Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 20 tháng 05 năm 2024,
Cổng thông tin doanh nghiệp - Bí quyết thành công cho nhà khởi nghiệp
Như Loan - 09/05/2024 09:00
 
Đối mặt với những khó khăn, thách thức trong giai đoạn đầu khởi nghiệp, Cổng thông tin doanh nghiệp là một nền tảng số hỗ trợ nhà khởi nghiệp phát triển bền vững và tăng cơ hội tham gia thị trường quốc tế.

Khởi nghiệp chưa bao giờ là câu chuyện dễ dàng

Khó khăn, thách thức, thận trọng là những từ khóa được nhắc tới nhiều nhất trong thế giới khởi nghiệp cũng như các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) trong những năm gần đây.

Trong bối cảnh lạm phát, tín dụng thắt chặt, cùng sự đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu do căng thẳng địa chính chính trị, 2024 tiếp tục là một năm thanh lọc đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt DNNVV không có nền tảng vững chắc, đang phải đối diện với nhiều vấn đề lớn trong việc giảm tổng cầu do sự thắt chặt chi tiêu của khách hàng.

Bên cạnh đó, DNNVV cũng gặp trở ngại do số lượng thương vụ đầu tư và số tiền giải ngân đầu tư giảm khi các nhà đầu tư đặc biệt trở nên thận trọng hơn trong hoạt động đầu tư mới không chỉ tại Việt Nam mà còn trên cả quy mô toàn cầu cùng với “dòng tiền rẻ” - Dòng tiền mà trước đây có thể dễ dàng huy động cho các quỹ đầu tư khởi nghiệp toàn cầu đang dần bị hạn chế.

Tuy nhiên, sự thay đổi của nền kinh tế cũng tạo ra sự chuyển dịch trong nhu cầu và hành vi của thị trường và người tiêu dùng, mở ra cơ hội cho các mô hình kinh doanh mới, đặc biệt trong lĩnh vực tiềm năng như công nghệ tài chính, công nghệ giáo dục, và số hóa các ngành truyền thống, đây cũng là cơ hội để các DNNVV vươn mình ra thị trường quốc tế.

Cổng thông tin doanh nghiệp - Bí quyết thành công cho nhà khởi nghiệp

Cổng Thông tin doanh nghiệp và Cổng Asean Access do Cục Phát triển doanh nghiệp phối hợp tổ chức với hợp tác quốc tế Đức GIZ phát triển. Cổng Thông tin doanh nghiệp cung cấp mạng lưới kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp với danh sách quỹ đầu tư khởi nghiệp được cập nhật liên tục, tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp trực tuyến, mạng lưới tư vấn viên được các Bộ ngành công nhận, và các chính sách, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp của cán bộ, ban ngành và địa phương.

Đặc biệt, với các DNNVV mới tham gia vào thị trường, Cổng thông tin doanh nghiệp tạo lập hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm thông tin tài nguyên từ các nguồn chính thức nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp, bao gồm cả hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp nữ.

Cổng thông tin doanh nghiệp

Cổng Thông tin doanh nghiệp còn liên thông với Cổng thông tin của khu vực ASEAN - ASEAN Access, hỗ trợ DNNVV có cơ hội tìm kiếm các đối tác liên doanh, mở rộng phạm vi kinh doanh ra toàn khu vực ASEAN.

Tham gia vào ASEAN Access, DNNVV được cung cấp tài liệu về hồ sơ quốc gia, các báo cáo tóm tắt ngành, tiếp cận các quy định thương mại, cập nhật tin tức kinh doanh khu vực. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp kết nối kinh doanh, tiếp cận thông tin thị trường.

Cổng Asean Access

Mặc dù năm 2024 vẫn là một “mùa đông gọi vốn” của những doanh nghiệp khởi nghiệp. Trong bối cảnh đó, Cổng Thông tin doanh nghiệp và Cổng Asean Access trở thành người đồng hành đắc lực cùng các DNNVV vượt qua thách thức, đứng vững trên thương trường, mở rộng mạng lưới hỗ trợ, không ngừng vươn mình, xây dựng nền móng vững chắc cho chặng đường kinh doanh bền bỉ.

Cổng thông tin doanh nghiệp - trang thông tin cấp quốc gia giúp doanh nghiệp kết nối hiệu quả
Cổng thông tin doanh nghiệp (thuộc Cục phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia khai thác tài nguyên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư