Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Công Phượng trả lời "chất lừ" khiến báo giới Hàn Quốc, thầy Park phải gật gù...
Mai Nguyễn (vietnamnet) - 14/02/2019 14:57
 
Trong ngày ra mắt Incheon United, Công Phượng nhận được rất nhiều câu hỏi từ truyền thông Hàn Quốc và chân sút HAGL đã có những phát biểu... chất lừ, thầy Park cũng phải gật gù...
Công Phượng "ghi điểm" trong ngày ra mắt Incheon United, không chỉ ở sự tự tin mà còn ở cách tiền đạo này trả lời trước đông đảo báo giới xứ Hàn khiến thầy Park ngồi nghe không thể không... ưng cái bụng.
Công Phượng trả lời siêu hay báo giới Hàn Quốc, thầy Park phải gật gù...
Thầy Park tự hào về học trò cưng Công Phượng đến với K-League

Cầu thủ con cưng nhà bầu Đức, cũng là niềm tin của HLV Park Hang Seo, tuy không cao (1m68) nhưng khiến mọi người phải ngước nhìn, và đặt vào đó sự kỳ vọng. HLV trưởng Incheon, Anderson cũng có niềm tin, chân sút 24 tuổi sẽ làm được gì đó trong đội hình của ông, và cả tăng lên về giá trị hình ảnh cho đội bóng.

Khi được hỏi vì sao lại quyết định chọn K-League, Incheon United mà không phải là một nơi nào khác, Công Phượng đã đáp: "Tôi biết được bóng đá Hàn Quốc rất mạnh. Trong hơn 1 năm qua, tôi đã học hỏi và hiểu được rất nhiều về bóng đá Hàn Quốc, nhờ HLV Park Hang Seo.

Incheon là đội bóng mạnh ở Hàn Quốc, và tôi cũng đã nghe người bạn thân Xuân Trường nói nhiều về CLB. Và tôi quyết định thử sức với nơi đây".

Công Phượng trả lời siêu hay báo giới Hàn Quốc, thầy Park phải gật gù...
Anh chàng rạng rỡ, sáng bừng trong ngày ra mắt Incheon

Bạn có thể nói thêm về bóng đá Hàn Quốc và Incheon?

- Tôi nghĩ rằng, Incheon là thử thách phù hợp với bản thân. Tôi có niềm tin, nơi đây sẽ có chỗ cho sự phát triển cá nhân của mình. Tôi chưa bao giờ lo lắng về vấn đề thích ứng, bởi tôi có kinh nghiệm chơi ở nước ngoài. Tôi từng chơi ở Nhật vào 2016.

Những kinh nghiệm mà bạn học hỏi được là gì và điểm mạnh của bản thân?

- Đầu tiên là về sức mạnh thể chất. Tôi nghĩ khả năng rê dắt bóng và phòng ngự của mình được cải thiện. Tôi nghĩ mình có thể làm tốt trong không gian nhỏ, hẹp. Các cầu thủ Hàn Quốc cao nhưng tôi nghĩ họ có điểm yếu trong phòng thủ. Và nếu tôi tận dụng được điều này, tôi có thể làm tốt".

Công Phượng trả lời siêu hay báo giới Hàn Quốc, thầy Park phải gật gù...
Phượng tự tin và trả lời thông minh, "ghi điểm" báo giới Hàn Quốc

HLV Park Hang Seo đã mang đến và khuyên bạn những gì?

- Tôi nghĩ thầy Park là người đã kết hợp những điểm mạnh của bóng đá Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam. Thầy là người rất gần gũi và chúng tôi có thể thoải mái chia sẻ. Ông thực sự giống như một người cha. Ông khuyến khích chúng tôi ra nước ngoài chơi bóng. Ông cũng nói với tôi rằng, nếu bản thân đạt được những tiến bộ sẽ có tác động tích cực đến các cầu thủ lớp sau...

K-League là không dễ dàng, được biết đến là chơi khá "rát", bạn có kế hoạch nào để thích nghi?

- Tôi không ngần ngại và sẽ bước vào cùng Incheon để thích nghi. Tôi sẽ mạnh mẽ hơn. Tôi sẽ chạy nhanh hơn và nhiều hơn nữa, tìm khoảng trống để tìm thời cơ...

Công Phượng trả lời siêu hay báo giới Hàn Quốc, thầy Park phải gật gù...
Công Phượng đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu, không nhăm nhăm tìm bàn thắng cho bản thân

Mục tiêu của bạn đến với K-Leauge?

- Cải thiện điểm yếu và phát huy điểm mạnh nhiều hơn nữa. Tôi giành hết sức để giành chiến thắng với các cầu thủ khác. K-League là giải hàng đầu châu Á, và tôi có gắng hết sức để đóng vai trò làm nhân tố tích cực trong sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Bạn đặt mục tiêu ghi bao nhiêu bàn?

- Việc ghi bàn rất quan trọng, nhưng hỗ trợ và giúp các đồng đội ghi bàn cũng quan trọng không kém. Với tôi, ai ghi bàn không quan trọng, quan trọng là có thể đóng góp vào chiến thắng cho Incheon.

 

Báo Nhật Bản gọi Quang Hải là Xavi, Công Phượng là Messi
Trước thềm trận đấu vào tối nay, tờ Soccer-King đã chỉ ra hai cầu thủ nguy hiểm nhất của đội tuyển Việt Nam là Quang Hải và Công Phượng....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư