Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 23 tháng 10 năm 2024,
Cú ngã ăn vạ của Robben sẽ được nhắc mãi trong lịch sử World Cup
Chí Cường - 30/06/2014 16:50
 
Trận đấu giữa Hà Lan và Mexico sẽ còn được nhắc mãi trong lịch sử World Cup bởi sự khắc nghiệt của bóng đá. Khi một trận đấu mà Mexico nắm thế chủ động, nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt và đã dẫn bàn và giữ gần đến phút chót thì chỉ vài phút sau đó gục ngã bởi cú sút hủy diệt như từ trên trời rơi xuống, tiếp đó là cú ăn vạ điêu luyện của Robben đem đến quả phạt đền định mệnh cho Hà Lan đem đến chiến thắng vào phút chót.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hà Lan vs Mexico: Miguel Herrera đòi đuổi trọng tài vì cú ngã của Robben
Hà Lan - Mexico 2-1: Sự nghiệt ngã của bóng đá
Costa Rica - Hy Lạp: Vị thần nào cứu được Hy Lạp?
Hà Lan vs Mexico: Lịch sử nghiêng về Hà Lan
Hà Lan tránh được Brazil ở vòng sau, Tây Ban Nha ngẩng đầu rời World Cup
  Robben và tình huống ngã trong vòng cấm của Mexico  
  Cú ngã của Robben làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Ảnh: AP.  

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Robben đã gây sốc với thừa nhận đã cố tình ăn vạ để kiếm phạt đền cho Hà Lan trong suốt thời gian diễn ra trận đấu. Tuy nhiên, cầu thủ số 11 phủ nhận việc đóng kịch ở tình huống dẫn tới quả đá phạt đền quyết định ở phút bù giờ.

Khác với nhận định trước trận, Mexico thi đấu mạnh mẽ, kỷ luật và có bàn dẫn trước ở đầu hiệp hai. Tuy nhiên, họ đã không giữ được thành quả khi để Wesley Sneijder gỡ hòa phút 88, trước khi thủng lưới lần hai từ quả phạt đền tranh cãi phút bù giờ.

Sau khi để tuột tấm vé vào tứ kết, đội bóng này đã chỉ trích mạnh mẽ Robben và trọng tài. “Trận này Robben đã ăn vạ ít nhất ba lần. Đáng ra trọng tài phải truất quyền thi đấu của cậu ta khi liên tục có hành vi xấu như vậy”, trung vệ Rafael Marquez của Mexico bức xúc.

Trong khi đó, HLV Herrera hậm hực bình phẩm: “Tôi không hiểu sao FIFA lại bố trí Pedro Proenca, một trọng tài châu Âu bắt trận đấu có Hà Lan. Sao họ không dùng trọng tài người châu Á, châu Phi hay Nam Mỹ… Tiếng còi thiếu công tâm của trọng tài đã khiến chúng tôi phải dừng bước tại World Cup năm nay”.

Graham Poll: ‘Robben chủ động ngã lừa trọng tài’

Cựu trọng tài danh tiếng nước Anh cho rằng người đồng nghiệp Pedro Proenca đã sai lầm khi cho Hà Lan hưởng quả phạt đền cuối trận đấu với Mexico.  

Dos Santos giúp Mexico vượt lên dẫn trước ở phút 48 nhưng không giữ được thành quả. Họ để Wesley Sneijder gỡ hòa phút 88, trước khi chịu bàn thua thứ hai phút bù giờ thứ tư từ quả sút phạt đền của Klaas Jan Hunterlaar. Tình huống quyết định trận đấu xuất phát từ pha ngã đẹp mắt của Arjen Robben trong cấm địa, khi va chạm với Rafael Marquez.

"Trận này có ba tình huống Robben ngã trong vòng cấm. Trọng tài Pedro Proenca đã không cho Hà Lan hưởng phạt đền ở hai lần đầu và lẽ ra ông ta nên tiếp tục làm vậy ở lần thứ ba diễn ra phút 90+4", cựu trọng tài Graham Poll chia sẻ trên tờ DailyMail. "Trong tình huống này Marquez đã phòng thủ tệ. Với kinh nghiệm nhiều năm khoác áo Barcelona, lẽ ra Marquez phải biết cách ngăn chặn tốt hơn, thay vì đưa chân vào đường di chuyển của Robben để ngăn cản. Nhưng cũng phải nói rằng trong tình huống này ngôi sao của Hà Lan đã chủ động chờ đối phương ra chân và thực hiện một pha ngã đẹp để đánh lừa trọng tài".

anh-3-6941-1404101035.jpg

Trọng tài Proenca đã có một trận đấu không phải xuất sắc. Ảnh: Reuters.

Poll cũng cho rằng Pedro Proenca từng cầm còi ở Champions League, vốn chẳng xa lạ gì Robben, nên lẽ ra phải biết cầu thủ người Hà Lan vốn là vua ăn vạ và phải cẩn trọng trong những quyết định thổi phạt đền kiểu này.

Theo cựu trọng tài sinh năm 1963, trong hiệp một trận này có hai tình huống xứng đáng hơn để Pedro Proenca thổi phạt đền. Thứ nhất là tình huống ở phút bù giờ thứ hai, khi  Robben xâm nhập vòng cấm và bị bộ đôi Marquez và Hector Moreno quét chân. Thứ hai là pha đột nhập của Hector Herrera bên phía Mexico nhưng bị Ron Vlaar ngăn cản cơ hội ghi bàn bằng một tình huống cao chân.

 

Robben xin lỗi vì ngã ăn vạ

Robben xin lỗi vì ngã giả vờ trong hiệp một nhưng anh khẳng định mình không ăn vạ ở tình huống Hà Lan được hưởng phạt đền cuối trận.

robben-8540-1404095174.jpg

Tình huống dẫn đến quả phạt đền của Hà Lan ở cuối trận. Ảnh: Reuters.

“Tôi thực sự phải xin lỗi mọi người. Trong hiệp một tôi có một tình huống ngã giả vờ. Đáng ra tôi không nên làm như vậy. Đó là hành động thực sự ngu ngốc”, Robben chia sẻ sau chiến thắng kịch tính 2-1 của Hà Lan trước Mexico ở vòng 16 đội hôm qua 29/6.

Tuy nhiên, khi nói về tình huống ngã trong vòng cấm ở phút bù giờ thứ tư sau pha va chạm với Rafael Marquez, giúp Hà Lan có quả phạt đền ấn định chiến thắng, Robben khẳng định anh không ăn vạ. “Tôi bị phạm lỗi, đó là một quả penalty chuẩn xác, không có gì phải bàn cãi”, cầu thủ sinh năm 1984 nói.

Hà Lan vs Mexico: Lịch sử nghiêng về Hà Lan Hà Lan vs Mexico: Lịch sử nghiêng về Hà Lan

() Trận đấu giữa Hà Lan và Mexico là cuộc đọ sức giữa đội có hàng công mạnh nhất và đội có hàng thủ chắc chắn nhất vòng bảng World Cup 2014 và lịch sử đối đầu giữa hai đội thì nghiêng về phía Hà Lan.

Mãn nhãn bộ ảnh gợi cảm của nữ phóng viên sexy nhất World Cup Mãn nhãn bộ ảnh gợi cảm của nữ phóng viên sexy nhất World Cup

Sau khi giới truyền thông đăng tải những bức ảnh đẹp về  một nữ phóng viên Mexico tác nghiệp ở World Cup, tên tuổi của cô nàng xinh đẹp làm báo này bỗng nổi như cồn.

Vẻ đẹp nữ phóng viên Mexico gây sốt tại World Cup 2014 Vẻ đẹp nữ phóng viên Mexico gây sốt tại World Cup 2014

Nữ phóng viên người Mexico, Vanessa Huppenkothen được nhiều cổ động viên đã bầu chọn cho cô là nữ phóng viên xinh đẹp nhất tham gia đưa tin ở World Cup 2014.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư