Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Công ty TNHH Busadco nhận danh hiệu Anh hùng lao động
Quý Hưng - 23/12/2013 16:57
 
Công ty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Busadco) vừa vinh dự nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động vì “Đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.

Quyết định phong tặng số 2365 /QĐ-CTN được Chủ tịch nước ký ngày 13 tháng 12 năm 2013. Ông Võ Văn Nam, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đây là doanh nghiệp đầu tiên của tỉnh được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Trước đó, năm 2011, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Busadco, Tiến sĩ Hoàng Đức Thảo đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động. Như vậy, Busadco là một trong số hiếm doanh nghiệp trong cả nước nhận được danh hiệu Anh hùng Lao động cho cả tập thể và cá nhân lãnh đạo Công ty.

Công ty TNHH Busadco nhận danh hiệu Anh hùng lao động
Anh Hùng lao động, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Busadco -Tiến sĩ
Hoàng Đức Thảo phát biểu trong lễ khánh thành nhà máy chế tạo các loại thiết bị Bê tông đúc sẵn thành mỏng tại Thái Bình

Đây là thành quả xứng đáng của Công ty, khi kết quả kinh doanh hàng năm của Busadco luôn tăng trưởng ở mức cao.

Năm 2012 so với năm 2004, doanh thu của Công ty tăng hơn 34 lần; lợi nhuận tăng 13 lần; nộp ngân sách tăng 360 lần; Lao động tăng 7,5 lần; thu nhập bình quân tăng 2,5 lần; hàng năm tỷ suất lợi nhuận trên vốn đạt trên 20%; 10 năm liền được xếp hạng A về tài chính.

Đặc biệt, với trên 85% doanh thu phát sinh từ sản phẩm khoa học công nghệ, Busadco được đánh giá là doanh nghiệp đi tiên phong, dẫn đầu ngành thoát nước.

Hiện tại, Công ty Busadco là chủ của 7 dự án nguồn vốn ODA nước ngoài,. với tổng giá trị trên 5.000 tỷ đồng.

Đến nay, Busadco có hơn 30 sáng kiến, giải pháp hữu ích lớn ứng với 30 sản phẩm khoa học công nghệ.

Trong đó có 23 sản phẩm đã và đang được ứng dụng rộng rãi; 17 sản phẩm được cấp bằng độc quyền sáng chế và giải pháp hữu ích; 13 sản phẩm được Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt danh mục lập tiêu chuẩn Việt Nam 5 Giấy chứng nhận công nghệ phù hợp của Bộ Xây dựng cấp cho phép áp dụng toàn quốc và xuất khẩu; 18 Giấy chứng nhận hàng hóa đạt tiêu chuẩn chất lượng do Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp.

Ba năm liền Busadco được Vietnam Report đánh giá là 1 trong 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhất Việt Nam. Busadco đương kim kỷ lục Việt Nam là “Doanh nghiệp khoa học công nghệ đoạt nhiều giải thưởng nhất của các tổ chức sáng tạo khoa học công nghệ trong nước và trên thế giới”.

NTP thuộc top 10 Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng 2013
Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong (NTP) vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng năm 2013 của Việt Nam. Nhựa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư