-
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25% -
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024 -
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024
Công ty CP dệt may 29/3 tiền thân là Tổ hợp dệt may 29/3, được hình thành và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 29/3/1976 từ nguồn vốn đóng góp ban đầu của 38 cổ đông. Tháng 11/1978, Tổ hợp chuyển thành Xí nghiệp công tư hợp doanh. Năm 1982, sản phẩm của Xí nghiệp được xuất khẩu sang thị trường Liên Xô và Đông Âu. Để phù hợp với yêu cầu phát triển, Xí nghiệp tiếp tục đổi thành đơn vị sản xuất quốc doanh. Ngày 30/4/1984, chính thức trở thành Nhà máy dệt may 29/3.
Theo bà Phạm Thị Xuân Nguyệt, với mô hình hoạt động và quản lý mới, cùng với chương trình hợp tác xuất khẩu trả nợ nước ngoài theo Nghị định thư đã giúp cho Nhà máy bảo đảm được trên 70% sản phẩm khăn bông xuất khẩu sang Liên Xô và Đông Âu, đưa tốc độ tăng trưởng hàng năm lên 20%. Cùng với đó, mở rộng cơ sở sản xuất tại 2 cơ sở, nâng quy mô Nhà máy lên diện tích gần 60.000 m2.
Tập thể lãnh đạo Công ty CP dệt may 29/3 đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất. |
Nhà máy dệt may 29/3 tiếp tục phát triển, mở rộng thêm các xưởng may mặc và được đổi tên thành Công ty Dệt may 29/3, được quyền tham gia xuất khẩu trực tiếp. Ổn định sản xuất và liên tục tăng trưởng, Công ty Dệt may 29/3 tiếp tục đầu tư phát triển trên cả 2 lĩnh vực dệt và may, sản phẩm xuất sang thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản và Châu Âu.
Để tham gia hội nhập thành công, tăng tính cạnh tranh các loại sản phẩm, Công ty Dệt may 29/3 liên kết hợp tác với các Cổ đông chiến lược, như: Tổng Công ty may Việt Tiến, Công ty may Đồng Tiến, Công ty cung cấp thiết bị Tungshin. Để đảm bảo uy tín, trong lĩnh vực khăn bông, Công ty đã đổi mới thiết bị dệt từ dệt thoi, dệt kiếm sang dệt thổi khí tạo ra dòng sản phẩm chất lượng cao cung ứng 80% cho các khách sạn 4-5 sao và siêu thị; 20% xuất khẩu sang Nhật Bản. Trong quá trình hoạt động, nhiều sáng kiến của CBCNV Công ty được áp dụng vào sản xuất như nâng công suất sinh hơi của lò 6 tấn/hơi/giờ lên 8 tấn hơi/giờ.
10 năm cổ phần hóa, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty CP 29/3 luôn đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch. Doanh thu năm sau cao hơn năm trước từ 15-20%, cổ tức từ 12% lên 30%, thu nhập người lao động từ 7,2 triệu đồng/tháng trở lên. Trong 5 năm, Công ty dành 2,2 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội và phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng. Chiến lược đến năm 2020, Công ty CP dệt may 29/3 tăng năng suất lao động gấp đôi so với năm 2015, thu nhập bình quân 600 USD/người/tháng.
Chào mừng 40 năm thành lập Công ty, 41 năm giải phóng TP. Đà Nẵng, Công ty Dệt May 29/3 tiến hành khánh thành Nhà máy veston 2 và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất cho tập thể CBCNV Công ty.
-
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024 -
Tranh chấp trong thực hiện hợp đồng, hàng trăm xe chở hàng Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc -
Nafoods Group được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam 2024 -
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt