Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Cuộc thi hùng biện tiếng Anh Speak to Lead mùa 3 đã tìm được quán quân
D.Ngân - 13/01/2023 18:24
 
Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (tỉnh Nghệ An) đoạt quán quân. Á quân 1 và 2 thuộc về Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu (tỉnh An Giang) và Trường THPT chuyên Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh).

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh Speak to Lead là một sân chơi trí tuệ mang tính học thuật về ngôn ngữ tiếng Anh dành cho học sinh các trường THPT chuyên trên cả nước do Đại sứ quán Hoa Kỳ phối hợp với Công ty cổ phần Galaxy Education và Đại Học Hà Nội đồng tổ chức.

Ban tổ chức trao giải cho các đội đoạt giải.

Đây là năm thứ ba Galaxy Education đồng hành cùng cuộc thi với mong muốn thúc đẩy việc học tiếng Anh nói riêng, cải thiện năng lực ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, góp phần đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai để đưa Việt Nam đến gần hơn với mục tiêu toàn cầu hóa. 

Ngoài ra, Ban tổ chức tin tưởng rằng, thông qua cuộc thi này, những tài năng của cuộc thi sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, mở ra cánh cửa giao lưu về văn hoá, tri thức giữa hai nước.

Ông Phạm Giang Linh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Galaxy Education cho hay, cuộc thi không chỉ dừng lại ở việc giúp các thí sinh đạt được thành tích hay giải thưởng ở một thời điểm nhất định mà cuộc thi sẽ là bệ phóng cho các tài năng, đồng thời qua đó nuôi dưỡng ước mơ và khát vọng cho thế hệ trẻ ở mọi miền đất nước.

Sau hai năm tổ chức cuộc thi Speak to Lead, nhiều thí sinh mùa 1 và mùa 2 trưởng thành từ cuộc thi đã đạt nhiều thành tích, như nhận được học bổng của các trường đại học danh tiếng trên thế giới, như Western Sydney (Đại học thuộc TOP 1% danh giá nhất thế giới) hay các quỹ chính phủ và hỗ trợ tài chính của trường Đại học quốc gia Singapore (NUS)... Bên cạnh đó, nhiều thí sinh có mặt trong top học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh, cấp quốc gia.

“Cuộc thi chính là bước đệm để những người trẻ có thêm động lực tự tin dấn thân và gặt hái được nhiều thành tựu to lớn”, ông Phạm Giang Linh nói.

Về phía Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, bà Melissa Bishop, Phó Đại sứ biểu dương tiềm năng của thanh niên Việt Nam như lực lượng tích cực trong nước và khu vực tại vòng chung kết của cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead”. 

Phó Đại sứ Bishop chúc mừng các đội đã vào vòng chung kết của cuộc thi và nhấn mạnh rằng, các đội đều là những người chiến thắng vì họ xuất sắc đại diện cho tiềm năng của Việt Nam. 

"Tất cả các bạn đều là những nhà lãnh đạo trẻ sáng giá mà tôi biết sẽ đóng góp thành công cho cộng đồng của các bạn và giúp củng cố mối quan hệ song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam mà năm nay hai nước sẽ kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác toàn diện. Hợp tác về giảng dạy tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ đó ”, Phó Đại sứ Bishop phát biểu.

Được biết ở mùa thi lần này có 80 đội đến từ 39 tỉnh thành đã tranh tài qua hai vòng loại tập trung vào chủ đề sự sẵn sàng của lực lượng lao động, hòa nhập xã hội, tăng trưởng kinh tế, phát triển STEM, và đổi mới.

Sáu đội đứng đầu bao gồm 18 học sinh từ Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, An Giang, và Phú Yên đã trực tiếp tranh tài tại vòng chung kết tại Hà Nội.

Xuyên suốt cuộc thi, các học sinh thể hiện kiến ​​thức tiếng Anh và kỹ năng thuyết trình trước đám đông thông qua các bài thuyết trình về vai trò của giáo dục trong việc giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao vị thế của thanh niên ở Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư