Nam cũng tiếp tục khẳng định vị thế là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khối các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Trong bối cảnh chiến lược quốc gia đẩy mạnh giao thương quốc tế, thu hút đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội lớn để kêu gọi nguồn vốn và phát triển kinh doanh. Tuy nghiên, cơ hội luôn đi cùng với rủi ro và thách thức, đòi hỏi doanh nghiệp phải có cái nhìn đa chiều, thẩm định thông tin đối tác, khách hàng tương lai theo các căn cứ khoa học và pháp luật.

Theo ông Minh Lưu, Giám đốc Công ty nghiên cứu Finden China, để tránh các rủi ro khi kinh doanh quốc tế các doanh nghiệp cần trang bị hiểu biết sâu sắc về pháp luật tại quốc gia sở tại cũng như thẩm định, đánh giá kĩ càng về đối tác làm ăn. Để xác thực thông tin và năng lực của đối tác Trung Quốc, doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý:

Đặt câu hỏi về tính tồn tại của doanh nghiệp: Doanh nghiệp có tồn tại hay không? Hãy kiểm tra tên doanh nghiệp, số điện thoại, các thông tin cơ bản khác và đối chiếu với nhiều nguồn để chứng thực.

Kiểm tra năng lực của đối tác: Họ thành lập năm nào, doanh thu từng năm ra sao, kinh nghiệm chuyên môn của họ như thế nào?

Kiểm tra tài liệu: Hãy xem Giấy phép kinh doanh và các chứng chỉ liên quan. Giấy phép kinh doanh thể hiện những thông tin quan trọng về các nhà cung cấp, nhà sản xuất... bao gồm cả phạm vi kinh doanh của họ.

Chỉ khi có thông tin chính xác về công ty mà mình sẽ hợp tác, doanh nghiệp Việt Nam mới có chỗ đứng vững vàng trên môi trường hợp tác với các doanh nghiệp tại Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, tránh được những rủi ro và thiệt hại không đáng có.

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức về thị trường nói tiếng Trung, tốt nhất là hãy thuê một công ty tư vấn có sự am hiểu về thị trường nói tiếng Trung. Finden China là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực này. Đây là giải pháp an toàn, tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho doanh nghiệp trước khi tiến hành kinh doanh, hợp tác.

Finden China là một công ty thuộc Letou Research International Limited, một nhà cung cấp dịch vụ nghiên cứu được đăng ký tại Hong Kong, cung cấp các dịch vụ thẩm định điều tra, phân tích các doanh nghiệp và cá nhân Trung Quốc. Công ty sẽ giúp khách hàng có được thông tin chính xác, nhanh chóng để kịp thời đưa ra các quyết định kinh doanh.

Finden China là chuyên gia trên các lĩnh vực:

Cung cấp thông tin các công ty ở Trung quốc, Hồng Kông, Đài Loan.

Xác minh giấy phép kinh doanh hoặc chứng chỉ do được chính quyền cấp tại Trung Quốc, Hong Kong, Ma Cao và Đài Loan.

Kiểm tra lý lịch đối tác kinh doanh bao gồm thông tin lý lịch cá nhân, lịch sử làm ăn, các vấn đề thuế, vay nợ tín dụng, lịch sử phá sản, quyền sở hữu và chức vụ trong các công ty tại Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Ma Cao.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư