Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Công nhân trở lại làm việc, Bộ Tài chính hỗ trợ DN bị đập phá
Hữu Tuấn - 19/05/2014 15:13
 
Công nhân tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh...đã quay trở lại làm việc và có 80- 90% doanh nghiệp đã hoạt động trở lại.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Họp báo quốc tế về tình hình an ninh trật tự tại Bình Dương, Hà Tĩnh
Dự án Formosa đã hoạt động bình thường trở lại
Bộ Công an: Không để tái diễn việc đập phá tài sản doanh nghiệp
TP.HCM cam kết bảo đảm an toàn cho nhà đầu tư nước ngoài
Tin mới nhất về hơn 700 công nhân Nhà máy giày Hong Fu nhập viện
Công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự
Bộ Công an: Xử lý nghiêm các đối tượng đập phá, hủy hoại tài sản của doanh nghiệp

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết, trong ngày đầu tuần, đã có hơn 90% doanh nghiệp nước ngoài đã hoạt động trở lại. Hiện chỉ còn một số công ty (chủ yếu của Đài Loan) tại các khu công nghiệp (KCN) Tam Phước, Amata, Nhơn Trạch đang củng cố, tu sửa và sẽ sớm hoạt động trở lại. 

Còn tại tỉnh Bình Dương, hiện nay, tại các địa bàn trọng yếu trong tỉnh, tình hình an ninh trật tự đã được thiết lập. Lực lượng chức năng đã phân bổ đến từng khu cụm công nghiệp, sẵn sàng bảo vệ chuyên gia, tài sản doanh nghiệp 24/24h.

Hôm nay, ngày 19/5, 80- 90% doanh nghiệp trở lại sản xuất. Theo thống kê của VSIP, tới sáng 19-5, tại khu công nghiệp VSIP 1 có 166 doanh nghiệp hoạt động trở lại, tại VSIP 2  là 103 doanh nghiệp, chiếm 83% tổng số doanh nghiệp tại các khu công nghiệp này.

  Công nhân trở lại làm việc, Bộ Tài chính hỗ trợ doanh nghiệp bị đập phá  
  Công nhân tại dự án Formosa đã trở lại làm việc (ảnh do Báo Hà Tĩnh điện tử - Baohatinh.vn chụp ngày 19/5)  

Còn tại Hà Tĩnh, ngay từ sáng sớm ngày 19/5, trên các nẻo đường tới công trường Dự án Formosa, từng đoàn xe ô tô chở công nhân lần lượt tập trung trước cổng chính ở xã Kỳ Liên, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Công nhân ở các địa phương trong huyện Kỳ Anh và các địa phương lân cận đã dùng phương tiện cá nhân nhanh chóng vào phía trong công trình, bắt tay vào lao động, sản xuất.

Được biết, sáng nay, hầu hết các nhà thầu lớn như: Licogi 16, Tổng Công ty 36, Điện lực Sơn Tây 3, Tân Vinh, Sam sung, Posco… công nhân đã đến làm việc bình thường.

Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, đảm bảo ANTT, lực lượng chức năng như: Công an, Bộ đội Biên phòng, Dân quân tự vệ… đã được tăng cường nhằm đảm bảo an toàn, tạo tâm lý yên tâm cho các nhà thầu và công nhân lao động.

Trước đó, chiều 18/5, Bộ Tài chính  có văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành giải quyết bồi thường, hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại vì hành vi biểu tình quá khích của một số người thời gian qua.

Theo thông báo này, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng yêu cầu Sở Tài chính các địa phương kịp thời có các biện pháp bảo đảm sản xuất kinh doanh bình thường của doanh nghiệp và thực hiện hỗ trợ người lao động trong thời gian doanh nghiệp ngừng hoạt động.

Đặc biệt, người đứng đầu ngành tài chính yêu cầu các đơn vị thuế, hải quan phối hợp với các cơ quan liên quan, nhất là doanh nghiệp bảo hiểm để giải quyết các thiệt hại của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật về bảo hiểm, đồng thời yêu cầu Cục trưởng Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm chỉ đạo doanh nghiệp trong ngành kiểm tra, xác định thiệt hại cụ thể, có biện pháp phòng ngừa việc lợi dụng tình hình này để trục lợi bảo hiểm. Đối với những phần giá trị tổn thất bất khả kháng khác không được bồi thường sẽ chiếu theo luật thuế thu nhập doanh nghiệp và được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng lưu ý các đơn vị khẩn trương hỗ trợ doanh nghiệp có hoạt động xuất, nhập khẩu trong việc khai hải quan điện tử để việc thông quan không bị gián đoạn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư