Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Công ty Đức treo thưởng 30 triệu USD tìm thủ phạm bắn rơi MH17
An Bình - 18/09/2014 13:38
 
Khoản tiền thưởng khổng lồ trị giá 30 triệu USD sẽ được trao cho ai giúp xác định thủ phạm của vụ bắn rơi máy bay MH17 tại miền đông Ukraine, vốn khiến toàn bộ 298 người thiệt mạng, một công ty điều tra độc lập của Đức cho biết.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ukraine đã biết kết quả phân tích hộp đen MH17
Mỹ đã "giải mã" được tên lửa bắn rơi máy bay Malaysia
Những tỷ phú Nga đang lo sợ sau vụ MH17 bị bắn hạ
Gia đình 3 nạn nhân người Việt vụ MH17 sẽ nhận 510 nghìn USD
Toàn bộ sự thật vụ MH17 của Malaysia bị bắn rơi

Công ty điều tra tư nhân Wifka, có trụ sở tại Schleswig - Holstein, miền bắc nước Đức, cho hay công ty này đã được thuê để điều tra vụ rơi máy bay MH17.

Theo Wifka, một khách hàng nặc danh của công ty đã tuyên bố sẽ treo thưởng 30 triệu USD cho bất kỳ ai cung cấp bằng chứng giúp xác định thủ phạm đứng sau vụ bắn rơi máy bay thương mại của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Số tiền này lớn hơn khoản tiền thưởng 25 triệu USD mà Mỹ từng tuyên bố treo thưởng cho thông tin về nơi trú ẩn và trùm khủng bố Osama bin Laden. Đây cũng được tin là một trong những khoản tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử.

Tuy nhiên, Wifka khẳng định chính công này cũng không biết danh tính của cá nhân hay tổ chức đứng sau số tiền thưởng trên.

  Nhân vật bí ẩn treo thưởng 30 triệu USD tìm thủ phạm bắn rơi MH17  
  Mảnh vỡ MH17 bị bắn rơi tại miền Đông Ukraine  

"Có thể mua được bất kỳ ai, chỉ có điều là giá bao nhiêu mà thôi", nhân viên điều tra Josef Resch từ công ty Wifka nói với tạp chí Capital của Đức.

Khách hàng bí ẩn của Wifka cũng đề nghị giấu danh tính của người cung cấp thông tin nếu cần.

Phần thưởng trên được quảng cáo trên trang web của Wifka và công ty này cho biết số tiền thưởng đang nằm trong tài khoản tại một ngân hàng Thụy Sĩ ở Zurich.

Ông Resch cho hay ông tin tưởng đề nghị treo thưởng trên là thật, và ông đã nhận được khoản trả trước 40.000 euro cho cuộc điều tra.

Nhưng không Resch khẳng định không biết ai đứng sau khoản tiền thưởng và ông cũng không loài trừ bất kỳ ai, kể cả các tổ chức tình báo.

Chuyến bay MH17 đã bị rơi ở đông Ukraine khi đang trên đường từ Amsterdam, Hà Lan đi Kuala Lumpur, Malaysia.

Một báo cáo sơ bộ về thảm họa do các nhân viên điều tra Hà Lan công bố hôm 9/9 cho thấy vụ rơi máy bay MH17 là kết quả của sự phá hủy về cấu trúc, gây ra bởi nhiều vật thể năng lượng cao vốn bắn trúng chiếc Boeing từ bên ngoài.

Phương Tây tin rằng lực lượng ly khai thân Nga ở miền đông đã bắn rơi MH17 bằng tên lửa hiện đại do Nga cung cấp, nhưng phe ly khai kịch liệt bác bỏ.

Toàn bộ 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng trong thảm họa.

Thi thể 20 nạn nhân MH17 về đến Malaysia

Thi thể 20 nạn nhân MH17 về đến Malaysia

() Hôm nay, Malaysia tổ chức nhận 20 thi thể đầu tiên của hành khách thiệt mạng trong thảm họa MH17. Nước này cũng tuyên bố quốc tang từ hôm nay, 22/8.

Australia và Hà Lan thu nhặt thêm nhiều phần thi thể nạn nhân MH17

Australia và Hà Lan thu nhặt thêm nhiều phần thi thể nạn nhân MH17

() Thủ tướng Australia hôm qua cho biết một nhóm cảnh sát nước này cùng Hà Lan tiếp cận được khu vực MH17 sau nhiều ngày bị cản trở, thu hồi được thêm nhiều phần thi thể nạn nhân.

Ukraine đã biết kết quả phân tích hộp đen MH17

Ukraine đã biết kết quả phân tích hộp đen MH17

Theo hãng tin Reuters, ngày 28/7, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Ukraine, ông Andriy Lysenko cho biết kết quả phân tích hộp đen của máy bay MH17, thuộc Hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine, cho thấy máy bay này đã rơi do "đột ngột giảm áp cực lớn" sau khi trúng nhiều mảnh đạn từ một quả tên lửa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư