Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Công ty Trí Việt chính thức chào sàn HNX với mã CAR
P.V - 14/07/2022 16:01
 
Ngày 13/07/2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Trí Việt chính thức đưa cổ phiếu giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, đánh dấu mốc phát triển mới sau 12 năm hoạt động.
TIN LIÊN QUAN

Trước đó, ngày 24/06/2022, Trí Việt đã được Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu với mã chứng khoán CAR.

Với tổng số lượng cổ phiếu đăng ký giao dịch là 3.200.000 cổ phiếu, tương đương vốn điều lệ 32 tỷ đồng, cổ phiếu CAR của Trí Việt có giá chào sàn là 11.000 đồng/cổ phiếu, Trí Việt hiện là doanh nghiệp giáo dục trải nghiệm duy nhất tại Việt Nam đăng ký giao dịch trực tiếp trên sàn chứng khoán. Đây là kết quả rất đáng ghi nhận, thể hiện cho những nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của Công ty trong suốt hơn 12 năm vừa qua. 

Được Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu, Chủ tịch Tập đoàn giáo dục Trí Việt, bà Nguyễn Thùy Thương khẳng định, công ty cam kết sẽ tuân thủ chặt chẽ các quy định quản lý của Nhà nước, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về định lượng cũng như định tính mà HNX đề ra, đảm bảo tính trung thực, công khai và công bằng trong các hoạt động kinh doanh cũng như phát hành chứng khoán để huy động vốn. 

Hoạt động từ năm 2009, đến nay, Trí Việt có hệ sinh thái giáo dục và trải nghiệm trong nhà với 3 Trung tâm giáo dục kỹ năng sống Cara và hệ thống nhiều trường liên kết tại địa bàn Hà Nội. Trí Việt là tổ chức chuyên về đầu tư vào các dự án đào tạo; nghiên cứu, xây dựng và phát triển các sản phẩm/dịch vụ đào tạo về giáo dục trải nghiệm, giáo dục STEM và chương trình kỹ năng sống cho trẻ. 

Bà Nguyễn Thùy Thương (áo đỏ) - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Trí Việt thực hiện nghi thức đánh cồng tại Lễ Khai trương giao dịch cổ phiếu

Với khát vọng tiên phong trong lĩnh vực đầu tư, nghiên cứu xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo, sản phẩm đào tạo chất lượng cao với phương pháp hiện đại, hiệu quả, mới mẻ cho học sinh Việt Nam, Trí Việt đang không ngừng phấn đấu trở thành Tập đoàn giáo dục đào tạo hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Giáo dục trải nghiệm, Giáo dục STEM và Đào tạo kỹ năng sống.

Lãnh đạo Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội và các đối tác chúc mừng thành công của Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Trí Việt chính thức chào sàn với mã chứng khoán CAR

Tại Báo cáo tài chính cuối năm 2021 được VACO kiểm toán, Trí Việt có vốn chủ sở hữu trên 35 tỷ đồng. Năm 2020 và 2021, đại dịch Covid-19 tại Việt Nam lan rộng và kéo dài, gây ra rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp, trong đó có Trí Việt, nhưng Công ty vẫn ghi nhận kinh doanh có lãi. Tổng doanh thu kinh doanh năm 2020 - 2021 lần lượt đạt 13,1 tỷ đồng và 11,2 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế trong 2 năm này đạt trên 600 triệu đồng và 28 triệu đồng. 

Năm 2022, bằng quyết tâm của Chính phủ và các chính quyền địa phương, đại dịch đã được kiểm soát, Việt Nam trở lại trạng thái bình thường. Trong bối cảnh này, Trí Việt mở rộng các khu trải nghiệm ngoài trời theo hình thức hợp tác với các khu sinh thái, khu nghỉ dưỡng cũng như có kế hoạch đầu tư chuỗi khu giáo dục trải nghiệm cho học sinh kết hợp nghỉ dưỡng cho cả gia đình trên phạm vi toàn quốc để nhân rộng mô hình giáo dục đang thành công ở khu vực Hà Nội. 

Công ty đặt mục tiêu năm 2022, doanh thu thuần 28,75 tỷ đồng, tăng 155% so với năm 2021; lợi nhuận trước thuế đạt 3,2 tỷ đồng, bằng 8,9% trên doanh thu thuần. Với kế hoạch này, Trí Việt dự kiến đạt tỷ lệ lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu 8,0%, trả cổ tức cho cổ đông ở mức 6% trong năm 2022 này. 

Dự báo thị trường giáo dục của Việt Nam ngày càng mở rộng, nhu cầu của học sinh, phụ huynh, nhà trường ngày càng tăng, nhất là nhu cầu về giáo dục kỹ năng sống, Chủ tịch Tập đoàn giáo dục Trí Việt Nguyễn Thùy Thương khẳng định, hiệu quả kinh doanh của Công ty sẽ ngày càng cải thiện, do Công ty có đối tác chiến lược là Tập đoàn giáo dục Fastrackids Hoa Kỳ và chọn phát triển một số phân khúc giáo dục đang bỏ ngỏ nhiều tiềm năng tăng trưởng tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư