Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Công ty Anh Quốc muốn xây dựng thương hiệu “Chè Thái Nguyên”
Duy Hữu - 18/01/2015 13:22
 
Vừa qua, ông Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã có buổi làm việc với ông Stenphen Kreppel, Giám đốc điều hành công ty The Nation Consultancy (Anh Quốc).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nhà máy điện thoại Samsung Thái Nguyên chính thức hoạt động
Thái Nguyên nỗ lực cải thiện PCI

Từ lâu chè Thái Nguyên đã nổi tiếng trên thị trường trong nước

Tại buổi tiếp, ông Stenphen Kreppel cho biết, Công ty The Nation Consultancy là công ty hàng đầu thế giới về tư vấn phát triển thương hiệu. Tại Việt Nam, Công ty đã hợp tác với tỉnh Bến Tre xây dựng thương hiệu “Dừa Bến Tre”; phối hợp với tỉnh Cà Mau xây dựng thương hiệu về du lịch. Bởi vậy, đến tỉnh Thái Nguyên lần này, ông mong muốn được hợp tác với tỉnh để xây dựng thương hiệu “Chè Thái Nguyên” và thương hiệu về du lịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Ngọc Long hoan nghênh Công ty The Nation Consultancy hỗ trợ tỉnh Thái Nguyên trong việc xây dựng, phát triển thượng hiệu Chè Thái Nguyên và thương hiệu du lịch. Ông Dương Ngọc Long cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Sở Khoa học và Công nghệ, phối hợp với Công ty The Nation Consultancy nghiên cứu phương án và xây dựng giải pháp thực hiện phát triển thương hiệu Chè Thái Nguyên và thương hiệu du lịch của tỉnh.

Thái Nguyên từ lâu đã được biết đến là một địa danh trồng chè nổi tiếng nhất của Việt Nam. Địa phương này có thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp với cây chè, người dân cũng có bề dày truyền thống làm ra những sản phẩm chè ngon đặc biệt mà không nơi nào có được. Các công đoạn sao sấy, lấy hương hoàn toàn bằng phương pháp thủ công truyền thống với bí quyết chỉnh lửa và lấy hương đã tạo ra hương thơm thanh khiết cho chè Thái Nguyên.

Sản phẩm chè Thái Nguyên đã được bán rộng khắp Việt Nam, việc làm thương hiệu cho chè Thái Nguyên sẽ giúp sản phẩm vươn xa trên thị trường quốc tế.

Gói thầu cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên cán đích đúng hạn

(baodautu.vn) Cách đây ít giờ, những mét thảm bê tông nhựa cuối cùng thuộc đoạn cao tốc 4 làn xe dài 31 km qua địa bàn tỉnh Thái Nguyên thuộc gói thầu PK2, Dự án đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên đã được hoàn thành theo đúng yêu cầu của Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Thanh Hoá và Thái Nguyên lên bậc nhờ dự án tỷ USD

(baodautu.vn) Nhờ các dự án tỷ USD, Thanh Hoá và Thái Nguyên trở thành hai địa phương đứng đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong 4 tháng đầu năm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư